Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

Man United phải trả bao nhiêu tiền sau khi sa thải Ten Hag?

Thứ Hai 28/10/2024 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ phải bồi thường khoản tiền khổng lồ sau khi sa thải HLV Erik ten Hag.

Man United mất khoản lớn để sa thải HLV Erik ten Hag

Tối 28/10 (theo giờ Việt Nam), Man United đã chính thức thông báo về việc sa thải HLV Erik ten Hag. Quyết định này của ban lãnh đạo đội bóng được đưa ra chưa đầy 24h sau trận thua của Man United trước West Ham ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Hợp đồng cũ của Ten Hag với đội chủ sân Old Trafford hết hạn hè 2026, vì thế MU có thể phải trả phí đền bù khoảng 17 triệu bảng để sa thải HLV 54 tuổi.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024, việc gia hạn này cho thấy sự tin tưởng của CLB vào chiến lược gia người Hà Lan. Đồng thời, đội chủ sân Old Trafford cũng bổ nhiệm hai trợ lý HLV người Hà Lan là Rene Hake và Ruud van Nistelrooy, nhằm hỗ trợ Ten Hag trong công việc huấn luyện.

Ten Hag
HLV Ten Hag sẽ nhận khoản đền bù lớn sau khi bị Man United sa thải

Tại Man United, Ten Hag nhận mức lương 9 triệu bảng Anh mỗi năm. Điều này có nghĩa, với việc sa thải cựu thuyền trưởng Ajax, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chi trả toàn bộ số tiền lương còn lại theo hợp đồng, và 17 triệu bảng Anh được xem là số tiền không hề nhỏ.

Trong quá khứ, Man United đã phải chi ra một khoản tiền lớn để bồi thường cho các huấn luyện viên. Mourinho cùng các cộng sự nhận được 19,6 triệu bảng hồi cuối năm 2018, trong khi Louis van Gaal cùng ban huấn luyện của ông được bồi thường 8,4 triệu bảng.

Hiện tại, tình hình tài chính của đội chủ sân Old Trafford đang gặp khó khăn. CLB đã thông báo cắt hợp đồng với Sir Alex Ferguson, một biểu tượng của đội bóng, và tiến hành cắt giảm từ 200 đến 250 nhân sự để tiết kiệm khoảng 40 triệu bảng mỗi năm. Trong bối cảnh này, việc phải bồi thường cho Ten Hag là một thách thức lớn.

Kể từ khi HLV Sir Alex Ferguson rời đội bóng, Man Utd đã sa thải 5 HLV và số tiền đội bóng này đã phải bỏ ra để bồi thường hợp đồng từ năm 2014 bao gồm: David Moyes (5 triệu bảng, năm 2014); Louis van Gaal (8,4 triệu bảng, năm 2016); Jose Mourinho (19,6 triệu bảng, năm 2019); Ole Gunnar Solskjaer (7,5 triệu bảng, năm 2021) và Ralf Rangnick (15 triệu bảng, năm 2022).

Việc sa thải Ten Hag sẽ nâng tổng số tiền Man Utd phải chi trả cho việc chấm dứt hợp đồng với các HLV trong 10 năm trở lại đây lên con số 73 triệu bảng.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Man United đón nhận một thông tin không thể tích cực hơn trước trận đấu với Leicester là HLV Erik ten Hag đã bị sa thải. Một khởi đầu mới dĩ nhiên là chưa chắc khá khẩm hơn, nhưng ít nhất là Man United khó có thể nào trải qua tình trạng tệ hại so với khởi đầu mùa này.

VIDEO: Erik ten Hag từng nhiều lần xin thêm thời gian...nhưng giới chủ đã hết kiên nhẫn

VIDEO: Erik ten Hag từng nhiều lần xin thêm thời gian...nhưng giới chủ đã hết kiên nhẫn

VIDEO: Erik ten Hag từng nhiều lần xin thêm thời gian...nhưng giới chủ đã hết kiên nhẫn

Trong khoảng thời gian dẫn dắt Quỷ Đỏ, Erik Ten Hag đã nhiều lần thể hiện hy vọng Sir Jim Ratcliffe sẽ có sự kiên nhẫn và không sa thải ông để tránh làm cho quá trình phát triển của đội bóng bị đứt đoạn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X