Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Portsmouth: "Quỷ đỏ" thua đau trên sân nhà

Thứ Bảy 08/03/2008 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là "giấc mơ ăn ba" của ngài Ferguson và các học trò đã trở thành... mơ ước. Khi họ bất ngờ xảy chân trên sân nhà Old Trafford trước CLB Portsmouth. Sở hữu một thế trận vượt trội cùng với rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng tất cả đã là con số 0 đối với đội bóng thành Manchester.


Ronaldo đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu này


Đúng như nhiều người đã dự đoán, HLV Ferguson đã quyết định tung ra đội hình 4-4-2, với sự cơ động của bộ đôi Tevez - Rooney trên hàng công. Làm nhiệm vụ hỗ trợ cho hai cầu thủ này là bộ tứ Hargreaves, Scholes, Nani và Ronaldo. Trong khi đó, bên phía đội khách, HLV Harry Redknapp đã quyết định bố trí một hàng tiền vệ với 5 cầu thủ, nhằm hạn chế sự nguy hiểm của những cầu thủ xuất sắc bên phía MU. Ông chỉ cắm duy nhất một tiền đạo trên hàng công, đó là cựu tiền đạo của CLB Arsenal, Nwanko Kanu. Ý đồ của đội bóng đến từ sân Fratton Park là rất rõ ràng, khi họ chơi phòng thủ với số đông và chờ cơ hội tung ra đòn phản công chớp nhoáng với sự mạnh mẽ của những tiền vệ nhưg Muntari  và Kranjca. Nếu như không có được chiến thắng, họ sẽ tử thủ để kiếm một trận hòa và sẽ có lợi thế khi trận đá lại được tổ chức ở sân nhà.

Không ai ngạc nhiên khi ưu thế của những phút đầu tiên của trận đấu nghiêng về các cầu thủ chủ nhà. Với những cái tên rất đáng chú ý như Ronaldo, Rooney và Tevez, rõ ràng là các đối thủ của họ sẽ phải chịu những sức ép rất lớn. Và suýt nữa đội bóng của HLV Ferguson đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đó lại đến từ pha phản công chớp nhoáng, khi phút thứ 19, Tevez và Rooney đối mặt với chỉ 1 hậu vệ đối phương. Tevez không mấy khó khăn để có thể tạo điều kiện cho Rooney thử thách David James. Tiền đạo người Anh đã đi qua thủ môn đồng hương nhưng rất may cho đội kách khi một hậu vệ khác đã kịp thời về bọc lót. Sau đó bóng bật đến vị trí của Tevez trong một tư thế không thuận lợi hơn, nhưng tiền đạo người Argentina đã sút bóng vào đúng vị trí của hậu vệ về đứng trước khung thành khi David James chưa kịp trở lại.



Các cầu thủ MU bất lực trước hàng hậu vệ đội khách


Vẫn là thế trận diễn ra trên phần sân của đội khách nhiều hơn. Mặc dù vậy, đội chủ nhà với những cơ hội không thật sự ngon ăn nên cánh cửa vào khung thành của thủ môn đối phương vẫn chưa được mở. Cơ hội đáng kể nhất lại thuộc về Tevez sau pha đi bóng qua hai hậu vệ đối phương ở phút thứ 31 của trận đấu. Sau khi nhận bóng từ Nani, Tevez rê bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra pha dứt điểm rất căng và nguy hiểm. Tuy nhiên, mặc dù hơi vất vả nhưng David James vẫn có thể hóa giải được cơ hội của tiền đạo đội chủ nhà.

Có vẻ như những hạt mưa bất ngờ trên sân Old Trafford đã làm ảnh hưởng phần nào vào những pha phối hợp của đội chủ nhà. Mặc dù họ chơi lấn lướt so với Portsmouth, và tạo ra khá nhiều những pha bóng tấn công dồn dập về phía khung thành của David James, nhưng các học trò của HLV Ferguson vẫn phải chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước vào đầu hiệp hai, HLV Ferguson đã có một sự thay đổi người có vẻ như ngoài ý muốn, khi mà Van der Sar phải nhường vị trí cho thủ môn người Ba Lan, Tomas Kuszczak. Trong khi đó, dù cho không hề có một sự thay đổi nào nhưng đội khách Portsmouth lại tạo ra sự khác biệt trong lối chơi. Họ không còn để cho đối phương quá "đàn áp" như trong hiệp một. Thậm chí chính những học trò của Harry Redknapp mới là những người tạo nên sức ép lớn hơn lên phần sân đối phương. Sau những phút thi đấu hưng phấn, có vẻ như cần phải có một sự thay đổi, HLV người Anh đã quyết định rút tiền đạo Kanu ra sân và tung vào "vua phá lưới" Euro 2004, Milan Baros. Có lẽ quyết định này của Harry Redknapp là hợp lý, khi mà Kanu đã già và không tạo được nhiều những tình huống nguy hiểm trước những hậu vệ rất đáng tin cậy bên phía đội chủ nhà.



