Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Nhức đầu vì chấn thương

Thứ Hai 18/11/2013 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael Carrick sẽ phải nghỉ đến Giáng sinh, Danny Welbeck chuẩn bị lên bàn mổ, và bây giờ đến lượt Phil Jones. Cầu thủ đa năng này đã được trả về CLB sau khi dính chấn thương háng ở trận Anh thua Chile vừa rồi.

Trước đó, van Persie đã tái phát chấn thương háng và ngón chân, nên không thể tham dự trận giao hữu giữa Hà Lan và Nhật Bản (hòa 2-2). Tính tổng cộng, Man United  đang có đến 7 “bệnh nhân” với những mức độ chấn thương khác nhau.

HLV David Moyes đón nhận tin không vui khi 3 cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự dính chấn thương gồm Evra, Rafael và Evans.
HLV David Moyes đang khốn khổ khốn nạn vì chấn thương

Nỗi lo trung tuyến

Khi Michael Carrick dính chấn thương gót chân và phải ngồi chơi xơi nước đến tận Giáng sinh, Phil Jones được xem là phương án khả thi nhất để trám vào vị trí của đàn anh. Nhưng bây giờ, tài năng trẻ này cũng sẽ phải vắng mặt. Jones phải rời sân ở phút 57 ở trận đấu với Chile và theo các bác sĩ thì anh sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

Đó chắc chắn sẽ là khoảng thời gian hết sức khó khăn với Man United khi lá phổi của họ đã bị tan nát thực sự. Những lựa chọn trong tay David Moyes ngày càng thu hẹp, và kém hơn về độ tin cậy. Đó là Marouane Fellaini, cầu thủ không xứng đáng với số tiền 27,5 triệu bảng mà Quỷ đỏ đã bỏ ra ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, và cũng đang định phẫu thuật chấn thương cổ tay. Đó là Tom Cleverley, người vốn không có khả năng đánh chặn, và thật ra, phong độ cũng chỉ ở mức tròn vai kể từ đầu mùa. Đó là Anderson vốn đã mất niềm tin và thuộc dạng phải thanh lý càng nhanh càng tốt. Ryan Giggs có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng đã quá già và không phù hợp cho những màn tranh chấp ở giữa sân. Và tất nhiên, chẳng ai mong đợi vào Darren Fletcher, người đã nghỉ thi đấu suốt một năm trời vì ốm đau liên miên.

Tín hiệu tích cực duy nhất vào thời điểm này, chấn thương của Jones sẽ không trầm trọng thêm bởi Roy Hodgson cũng đã khá thận trọng trong việc sử dụng anh. Nhưng ít nhất, Man United cũng phải không được gục ngã trong vòng ba tuần tới. Đây sẽ là thời điểm David Moyes thể hiện tài xoay xở của ông, giống như đã từng giúp Everton vượt qua nhiều thời điểm phải đối mặt với cơn bão chấn thương. Trước mắt, Man United sẽ đề nghị Liên đoàn bóng đá Bỉ hoãn việc phẫu thuật chấn thương cổ tay. Và sau đó là bố trí một tiền vệ trung tâm thích hợp đá cặp với Fellaini (Giggs hoặc Cleverley, tùy vào trận đấu). Tất nhiên, sự thành công trong việc kết hợp họ vẫn sẽ là dấu hỏi.

Không chỉ Man United lo lắng

Điều lạc quan với David Moyes và các học trò là họ không phải nạn nhân duy nhất của cơn bão chấn thương. Tại Arsenal, với việc thủ thành số một Szczesny dính chấn thương mắt cá, Vermaelen đau bắp đùi, còn Mertesacker, Ramsey bị ốm, con số “bệnh nhân” của đội bóng này đã lên tới 10, nhiều nhất tại Premier League.

Cũng ở London, Tottenham vừa đón hung tin: nhạc trưởng Eriksen đã trở thành nạn nhân của virus FIFA với chấn thương bàn chân và có thể sẽ phải nghỉ đến Giáng sinh. Đội bóng này hiện tại cũng có 7 cầu thủ đang dính chấn thương. Ở tốp đầu, Liverpool cũng khá đau đầu nơi tuyến giữa khi đội trưởng Gerrard dính chấn thương bắp đùi. Còn Man City cũng đón thêm tin Nastasic bị đau khiến hàng thủ vắng Kompany càng trở nên dễ tổn thương. Ngay cả việc Silva vắng mặt cũng tác động nghiêm trọng đến lối chơi Man City, dù Nasri được kỳ vọng sẽ thay thế được nhạc trưởng người TBN.

Tóm lại, không chỉ một mình Man United phải đối mặt với vấn đề chấn thương, nhưng rõ ràng, so với những đối thủ cạnh tranh, nhà ĐKVĐ vẫn gặp bất lợi hơn hẳn, nhất là ở hàng tiền vệ, bởi đơn giản họ không có được chiều sâu cần thiết. Liệu rằng những nỗ lực của Rooney, van Persie, Januzaj có thể tiếp tục duy trì đà hồi sinh cho Quỷ đỏ khi mà họ không có được những bệ phóng vững chắc từ khu trung tuyến?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X