Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United quyết chiêu mộ bộ đôi người Argentina của Benfica

Thứ Hai 29/12/2014 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin cho hay MU đã cử trinh sát viên sang tận Bồ Đào Nha để xem giò hai mục tiêu “tin đồn” người Argentina của CLB Benfica – Enzo Perez và Nicolas Gaitan.

Man United đã kết thúc nửa đầu mùa giải 2014-15 với vị trí thứ 3 trên BXH, một thành tích khá ổn và đạt đúng kỳ vọng của NHM sau triều đại David Moyes thảm họa năm ngoái. Mặc dù vậy, tình hình nhân sự ở Old Trafford vẫn gặp khá nhiều vấn đề cả về chất và lượng. Không thể phủ nhận Louis Van Gaal đang dần đưa Quỷ Đỏ trở lại với vị thế mạnh mẽ nhưng vẫn còn đó những hạn chế trong cách vận hành lối chơi. Cực chẳng đã, MU lại thường xuyên bị cơn bão chấn thương càn quét suốt từ đầu mùa giải. Nhiều khả năng họ sẽ phải đón năm mới với một đội hình “què quặt”, khi mà những Di Maria, Fellaini, Blind, Herrera hay Janazaj vẫn chưa thể hẹn ngày tái xuất sân cỏ vì chấn thương.

Man United quyet chieu mo bo doi nguoi Argentina cua Benfica hinh anh
Gaitan (phải) và Perez đang nằm trong danh sách shopping của MU

Chính vì lý do đó, Man United lại lên kế hoạch shopping hoành tráng trong phiên chợ đông 2015 mở cửa sau đây ít ngày, dù họ đã có một mùa hè 2014 rầm rộ với hơn 150 triệu bảng được ném vào TTCN. Bên cạnh những mục tiêu “hot” nhất xung quanh như Kevin Strootman, Gareth Bale, Ron Vlaar hay Mats Hummels, Quỷ Đỏ cũng có những phương án B cần thiết. Theo thông tin chuyển nhượng MU tính duyệt chi đến 51 triệu bảng để thuyết phục Benfica nhượng lại bộ đôi trụ cột người Argentina – Enzo Perez và Nicolas Gaitan.

Mọi đồn đoán càng trở nên có tính xác thực hơn khi vào tối thứ năm vừa rồi, người ta đã trông thấy những trinh sát viên của Quỷ Đỏ đến tận sân Da Luz ở thủ đô Lisbon để “xem giò” Gaitan và Perez. Benfica đã thất bại 1-2 trước Braga bất chấp lợi thế sân nhà, nhưng không thể phủ nhận những màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi người Argentina trong trận đấu ngày hôm đó. Các trinh sát viên của MU tỏ rõ vẻ hài lòng khi biết đã không tốn công vô ích đến Bồ Đào Nha. Thậm chí, ngay cả tân binh siêu sao Angel Di Maria vốn là “người cũ” của Benfica cũng đã lên tiếng thúc giục ông thầy Van Gaal sớm rước hai người đồng hương này về Old Trafford.

Bông Tulip Thép chẳng cần phải chiều lòng Di Maria vì bản thân ông cũng đã “chấm” hai tài năng xứ Tango này từ lâu. Enzo Perez thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và ngoài vai trò “máy quét” với lối chơi năng nổ, mạnh mẽ cũng như không ngại va chạm, anh còn được đánh giá cao ở khả năng điều tiết trận đấu và phân phối bóng cho mặt trận tấn công, xứng đáng thay thế thủ lĩnh Michael Carrick trong tương lai.

Trong khi đó, Nicolas Gaitan luôn được giới chuyên môn đánh giá là một tiền vệ chạy cánh tài năng với những phẩm chất kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật cực tốt và tính gây đột biến cao. Thực ra cầu thủ 26 tuổi đã là mục tiêu theo đuổi của MU suốt tận từ thời Sir Alex Ferguson nhưng những bất đồng về giá trị chuyển nhượng với Benfica đã khiến thương vụ đi vào bế tắc. Đây cũng sẽ là thách thức lớn nhất cho Quỷ Đỏ trong thời điểm hiện tại khi Gaitan vừa mới gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Ánh Sáng vào tháng trước.

Nhưng nghĩ đi thì cũng nghĩ lại, các CĐV Man United vẫn không thiếu lý do để lo lắng đây sẽ là hai “bom xịt” nếu chúng diễn ra trót lọt. MU từ xưa vốn không có duyên với những tài năng gốc Nam Mỹ, điển hình là những thất bại “chổng vó” với Veron, Forlan hay Kleberson. Những người Argentina như Heinze và Tevez dù thi đấu tương đối thành công nhưng cuối cùng vẫn phải ra đi “không kèn không trống” vì những lý do khác nhau. Ngay cả bản hợp đồng kỷ lục Di Maria cũng đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Old Trafford vì chấn thương, bất chấp việc anh đã có sự khởi đầu tuyệt vời trong màu áo Quỷ Đỏ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X