Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man United: Ngã ở đâu đứng dậy ở đó

Thứ Năm 10/08/2017 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại mới nhất trong trận đầu tiên mua giải này (thua Real Madrid 1-2) khiến thầy trò Jose Mourinho chịu một cú sốc nặng. Nhưng nếu lạc quan, đây hoàn toàn có thể là bước đệm cho ngày ngẩng đầu của Quỷ đỏ.


Kể từ mùa hè trên đất Mỹ đến thời điểm này, Man United đã trải qua 8 trận đấu, trong đó có đến 6 chiến thắng. Tuy nhiên, 2 thất bại duy nhất của nửa đỏ thành Manchester đến từ Real Madrid và Barcelona – những đội bóng hàng đầu thế giới ở thời điểm này. Điều đó nói lên một thực tế: Man United vẫn chưa thể nào đứng ngang hàng với những CLB mạnh nhất châu Âu.
 
Ở trận gặp Barca, một mình siêu sao Neymar (giờ đã là người PSG) quay hàng phòng ngự của M.U như chong chóng, mà kết cục là bàn thắng ở phút thứ 30. Trận đấu đó chứng minh rằng hàng thủ Man United vẫn chưa ngăn chặn được những ngôi sao hàng đầu, như những gì Mou-team từng thể hiện trong quá khứ. Đến trận thua Real mới đây, các CĐV nhận ra tuyến giữa của Quỷ đỏ hoàn toàn lép vế Kền kền. Cầu thủ được mong đợi nhất, Paul Pogba, dễ dàng nằm trong túi của Casemiro.
 
Goc Man United Nga o dau dung day o do hinh anh
Man United còn xa mới bắt kịp Real Madrid

Qua 2 trận đấu này, chính Jose Mourinho cũng thừa nhận đội bóng của mình chưa thể nào so sánh với các CLB hàng đầu châu Âu, và sẽ cần phải có thời gian để tiệm cận đẳng cấp ấy. Trên thực tế, M.U mới chỉ giành được chức vô địch Europa League trong mùa giải vừa qua, giải đấu được coi là hạng 2 châu Âu, không thể nào so sánh với Champions League, thậm chí là chức vô địch quốc nội (như Premier League hay La Liga).
 
Tuy nhiên, những đội bóng mạnh nhất châu Âu đó, cũng chỉ vượt qua Quỷ đỏ với cách biệt 1 bàn. Điều đó có nghĩa việc M.U thua kém là sự thực, nhưng mục tiêu vươn mình đứng ngang hàng với Real, Barca là có thể đạt được trong tương lai không xa. Nhất là khi tại Manchester United bây giờ, họ đã có một chiến lược lâu dài và thống nhất, cùng một HLV sẵn sàng “ở lại CLB 15 năm nữa” – chính là Jose Mourinho. Con đường bá vương của Quỷ đỏ đã được định hình.
 
Trong mùa giải vừa qua, Mourinho đến và đem về Old Trafford 2 danh hiệu – Capital One Cup và Europa League. Đó là một sự khởi đầu mới cho triều đại của Người đặc biệt, nếu xét đến thời kỳ đen tối sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Cụ thể, trong 3 năm này, M.U lần lượt xếp thứ 7, 4 và 5 tại Premier League, bị loại khỏi Champions lẫn Europa League, và chỉ có duy nhất 1 chức vô địch là FA Cup – không hề xứng tầm CLB. Nhưng điều đó nói lên vị trí thực sự của đội bóng, chỉ cỡ trung bình khá tại giải Ngoại hạng.
 
Goc Man United Nga o dau dung day o do hinh anh 2
Jose Mourinho sẽ rút ra được những bài học quý báu sau thất bại của M.U
 
Sau một khoảng thời gian dài cúi đầu, Jose Mourinho đến và ngay lập tức phá vỡ kỷ lục trên TTCN, đưa về Paul Pogba với giá 89 triệu bảng. Có thể nói rằng, sức hút và tầm vóc của CLB ít nhiều đã quay trở lại. Cụ thể, tổng cộng 7 tân binh với tổng trị giá 300 triệu bảng đã được đem về. Nếu tạm bỏ qua Ibrahimovic (người đang bị chấn thương), 6 cái tên còn lại chính là bộ khung của Mourinho tại Nhà hát của những giấc mơ. Đó là cặp trung vệ Bailly – Lindelof, bộ đôi tiền vệ Matic và Pogba, nhà kiến tạo Mkhitaryan cùng họng pháo Lukaku.
 
