Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Những nhà vô địch trên giấy

Thứ Năm 13/02/2014 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Emirates, Man United đã tung ra đội hình sở hữu tới 37 chiếc cúp Premier League. Chỉ có điều, họ đã không thể thi đấu với tư thế của một nhà vô địch.

Đó quả là một con số đẹp về mặt thống kê. Trong đội hình xuất phát của Man United ở Emirates, Nemanja Vidic, Michael Carrick, Wayne Rooney, Patrice Evra đều từng 5 lần vô địch Premier League. Ngay cả Rafael, dù chỉ sinh năm 1990, cũng đã 3 lần lên ngôi ở xứ sở sương mù.

manchester united
 

Họ có những nhà vô địch ở khắp các vị trí trên sân. Từ hậu vệ, tiền vệ cho tới tiền đạo và thậm chí là từ băng ghế dự bị. Rio Ferdinand, người vào sân thay Rafael đã giành tới 6 chức vô địch Premier League cùng Man United. Trong số 14 cầu thủ được sử dụng, chỉ có tân binh Juan Mata và người vào thay anh, Adnan Januzaj, là chưa từng giành chức vô địch Premier League.  

Với một lực lượng như thế, 12 vòng cuối của Premier League là thời điểm mà Man United phải thi đấu như những nhà vô địch. Chính David Moyes đã từng tuyên bố rằng “Phòng thay đồ Man United gồm rất nhiều nhà vô địch. Họ đã giành khá nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình và khát khao vẫn còn vẹn nguyên”.

Đáng tiếc, mọi chuyện đã không diễn ra như thế, mặc dù về lý thuyết, Man United đã giành 1 điểm quan trọng trên sân Arsenal, một ứng cử viên vô địch. Trận hòa 0-0 ấy thật ra là một thất bại nếu biết rằng Liverpool đã giành trọn 3 điểm trên sân Fulham ở vòng đấu này, và khoảng cách từ Man United đến top 4 bây giờ đã là… 11 điểm. Mục tiêu dự Champions League dường như đã ngoài tầm với.

Thậm chí, hy vọng giành vé dự Europa League của Man United bây giờ cũng bị đe dọa khi đội thứ 5 Tottenham cũng bứt phá mạnh mẽ và đã nhiều hơn họ đến 8 điểm. Đó hoàn toàn là hình ảnh trái ngược với mùa giải trước, dù con người vẫn y nguyên. Mùa trước, đội hình ấy từng giành chức vô địch với 11 điểm nhiều hơn phần còn lại của Premier League. Và ngoại trừ Wayne Rooney, tất cả đều hạnh phúc. Đáng tiếc, ADN chiến thắng đã không còn.

Van Persie, người đã bước sang một trang mới của sự nghiệp khi chuyển sang Man United năm 2012, đã bỏ lỡ một loạt cơ hội. Juan Mata, vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng từ cái giá 37,1 triệu bảng. Và thực tế, đội hình này của Man United đều không thi đấu đúng sức, dưới sự chỉ đạo của tân HLV David Moyes.

Mùa trước, sau khi Rio Ferdinand ghi bàn thắng quyết định vào lưới Swansea (thắng 2-1 trong trận cuối cùng trên sân nhà), Sir Alex đã cầm lấy micro và nói với đám đông người hâm mộ rằng “Công việc của các bạn bây giờ là ủng hộ HLV mới của chúng ta”. Còn bây giờ, các CĐV đã mệt mỏi trước những lời giải thích.

Vài ngày tới, Man United sẽ có một kỳ nghỉ ngắn tại Dubai. Sau đó họ sẽ trở lại với chuyến làm khách tới sân Selhurst Park của Crystal Palace, và tiếp đó là vòng 1/8 Champions League. Hồi sinh, hay sa sút tiếp? Thật khó đưa ra câu trả lời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X