Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Liverpool: Cơ hội nào cho David Moyes?

Chủ Nhật 16/03/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 10 chuyến làm khách gần nhất tới Old Trafford, Liverpool chỉ thắng 1 và để thua tới 9 trận trước Man United.

Dưới thời Sir Alex, Old Trafford luôn là hiểm địa. Không chỉ Liverpool mà hầu hết các đội bóng khi phải đặt chân tới đây đều chẳng mấy khi được ra về với những kết quả tốt đẹp. Bản thân The Kop trong 10 chuyến làm khách gần nhất trước Man United cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận và để thua trong cả 9 trận còn lại.

 

Nhưng mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi David Moyes lên nắm quyền. Pháo đài kiên cố từng là niềm tự hào của người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester giờ đây đang trở nên mong manh và dễ dàng bị đánh bại hơn bao giờ hết. Bằng chứng chính là 4 trận thua ngay trên sân nhà của Quỷ đỏ kể từ đầu mùa.

Tối nay, đối thủ của Man United sẽ là Liverpool - đội bóng sở hữu một hàng công rất mạnh với cặp "song sát" đã ghi được tổng cộng tới 42 bàn thắng kể từ đầu mùa,Luis Suarez-Daniel Sturridge. Trong khi đó, David Moyes lại không thể yên tâm với hàng phòng ngự Quỷ đỏ khi hậu vệ cánh Rafael đang dính chấn thương nhẹ, Jonny Evans chưa thể trở lại còn Vidic thi đấu rất tệ trong thời gian gần đây.

Ở trận đấu với West Brom cuối tuần trước, bộ đôi trung vệ Smalling - Phil Jones đã thi đấu rất hay. Nhưng đối mặt với những những tiền đạo tinh quái và cực kỳ nguy hiểm bên phía Liverpool, sự non nớt do thiếu kinh nghiệm thi đấu của của hai cầu thủ trẻ này rất có thể sẽ khiến Man United phải trả giá. Nên nhớ, Smalling và Phil Jones mới chỉ đá cặp trung vệ với nhau duy nhất một trận kể từ đầu mùa. Trong khi đó, Suarez và Sturridge lại có thừa sự ăn ý.

Ra sân với hàng phòng ngự không được đánh giá cao, David Moyes chỉ còn biết trông cậy vào sức mạnh từ hàng tấn công với sự góp mặt của bộ tứ Mata, Rooney, Van Persie và Adnan Januzaj. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Man United vẫn chưa biết cách để phát huy hết được khả năng của 4 ngôi sao này, đặc biệt là sự kết hợp hoàn toàn không mang lại hiệu quả giữa bộ đôi tiền đạo Rooney - Van Persie.

Các con số thống kê chỉ ra rằng hai chân sút của Quỷ đỏ gần như không thể tìm ra được tiếng nói chung trong các trận đấu đã qua. Cụ thể, ở hai cuộc trạm chán với Olympiacos và West Brom, cả hai chỉ chuyền bóng cho nhau có 9 lần và không có lấy nổi một pha phối hợp cho ra hồn. Nếu Rooney và Van Persie cứ tiếp tục đá như thế này, cơ hội để Man United khoan thủng được hàng phòng ngự của The Kop sẽ ngày càng trở nên xa vời.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool đang trải qua một trong những mùa giải ấn tượng nhất của họ tại Premier League. Sau 28 vòng đấu đã qua, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn duy trì được sự ổn định cùng lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng cũng không hề thiếu đi sự hiệu quả, bằng chứng chính là 73 bàn thắng mà họ đã ghi được kể từ đầu mùa, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League.

Nếu giành chiến thắng trước Man United, Liverpool sẽ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải ngoại hạng mùa này. Nếu thi đấu đúng với phong độ của mình, The Kop hoàn toàn đủ sức thực hiện được điều đó, nhất là khi đối thủ của họ đã mất đi phần nào sự đang sợ khi không còn Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo.

David Moyes chỉ giành được một chiến thắng duy nhất khi phải đối đầu với các đội bóng trong Top 4 mùa giải này. Thành tích đáng thất vọng ấy có thể sẽ lại kéo dài thêm nữa sau cuộc chạm trán với Liverpool tối nay, bởi xét trên mọi khía cạnh, đội bóng của ông đang tỏ ra yếu thế hoàn toàn trước đối thủ. Do đó, cơ hội giành chiến thắng của Man United ở trận này là rất mong manh.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea, Rafael, Smalling, Jones, Evra, Carrick, Fellaini, Mata, Januzaj, Rooney, Van Persie
Liverpool: Mignolet, Flanagan, Skrtel, Agger, Johnson, Coutinho, Gerrard, Henderson, Suarez, Sturridge, Sterling
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X