Không thể cho rằng M.U đã trở lại với 2 chức vô địch, nhưng rõ ràng Quỷ đỏ đang trong quá trình hồi sinh. Và nếu nhìn vào những cái tên Mourinho đem về, ngoại trừ Eric Bailly khoác áo Villarreal và Lukaku (Everton), tất cả đều đã giành được danh hiệu trước khi đến M.U. Dòng máu đang chảy trong đội hình Quỷ đỏ, là dòng máu của những nhà vô địch. Cứ chứng kiến sự tự tin của Paul Pogba thì biết, chấp nhận thất bại không hề có trong từ điển của cầu thủ này.
 
Goc Man United Nga o dau dung day o do hinh anh 3
Paul Pogba cần phải học thất bại để trưởng thành

Nhưng cũng giống như người thầy đặc biệt của mình, các cầu thủ Man United cần phải nhận lấy một thất bại để biết mình đang ở đâu. Jose Mourinho cũng từng rất ngạo nghễ trong quá khứ, nhưng những lần bị sa thải đã khiến ông trở nên hiền hòa và dễ chịu hơn. Không còn sự ngông cuồng, bầy Quỷ đỏ sẽ khó lường và đáng sợ hơn rất nhiều. Đó là đội ngũ đã lên ngôi vô địch, nhưng cũng trải qua đủ những thất bại để học cách trưởng thành hơn. 
 
Sẽ còn một chặng đường dài nữa để có thể trở lại thời kỳ thống trị châu Âu 10 năm trước, nhưng tương lai Quỷ đỏ là rất hứa hẹn. Điều quan trọng nhất của thầy trò Mourinho trong mùa giải này, chính là giành ngôi vương tại Premier League, trước khi nghĩ đến những mục tiêu cao hơn tại đấu trường số 1 Champions League. Với 300 triệu bảng đã chi ra cùng tài năng của Người đặc biệt, Quỷ đỏ sẽ sớm trở lại ngai vàng!

Real ở đẳng cấp khác so với M.U? Mourinho, đúng rồi đấy!
4 năm sau sự ra đi của Jose Mourinho, Real Madrid càng trở nên hùng mạnh hơn và chiến thắng trước Man United của chính “Người đặc biệt” thêm một lần chứng minh...

Dư âm thất bại toàn diện của M.U ở Siêu cúp châu Âu 2017
Sao MU tâm phục khẩu phục thất bại trước Real Madrid
Ander Herrera phải thốt lên về đối thủ rằng là đội bóng hay nhất thế giới sau khi chiến thắng Quỷ Đỏ của anh trong trận tranh Siêu Cúp Châu Âu 2017.
Romelu Lukaku: Gã khổng lồ “teo nhỏ” ở các trận đấu lớn
Được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu giúp Man United quật ngã Real Madrid để giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới nhưng tiền đạo Romelu Lukaku đã có một...
Màn trình diễn của Lindelof trước Real rất đáng quan ngại
HLV Alan Pardew cho rằng màn trình diễn của tân binh Victor Lindelof trước Real Madrid thực sự là một vấn đề sẽ khiến Mourinho phải đau đầu.
Để thua Siêu cúp, Mourinho đổ lỗi cho Ronaldo
HLV Jose Mourinho khẳng định Man United có thể thắng Real Madrid nếu như trọng tài không bị ảnh hưởng bởi siêu sao Cristiano Ronaldo trong 7 phút cuối trận.
Những thống kê khó quên sau trận đấu Real 2-1 M.U
Dưới đây là một vài con số đáng nhớ sau trận cầu hấp dẫn Real 2-1 M.U tại Siêu cúp châu Âu năm 2017.
Real ở đẳng cấp khác so với M.U? Mourinho, đúng rồi đấy!
4 năm sau sự ra đi của Jose Mourinho, Real Madrid càng trở nên hùng mạnh hơn và chiến thắng trước Man United của chính “Người đặc biệt” thêm một lần chứng minh...
Lập công cho MU, Romelu Lukaku vẫn bị chỉ trích thậm tệ
Dù giúp Manchester United có bàn danh dự trong trận Siêu cúp châu Âu 2017 nhưng Romelu Lukaku vẫn bị chỉ trích do mắc sai lầm về mặt vị trí làm lỡ cơ hội san...
Man Utd và Mourinho: Sao không phải là 4-4-2 kim cương?
Nếu Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương ngay từ đầu, Manchester United có lẽ không bị cuốn theo lối chơi của Real Madrid để rồi nhận hai bàn thua một...
Thấy gì sau trận thua toàn diện của M.U trước Real?
Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau thất bại 1-2 không thể bào chữa của Man United trước Real Madrid tại Siêu cúp châu Âu.


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X