Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Portsmouth: Old Trafford lại cười vang?

Thứ Bảy 08/03/2008 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi hạ gục Aston Villa rồi đến Arsenal, giờ đây các học trò của HLV Alex Ferguson lại tiếp tục có cơ hội đánh bại một đội bóng khác cũng đến từ giải ngoại hạng, Portsmouth. Và cũng như những lần trước, lá thăm may rủi lại đưa họ về với "Nhà hát của những giấc mơ".


David James chính là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình đội khách


Đúng là có thể nói "thần may mắn" đã ưu ái đội bóng thành Manchester, vì họ luôn được thi đấu trên sân nhà khi phải gặp những đội bóng lớn. Lợi thế về mặt "địa lợi" này đã giúp họ khá nhiều trong việc lần lượt loại các đối thủ để tiếp tục con đường chinh phục cúp FA năm nay.

Lần này đối thủ của họ sẽ là CLB Portsmouth, đội bóng của HLV Harry Redknapp đang đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng Premiership với 44 điểm sau 28 vòng đấu. Chơi không thật sự ổn định và chỉ có thể "bắt nạt" được những đội bóng yếu hơn mình khá nhiều, có thể nói đội chủ sân Fratton Park không phải là cái tên quá khó đối với các học trò của ngài Fregie. Năm ngoái họ cũng đã từng "đụng" MU ở khuôn khổ cúp FA và cũng phải hành quân đến Old Trafford. Lúc đó, họ đã phải chịu thất bại với tỷ số 1-2. Nếu chỉ tính riêng ở giải ngoại hạng trong 6 trận gần đây nhất phải thi đấu trước MU trên sân khách, đội bóng đến từ thành phố Portsmouth cũng chưa từng một lần mang về thậm chí là một điểm an ủi. Trận thua đậm nhất mà họ phải chịu đó là trận thua 1-4 vào ngày 7/5/1988. Tối nay, Harry Redknapp và các học trò phải nhận trách nhiệm cao cả, đó là phá vỡ chuỗi thành tích đáng quên đó, đồng thời đặt chân vào bán kết cúp FA, giải đấu duy nhất mà họ có cơ hội đăng quang lúc này. Tuy nhiên, với những cái tên khá nổi tiếng nhưng đã qua thời đỉnh cao như Sol Campbell, Milan Baros, Nwanko Kanu hay Silvain Distin, đội khách khó làm nên điều bất ngờ trước các cầu thủ áo đỏ. Cầu thủ đáng chú ý nhất và có thể gây khó chịu cho đội chủ nhà đó chính là thủ thành David James. Thủ môn ĐT Anh đang thi đấu rất tốt và là một trong những "điểm sáng" của bóng đá Anh những ngày qua.

Trong khi đó, đội chủ nhà Manchester đang rất hưng phấn với những gì đã trải qua. Họ đã chính thức có vé dự trận tứ kết Champions Leasgue, sau khi hạ gục Olympique Lyon trên sân nhà Old Trafford vào đêm thứ 3 vừa qua. Coi như một trong 3 mục tiêu lớn của họ đang tiến triển rất thuận lợi. Ở giải ngoại hạng Anh, họ chỉ kém đội đứng đầu 1 điểm duy nhất, và nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, rất có thể cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal ở trận lượt về sẽ là trận chung kết của Premier League năm nay. HLV Ferguson đã từng tuyên bố muốn lặp lại "cú ăn ba" lịch sử của năm 1999 ở mùa giải năm nay, và họ đang làm rất tốt ở cả ba mặt trận mà mình tham gia.


Liệu Quỷ đỏ lại tiếp tục nở nụ cười chiến thắng
trên Old Trafford?


Với việc không gặp quá nhiều mất mát vì chấn thương, HLV Ferguson hoàn toàn có thể điều chỉnh sơ đồ chiến thuật cũng như các cầu thủ tham gia trận đấu theo ý muốn. Gần đây ông thường để Fletcher, Nani hay Park Ji-Sung ra sân ngay từ đầu. Một phần là Ryan Giggs đang dính chấn thương nhẹ và không thể thi đấu. Rất có thể trong trận đấu tối hôm nay, cựu tiền vệ ĐT xứ Wales cũng vẫn sẽ phải ngồi quan sát các đồng đội thi đấu từ trên khán đài. Trong hai trận đấu với Lyon ở Champions League vừa qua, Ferguson thường bố trí MU đá với 5 tiền vệ và một tiền đạo thực thụ, bên cạnh đó, nhiệm vụ của Ronaldo là hộ công. Nhưng có vẻ như cách bố trí này không đem lại hiệu quả thật sự cho đội bóng. Rất có thể lần này ông sẽ đá với đội hình 4-4-2 và Ronaldo vẫn tiếp tục đảm nhận vị trí hộ công, nhưng lần này là cho 2 tiền đạo tuyến trên. Chính cách sắp xếp đội hình như vậy đã giúp "Quỷ đỏ" có những chiến thắng tưng bừng ở giải ngoại hạng cách đây không lâu.

Arsenal đã bị loại, MU vẫn sẽ thống trị số lần đoạt cúp FA trong lịch sử phát triển của giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Chỉ còn 3 trận đấu nữa thôi, nếu vượt qua tất cả, họ sẽ gia tăng cách biệt với đội bóng của HLV Wenger. Đối với các CĐV MU, đó quả là một điều tuyệt vời. Với một quyết tâm cũng như điều kiện về nhân lực như năm nay, đoàn quân của chiến lược gia người Scotland hoàn toàn có thể làm được điều đó. Có lẽ sẽ có một kết quả không như ý dành cho đội khách trong trận đấu tối nay.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van Der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Anderson, Ronaldo, Rooney, Tevez.  

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson, Muntari, Diop, Diarra, Kranjcar, Baros, Kanu.

  • Sơn Lâm
     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X