Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Niềm tin Fellaini trong ngày tái ngộ Everton

Thứ Sáu 03/10/2014 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối tuần này Manchester United sẽ có trận đấu khó khăn với Everton trên sân nhà. Trong trận chiến đêm nay, có lẽ Marouane Fellaini sẽ trở thành tâm điểm khi gặp lại đội bóng cũ.

Manchester United đang rơi xuống đáy của cuộc khủng hoảng nhân sự. Chưa kịp vui mừng sau khi giành chiến thắng thót tim trước đối thủ West Ham, Quỷ đỏ lại tiếp tục đón nhận một tổn thất lớn về mặt nhân sự khi Ander Herrera dính chấn thương lưng và chính thức gia nhập danh sách bệnh binh dài dằng dặc của MU. Tình thế còn nguy kịch hơn khi đoàn quân của HLV Louis Van Gaal sẽ phải tiếp đón một đối thủ rất mạnh là Everton vào cuối tuần này.

Trong khi mọi ánh mắt đang đổ dồn về Juan Mata, người sẽ thay thế Rooney trong vị trí “số 10” của đội bóng, có một cầu thủ khác cũng đáng để trở thành tâm điểm của sự chú ý, đó chính là Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã dính chấn thương hồi đầu mùa giải và chính chấn thương đó cũng khiến thương vụ giữa anh và Napoli đổ bể vào phút chót. Giờ đây, như một định mệnh, anh trở lại trong đúng ngày mà MU đang khủng hoảng trầm trọng, và cũng là ngày anh đối đầu với đội bóng cũ Everton.

fellaini everton
 

Chắc chắn các CĐV của Everton vẫn không thể quên được cầu thủ người Bỉ với mái tóc xoăn đặc trưng đã bao lần mang lại cảm giác sung sướng tột cùng cho họ trong những ngày cuối tuần. Ở sân Goodison Park, đã có những đứa trẻ đội trên đầu bộ tóc giả xù bông và mặc chiếc áo 31 của anh, ở đó anh có sự tôn trọng và yêu mến của tất cả mọi người.

Với 25 bàn thắng trong 141 lần ra sân cho Everton, Fellaini luôn là mắt xích quan trọng ở tuyến giữa, giúp Everton luôn là một đối thủ ngáng đường khó chịu với các ông lớn. Trong mùa giải cuối cùng ở Everton, người ta đã chứng kiến phong độ chói sáng của cầu thủ người Bỉ với 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho đồng đội, một con số không hề tồi với một đội bóng tầm trung như Everton.

Thế rồi từ khi chuyển sang Manchester United, sự hy vọng vào một Fellaini có thể củng cố tuyến giữa cho đội bóng nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Không ghi nổi một bàn thắng nào và chỉ có duy nhất 1 đường kiến tạo, Fellaini đã trở thành một bản hợp đồng thất bại và cũng chịu chung số phận bị ruồng bỏ như ông thầy David Moyes. Giờ đây khi đã trở lại sau chấn thương, Fellaini từ một kẻ bị hắt hủi và chỉ còn chờ ngày ra đi sau khi bình phục hoàn toàn rất có thể sẽ là đấng cứu cánh cho MU vào lúc này, và trớ trêu thay đối thủ trong trận đấu trở lại của anh lại là Everton.

Nếu như ra sân, Fellaini hiểu sức ép đè nặng lên vai anh là cực lớn và anh sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý. Sức ép đó đã từng khiến Fellaini gục ngã trong mùa giải trước và chính HLV David Moyes sau khi rời MU đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò cũ. Ông thổ lộ dù là người có vóc dáng to cao và khá dữ dằn nhưng Fellaini lại nhất nhút nhát và dễ bị tổn thương, nếu như được trao cơ hội và  khích lệ tinh thần, chắc chắn Fellaini sẽ lại toả sáng. Moyes có thể đã thất bại trong việc sử dụng Fellaini ở MU, nhưng đừng quên những gì ông đã huấn luyện cho chàng trai này ở Everton. Tất cả những gì Fellaini cần là sự niềm tin và một cái nhìn bớt khắt khe hơn từ phía người hâm mộ.

Fellaini
 

Người ta đã thấy một Fellaini mạnh mẽ như thế nào thời còn ở Everton trong những trận đấu với chính MU. Trong những cuộc tranh chấp với Vidic thời còn đỉnh cao, Fellaini vẫn là người giành đa số chiến thắng, và cũng không ít lần anh cho Quỷ đỏ “ngậm trái đắng” rời sân Goodison Park. Sức mạnh đó của Fellaini có thể sẽ là sự bổ sung vô cùng cần thiết  khi những tiền vệ còn lại như Di Maria, Mata và đặc biệt là Blind thiếu đi chất thép cần thiết. Blind đã bị chỉ trích rất nhiều vì không đủ sức mạnh cho những cuộc chiến giữa sân, và sự có mặt của “hộ pháp” Fellaini sẽ là một sự bổ sung cực kỳ hợp lý cho tiền vệ người Hà Lan.

Hoặc nếu cần thiết Fellaini cũng có thể được đẩy lên vị trí tiền vệ kiến thiết thay cho Rooney. Người ta đã thấy Fellaini thi đấu xuất sắc như thế nào ở vị trí hộ công thời còn thi đấu cho Everton, và hình ảnh đó một lần nữa được lặp lại khi anh thi đấu cực hay trong vai trò cầu nối giữa hàng tiền đạo và tiền vệ trong màu áo ĐT Bỉ ở World Cup 2014. Biết đâu đấy chính Fellaini chứ không phải Mata mới là điều làm nên sự khác biệt và đem lại thành công cho MU thì sao?

Cuối tuần tới, Fellaini sẽ gặp lại Everton, nơi anh đã có những kỷ niệm rất đẹp, thế nhưng hơn ai hết anh hiểu mình cần phải gạt bỏ những cảm xúc uỷ mị để tập trung vào cơ hội hiếm có này. Everton đã có tài năng trẻ Ross Barkley, và đã đến lúc để Fellaini chứng tỏ giá trị của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X