Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Niềm tin giản dị của Moyes

Thứ Hai 23/12/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng vẫn còn chưa lùi lại hẳn sau lưng, nhưng Old Trafford đã tìm thấy sinh khí mới sau chiến thắng 3-1 trước West Ham trên sân nhà vào cuối tuần, trận thắng thứ 4 liên tiếp tại mọi giải đấu của HLV David Moyes và các học trò.

Trước West Ham, Man United tiếp tục vắng Michael Carrick và Robin van Persie. Tuy nhiên, họ đã lại trình diễn thứ bóng đá từng giúp họ vô địch mùa trước để không chỉ tránh được 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà ở giải Ngoại hạng (lần đầu tiên kể từ năm 1979), mà còn có 3 điểm thuyết phục và vẫn giữ tốp đầu trong tầm bám đuổi.


manchester united
 


3 điểm thuyết phục

Moyes cũng đã làm lại đúng như những gì đã làm ở Everton: tin dùng những người trẻ, trao cơ hội và khích lệ những người đang sa sút và tưởng như sắp hết thời. Ashley Young có một buổi tối xuất sắc hiếm hoi từ đầu mùa. Wayne Rooney tiếp tục là thủ lĩnh của CLB mà anh từng nằng nặc đòi ra đi trong mùa hè. Những cầu thủ khác chưa quá 23 tuổi, mà nổi bật là bộ tứ Rafael, Phil Jones, Adnan Januzaj và Danny Welbeck, đều đã đóng góp lớn cho chiến thắng tại Old Trafford tối thứ Bảy.

Nỗ lực của họ đã khiến các CĐV áo đỏ vẫn được trải qua những khoảnh khắc đầy tự hào và hân hoan trong một mùa giải chuyển giao đầy khó khăn. Đám đông ở Old Trafford tối thứ Bảy đã phấn khích với chiến thắng tới mức họ đứng cả dậy vào cuối trận và hô vang “hãy đứng lên chào đón nhà vô địch”, như thể bây giờ là tháng 5/2013, khi Man United chia tay Sir Alex Ferguson bằng trận hòa 5-5 điên loạn với West Brom trên sân nhà vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Moyes còn nhiều việc phải làm để thật sự giúp Man United lấy lại hình ảnh một nhà vô địch, nhưng việc West Ham đã trải qua suốt 45 phút đầu ở Old Trafford mà không có lấy một pha dứt điểm tử tế về phía khung thành David De Gea là dấu hiệu hết sức tích cực, thậm chí là còn đáng giá hơn 3 bàn thắng của Welbeck, Januzaj và Young. Nó cho thấy đội bóng áo đỏ đã tìm lại bản lĩnh và uy thế trước những đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng, yếu tố quyết định giúp Sir Alex giành hết danh hiệu này tới danh hiệu khác ở Anh trong 27 năm tại vị.

Lòng tin trở lại

Một sự thay đổi khác là những câu hỏi về khả năng bị sa thải giờ đặt ra với đối thủ của Moyes, chứ không phải ông. “Chúng tôi không có vị trí tốt ở Premier League. Chúng tôi lo lắng vì điều đó, tất cả mọi người, bao gồm những ông chủ”, HLV Sam Allardyce nhăn nhó. Ông cho rằng sự trở lại của “những cầu thủ chất lượng” như Stewart Downing, Ricardo Vaz Te, Kevin Nolan và Andy Carroll, sẽ tạo ra sự khác biệt, nhưng 5 thất bại trong 7 trận khiến cho mọi lời giải thích trở nên khó nghe. Man United cũng thiếu Carrick, Van Persie, Nani và Marouane Fellaini, lại đang hồi sinh mạnh mẽ.

Tất nhiên, các CĐV của nhà vô địch vẫn phải hết sức cảnh giác về một ánh bình minh giả tạo khi những thử thách lớn nhất vẫn còn ở phía trước, nhưng nếu cứ chơi như trận gặp West Ham, Man United có thể sẽ ở trong tốp 4 trước khi tháng 1/2014 kết thúc. Lịch thi đấu của họ ở Premier League từ giờ cho tới ngày 19/1 (gặp Chelsea ở Stamford Bridge) sẽ là Hull City, Norwich City, Tottenham và Swansea City, tất cả đều sẽ với mục tiêu 3 điểm. Trong khi đó, tốp 4 sẽ phải đối mặt nhau mỗi đội 2 lần.

“Nhịp điệu trên hàng công đã tốt hơn, chúng tôi bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội hơn”, Moyes nói. HLV người Scotland đã chỉ ra tiến bộ quan trọng nhất của Man United trong những trận vừa qua của họ. Còn với các CĐV áo đỏ, họ đơn giản là đã có thể lại tin tưởng ở đội bóng của mình như tin tưởng một nhà vô địch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X