Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Man United phải giữ bằng được Matteo Darmian

Thứ Năm 29/06/2017 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã xuất hiện những tin đồn về việc Juventus coi Matteo Darmian là mục tiêu hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Vì nhiều lý do, Man United phải ngăn chặn điều đó xảy ra.


Gia nhập Manchester United mùa hè năm 2015 từ Torino, Matteo Darmian đã có khởi đầu đầy hứa hẹn. Những màn trình diễn ấn tượng trong một số trận đầu tiên của mùa giải 2015/16 giúp người hâm mộ Quỷ đỏ có một niềm tin rằng cuối cùng đội bóng cũng đã tìm ra người thay thế vị trí hậu vệ phải mà huyền thoại Gary Neville để lại. Đó là thời điểm Darmian bộc lộ hết khí chất của một cầu thủ phòng ngự Italia: chắc chắn và khôn ngoan.

Nhưng thời gian qua đi, môi trường bóng đá Anh đã lấy đi sự sung mãn của Darmian sớm hơn rất nhiều so với tưởng tượng của nhiều người. Anh tỏ ra mệt mỏi và bị khai thác triệt để bởi các mũi công Arsenal đặc biệt là ngôi sao Alexis Sanchez trong thất bại 0-3 đầu tháng 10 năm 2015. Cánh phải do cầu thủ sinh năm 1989 trấn giữ đã trở thành “thiên đường” của Pháo thủ và họ liên tục chủ động khoét vào đó. Kết quả: cả 3 bàn thua của M.U đều có lỗi không nhỏ của Darmian và anh bị thay ra chỉ sau hiệp 1.

Quan diem Man United phai giu bang duoc Matteo Darmian hinh anh
Darmian chơi rất hay trong giai đoạn cuối mùa trước

Thực tế chỉ ra Sanchez là một “hung thần” của Darmian không chỉ trận đấu trên sân Emirates hôm đó. Khi còn chơi cho Palermo năm 2011 và gặp Udinese của chân sút người Chile tại Serie A, anh cũng phải hứng chịu một cơn ác mộng. Chung cuộc Palermo thất bại 0-7 trên sân nhà, Sanchez ghi 4 bàn còn Darmian nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Và đó dường như là một nỗi ám ảnh để đến năm 2015, anh chàng trưởng thành từ lò đào tạo của AC Milan lại tiếp tục bị Sanchez bắt nạt.

Sau “cú phốt” đó, Darmian đã không thể gượng dậy trong suốt một thời gian dài. Anh mất vị trí chính thức tại M.U dù là dưới thời HLV Louis van Gaal hay Jose Mourinho. Phải tới khi Quỷ đỏ mất hàng loạt nhân sự hàng thủ do chấn thương, Darmian mới được tin dùng trở lại nhưng cũng là lúc anh hồi sinh mạnh mẽ. Trận chung kết Europa League với Ajax đã nói lên điều đó khi Darmian dù đá cánh trái không phải sở trường vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong tỏa các mũi công phía bên kia nhất là ngôi sao sáng nhất Bertrand Traore.

Quan diem Man United phai giu bang duoc Matteo Darmian hinh anh 2
Anh đã làm thay đổi hẳn quan điểm của HLV Mourinho

Đó chỉ là một trong khá nhiều trận đấu Matteo Darmian chơi tốt trong giai đoạn cuối mùa. Không quá nhanh nhẹn, không quá mạnh mẽ nhưng cầu thủ sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 12 tới luôn biết cách làm gì để ngăn chặn đối phương và đảm bảo sự an toàn cho khung thành đội nhà. Ngoài ra, Darmian cũng rất được ông thầy Mourinho đánh giá cao ở sự chuyên nghiệp khi dù dự bị trong phần lớn mùa giải 2016/17 nhưng luôn làm ít nhất là tròn vai mỗi khi được trao cơ hội.

Tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của Darmian đã khiến cho Mourinho thay đổi hẳn quan điểm về hậu vệ này. Thay vì điền tên Darmian vào danh sách cần thanh lý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này như báo chí dự đoán, “Người đặc biệt” vẫn xem anh là nhân tố quan trọng trong kế hoạch mùa giải mới của mình. Biết được rằng phía Juventus đang nhắm tới Darmian như mục tiêu hàng đầu thay thế Dani Alves đã quyết định ra đi hè này, Mourinho dự định sẽ lập tức có buổi trò chuyện với tuyển thủ Italia sau khi toàn đội M.U trở lại tập trung tháng tới.

Juventus nhắm sao M.U thay Dani Alves
Hậu vệ phải Matteo Darmian đã được Juventus nhắm đến để thay thế cho ngôi sao chạy cánh người Brazil vừa chia tay đội bóng là Dani Alves.

Không chỉ đề cao ý chí chiến đấu của Darmian, thực sự lúc này M.U và Mourinho cần anh hơn bao giờ hết. Dù không phải lựa chọn số 1 bên hành lang phải (đã có Antonio Valencia) song cánh đối diện dự kiến lại là mảnh đất màu mỡ để Darmian thể hiện. Những trận đấu ấn tượng trước Chelsea, Man City hay Ajax khoảng 1 tháng cuối mùa vừa qua chỉ ra cầu thủ sinh tại miền Bắc Italia hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở vị trí này.

Quan diem Man United phai giu bang duoc Matteo Darmian hinh anh 3
M.U cần giữ chân Darmian trước sự săn đón của Juventus

Hơn nữa, trong đội hình M.U hiện không có những giải pháp khả dĩ hơn. Luke Shaw chấn thương liên miên, gặp vấn đề về thể lực và cũng không được lòng Mourinho. Daley Blind thiếu tốc độ và khả năng tranh chấp để đảm nhận vai trò hậu vệ. Ashley Young chỉ là một sự vá víu trong khi Marcos Rojo đang chấn thương nặng, nghỉ dài hạn. Điều đó đồng nghĩa với việc Matteo Darmian đang là số 1 cho suất hậu vệ trái trong mắt Mourinho trừ khi M.U chiêu một thêm một ngôi sao khác.
 
Trong bối cảnh M.U sẽ trở lại chinh chiến ở Champions League bên cạnh 3 đấu trường khác, một hậu vệ đa năng (có thể chơi hai cánh và trung tâm) như Darmian là rất hữu ích cho họ. Bất chấp viễn cảnh hồi hương chơi cho gã khổng lồ Italia như Juventus là rất đẹp đẽ, Quỷ đỏ phải ngăn chặn ý nghĩ đó lóe lên trong đầu Darmian. Nếu để mất anh chàng điển trai vào tay Juve, Mourinho cùng người hâm mộ của M.U hẳn sẽ đều cảm thấy vô cùng thất vọng.

Xem thêm một số bài viết khác về Matteo Darmian trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X