Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Man United : Ngôi vua chỉ còn cách nửa bước chân

Thứ Bảy 05/05/2007 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mất quá nhiều sức lực, Manchester United cũng hạ gục được người láng giềng Manchester City với tỷ số 1 - 0 nhờ bàn thắng vô cùng quý giá của cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Cristiano Ronaldo.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Stuart Pearce của Manchester City đã cho biết ông "ngại" nhất Cristiano Ronaldo. Và đúng như ông dự đoán chính tiền vệ Bồ Đào Nha này là người đã tỏa sáng đúng lúc và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem lại 3 điểm cho Quỷ Đỏ.

Van der Saar và Ronaldo, hai người hùng của Quỷ Đỏ

Ở trận đấu này, Manchester United chào đón sự trở lại của bộ đội trung vệ Nemanja Vidic và Rio Ferdiand, điều này  một sự khích lệ không nhỏ đối với hàng phòng ngự chắp vá trong suốt thời gian gần đây của đội khách và có lẽ đây cũng là nguyên nhấn giúp cho họ có được trận đấu thứ 2 không để thủng lưới sau 10 trận gần đây nhất.

Mặc dù ra sân với 2 tiền đạo là Alan Smith và Wayne Rooney tuy nhiên 2 cơ hội đầu tiên mà đội khách có được lại đến từ những cái đầu của cặp trung vệ mới trở lại.

Ngay ở phút thứ 10 Vidic đã uy hiếp thủ môn Isaksson bằng pha đánh đầu sở trường, rất tiếc cho trung vệ người Serbia khi ở tình huống này trọng tài đã cho rằng anh phạm lỗi.

Vidic sớm làm cho khung thành Man Xanh chao đảo

13 phút sau, đến lượt Rio Ferdinand chứng tỏ mình cũng không hề thua kém người đồng đội bằng một pha đánh đầu gần như giống hệt với tình huống của Vidic. Và bóng lại một lần nữa tìm trúng xà ngang khung thanh đội chủ nhà, những người yêu mến Man Xanh lại thêm một phen thót tim.

Pha đánh đầu chạm xà ngang của Rio Ferdinand

Tuy nhiên đội khách cũng không phải nuối tiếc lâu bởi chỉ 11 phút sau bàn thắng đã đến với họ. Người ghi bàn không ai khách chính là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Cristiano Ronaldo. Nhận được đường chuyền chuyển cánh của Alan Smith, Ronaldo với pha biểu diễn kỹ thuật độc quyền buộc Michael Ball phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trọng tài Robstyle đứng quá gần địa địa điểm phạm lỗi và ông không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đến.

Ronaldo bước lên chấm 11m và nhẹ hàng hạ gục Isaksson bằng một cú sút vô cùng đơn giản, Quỷ Đỏ đang ở rất gần chức vô địch.

Cristiano Ronaldo tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh trên chấm 11m

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà Manchester City đẩy cao đội hình tấn công và chính họ mới là những người tỏ ra lấn lướt. Với những pha xuống bóng từ hai bên cánh, các tiền vệ của Man Xanh không ít lần khiến cho các hậu vệ của Man Đỏ phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Phút thứ 64, từ một pha phối hợp đá phạt góc, Mpenza bật cao đánh đầu dũng mãnh, rất tiếc cho Man City là ở tính huống này bóng lại đi chệch khung thành của trong gang tấc.

Trong khi đó Manchester United không hề che dấu ý đồ bảo toàn tỷ số và gần như nhường lại thế trận cho đội nhà.

Chính lối chơi có phần tiêu cực đó đã khiến cho các học trò của Alex Ferguson phải trả giá. Phút thứ 79, trong một lần lên tham gia tấn công Michael Ball bị Wes Brown phạm lỗi trong vòng cấm ở một tình thế khá nhạy cảm. Một lần nữa trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Edwin Van der Saar bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã tạo ra một áp lực tâm lý vô cùng nặng nề lên Vassel, cầu thủ đảm nhiệm trọng trách thực hiện quả phạt đền. Những cử chỉ của thủ môn người Hà Lan đã không qua mắt được trọng tài và anh đã phải nhận một thẻ vàng. Tuy nhiên đội lại, với áp lực tâm lý đè nặng Vassel đã dứt điểm quá hiền và bị Van der Saar cản phá. 3 điểm vẫn nằm trong tay Quỷ Đỏ.

Van der Saar cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy

Những phút còn lại, đội khách chơi câu giờ theo đúng nghĩa đen và chờ đợi tiếng còi hét thúc trận đấu của tròng tài. Manchester City mặc dù rất cố gắng tổ chức tấn công nhưng cũng không thể làm gì hơn trước một hàng phòng ngự đã dần lấy lại form của đội khách.

Trận đấu kết thúc trong niềm vui sướng của HLV Alex Ferguson và tất cả những người yêu mến nửa đỏ của thành phố Manchester. Chức vô định giờ đây gần như đã nằm chắc trong tay Quỷ Đỏ, mọi còn mắt giờ đây đổ dồn về sân Emirates, nơi các pháo thủ sẽ phải tiếp đón gã nhà giàu Thành London. Nếu như Chelsea không thể chiến thắng vào ngày mai, chức vô địch sau 4 năm chờ đợi sẽ trở lại với Nhà hát của những giấc mơ.

+ Đội hình thi đấu :

- Man City:
Isaksson, Onuoha, Dunne, Distin, Ball, Hamann (Jihai 46), Vassell, Johnson, Ireland (Dickov 69), Beasley (Sinclair 61), Mpenza.
- Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Heinze, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Smith (Fletcher 73), Rooney (O'Shea 87).

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X