Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Man City: Derby không cho kẻ yếu tim

Thứ Bảy 12/02/2011 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 27 cũng là một trận đấu then chốt có tính bản lề trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Man United sẽ bứt phá? Man City sẽ thu hẹp khoảng cách? Hai đội níu chân nhau và tạo cơ hội cho Arsenal? Câu trả lời chỉ có được sau 90 phút ở Old Trafford.

Arsenal đá sau trận derby thành Manchester chừng hơn một giờ đồng hồ. Chắc chắn đội bóng của Wenger sẽ rất nóng lòng muốn biết được kết quả trận chiến này ra sao bởi đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Man United đang hơn Arsenal 4 điểm, hơn Man City 5 điểm. Nếu có được 3 điểm trước chính Man City, khoảng cách giữa họ với chính đối thủ cùng thành phố sẽ là 8 (đá ít hơn một trận) và ít nhất cũng giữ được khoảng cách 4 điểm với Arsenal (trong bối cảnh Arsenal phải thắng Wolves).

Trận derby thành Manchester không dành cho những kẻ yếu tim

Nếu hòa hoặc Man City, khoảng cách giữa M.U và các đối thủ sẽ bị thu ngắn lại. Cụ thể, nếu Man United hòa và Arsenal thắng, khoảng cách sẽ chỉ còn 2 điểm. Nếu M.U thua và Arsenal thắng, đội bóng của Sir Alex chỉ còn hơn đối thủ 1 điểm. Khi đó, cơ hội hướng tới chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử của Quỷ đỏ chính thức bị lâm nguy.

Với Man City, nếu hạ được Man United, họ sẽ chứng minh được tham vọng hướng tới ngôi vô địch ở mùa bóng này. Bên cạnh đó, còn là một lời khẳng định về việc thành Manchester không chỉ có một "vua" bởi Man City giờ đã không còn thấp cổ bé họng như những mùa giải trước.

Derby không cho kẻ yếu tim

Với kinh nghiệm của mình, Sir Alex chắc chắn không ngại những trận derby mà sức ép đang đè nặng lên đội bóng của ông. Thực tế, dù có bại trận trong trận đấu này, Man United vẫn có những lợi thế (dù là ít hơn) trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Vì thế, so với nhiều trận đấu có tính chất như những trận chung kết trước đó, trận derby thành Manchester chưa phải là trận đấu khiến cho ông phải quá lo lắng. Một người từng có 24 năm dẫn dắt Man United sẽ luôn cho ra những lời giải và phương án đúng đắn cho những trận đấu quan trọng như thế này.

Do đó, khái niệm "yếu tim" ở đây nên dành cho Mancini, môt người chưa thực sự sẵn sàng trong những trận so tài đỉnh cao. Còn nhớ, ở trận lượt đi, Man City có tất cả những lợi thế để có thể đánh bại Man United. Họ được chơi trên sân nhà, có lực lượng đầy đủ hơn so với Man United, đội đang trải qua cơn khủng hoảng chấn thương ở thời điểm đó. Nhưng với sự thận trọng quá mức cần thiết, Man City đã không thể định đoạt số phận trận đấu. Một trận hòa 0-0 nhạt thếch đã diễn ra ở City of Manchester.

Roberto Mancini liệu có dũng cảm để Man City chơi tấn công?

Sau trận đấu đó, Mancini đã bị chỉ trích rất nhiều. Báo chí Anh gọi ông là kẻ hèn nhát, CĐV Man City gọi ông là kẻ yếu đuối và không xứng đáng để dẫn dắt một đội bóng nhiều "sao" như Citizens. Tất nhiên, ở lần tái đấu này, người ta mong chờ một Mancini dũng cảm hơn. Xét về mọi khía cạnh, Man City không thua kém gì Man United ở thời điểm này. Về lực lượng, họ đang có trong tay tất cả những hảo thủ ưu tú nhất. Về động lực, như đã nói ở trên, đội bóng của Mancini buộc phải thắng để hướng tới cuộc đua cho ngôi vô địch. Về hưng phấn, Man City vừa có chiến thắng 3-0 trước West Brom trong khi Man United lại thua 1-2 trước Wolves...

Bất lợi duy nhất của Man City là họ sẽ phải chơi ở Old Trafford nhưng một đội bóng mạnh, yếu tố sân khách không thể quyết định được quá nhiều đến kết quả trận đấu. Vì thế, cần phải chờ đợi xem Mancini sẽ dũng cảm đến đâu trong trận đấu mà người ta chờ đợi đội bóng của ông sẽ chiến thắng để cứu vớt sự nhàm chán của cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội hình dự kiến:
M.U:
Van der Sar - Rafael, Smalling, Vidic, Evra - Nani, Anderson, Scholes, Giggs - Berbatov, Rooney.
Man City: Hart - Boateng, Kompany, Toure, Kolarov - Barry, Yaya Toure - Milner, Silva, Tevez - Dzeko.

Dự đoán: 2-1

Song Tử

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X