Tuy nhiên, khi chưa có được một pha bóng nào thực sự nguy hiểm, sau khi có sự điều chỉnh về nhân sự, các cầu thủ Portsmouth chút nữa đã phải nhận bàn thua đầu tiên sau pha dứt điểm ở phút thứ 58 của Ronaldo. Từ quả đá phạt góc của Nani, bóng lộn xộn trong vòng cấm của đội khách, sau đó bật đến chân tiền vệ người Bồ Đào Nha. Ronaldo đã rất nhanh tung ra pha sút bóng vào góc gần, nhưng tiếc cho anh cũng như các CĐV đội chủ nhà khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó 7 phút, lại là Ronaldo dứt điểm đi chệch cột dọc sau một pha phối hợp cực kỳ ăn ý với Rooney. Tình huống đó đã làm cho các cầu thủ khách giật mình trong giây lát và chút nữa họ đã phải trả giá. Lại là Ronaldo ở phút thứ 67, Nani là người tạt bóng thuận lợi cho tiền vệ đồng hương nhưng quả đánh đầu ở cự li rất gần của Ronaldo lại đi vọt xà ngang.

Cảm thấy Tevez cũng như Hargreaves thi đấu không thật sự hiệu quả, HLV Ferguson đã quyết định thay hai cầu thủ này bằng Anderson và Carrick. Và gần như ngay lập tức sự thay đổi đó đã phát huy tác dụng. Phút thứ 71, sau khi nhận bóng từ pha đánh gót rất nhạy cảm của Ronaldo, Carrick đi bóng qua David James và đối mặt với khung thành đội khách. Tuy nhiên, cú đi bóng bị vấp của tiền vệ người Anh đã tạo điều kiện cho hậu vệ Portsmouth phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Càng đá càng hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục tràn lên tấn công, và chỉ sau đó 2 phút cơ hội mở tỷ số lại đến với họ. Lần này là Evra sau một cú sút rất căng và đánh bại hàng thủ của đội khách. Nhưng... lại nhưng. Thủ môn David James trong một ngày thi đấu xuất sắc đã khẽ chạm tay vào bóng khiến bóng đập trúng cột dọc.


Rooney và các đồng đội đã phải chia tay cúp FA


Sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, đội chủ nhà đã bị trả giá. Từ một pha phản công, Baros đối mặt với thủ môn mới vào sân của đội chủ nhà, Kuszczak đã không còn cách nào khác là phạm lỗi với tiền đạo của Portsmouth. Thẻ đỏ dành cho Kuszczak và phạt đền cho đội khách. Muntari không khó khăn để đánh bại thủ môn bất đắc di, Rio Ferdinand, mở tỷ số cho trận đấu. Sau khi xem lại pha bóng dẫn đến pha phạm lỗi của thủ môn đội chủ nhà, có lẽ trọng tài chính đã xử lí hơi nặng trong tình huống đó.

Sau khi nhận bàn thua một cách đầy bất ngờ, các cầu thủ MU dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng với thế trận thiếu người, đội bóng của HLV Ferguson đã phải chấp nhận thất bại đau đớn ngay trên sân nhà. Đây là có thể coi là một ngày không may mắn đối với "Quỷ đỏ". Họ đã có rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và phải nhận một kết cục không nhiều người nghĩ đến trước khi trận đấu này diễn ra.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar (Kuszczak 45'), Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves (Carrick 68'), Scholes, Nani, Ronaldo, Tevez (Anderson 68'), Rooney.

Portsmouth: James, Campbell, Distin, Johnsonm Hreidarsson, Bouba Diop, Diarra, Muntari, Utaka (Lauren 73'), Kranjcar (Hughes 81'), Kanu (Baros 54').

  • Sơn Lâm - Tạ Trung

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X