Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United nhắm Blind và Rodriguez: Miệt mài đi tìm hậu vệ trái

Thứ Ba 22/07/2014 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như hành lang trái của Man United đã yên ổn khi Luke Shaw xuất hiện thì Patrice Evra lại bất ngờ ra đi, bất chấp vừa ký hợp đồng mới. tân binh của Juventus đang đẩy đội bóng cũ vào cảnh khóc dở mếu dở khi tìm người thay thế anh. Lúc này, Quỷ đỏ vẫn miệt mài đi tìm một hậu vệ trái chất lượng. Họ đánh tiếng liền đến ba cái tên: Daley Blind, Ricardo Rodriguez và Thomas Vermaelen.


Blind đang có mặt ở Barcelona nhưng điều đó không ngăn cản Quỷ đỏ tính phá bĩnh thương vụ này. Theo Corriere Dello Sport, họ tính chi 21,5 triệu euro để thuyết phục Ajax. Đây là mức giá tiệm cận đòi hỏi của Ajax trong khi Barca lại chưa đưa ra đề nghị. Điều này làm dấy lên khả năng Blind sẽ theo chân ông thầy Van Gaal sang Old Trafford. Blind có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ trái. Vì vậy anh được kỳ vọng có thể giải quyết cùng lúc hai bài toán hậu vệ trái và trung vệ của Van Gaal. Song vấn đề là phong cách của cầu thủ 24 tuổi này có vẻ không phù hợp với Premier League. Anh thiếu tốc độ cũng như khả năng tì đè. Và đây là hai yếu tố thứ yếu của một hậu vệ nếu muốn chơi tốt tại Anh.

daley blind
Daley Blind

Nếu không mua Blind, Man United có thể chuyển hướng sang Ricardo Rodriguez, một hậu vệ phù hợp với lối đá Anglo-saxon hơn. Ricardo Rodriguez có tốc độ, tranh chấp bóng tốt và tạt bóng cũng là điểm mạnh của hậu vệ người Thụy Sỹ này. Không phải vô cớ mà Ricardo Rodriguez có tên trong đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2014. Song vấn đề là như tuyên bố của Klaus Allofs, giám đốc điều hành Wolfsburg thì đội bóng Đức sẽ “không bán Ricardo với bất cứ giá nào”.

Cái tên cuối cùng, có lẽ là khả dĩ nhất với Quỷ đỏ, chính là Vermaelen. Hậu vệ này đang được Arsenal bật đèn xanh ra đi. Rào cản có chăng chỉ là mức giá giữa hai bên không đồng nhất. Arsenal đòi 10 triệu bảng còn Man United chỉ đưa ra con số 6 triệu. Tuy nhiên vấn đề không nằm tất cả ở giá bởi Quỷ đỏ vẫn còn e ngại rằng tuổi tác và chấn thương sẽ ngăn cản Vermaelen đóng góp nhiều cho họ. Thực tế thì hậu vệ 29 tuổi này cũng đã mất vị trí chính thức ở Arsenal.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X