Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United lên kế hoạch sốc chiêu mộ… Gareth Bale

Thứ Bảy 04/10/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Di Maria, MU đang muốn kéo trở lại Real Madrid lên bàn đàm phán nhằm thương thảo về một vụ chuyển nhượng bom tấn khác. Không phải Cristiano Ronaldo, Gareth Bale mới là cái tên được nhắc đến ở đây.

Sau thời gian dài bị Real Madrid liên tục “rút ruột” (David Beckham, Ruud Van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo…), Quỷ Đỏ giờ đây có vẻ đang muốn làm điều tương tự với Kền Kền Trắng. Hè qua, họ đã có Angel Di Maria, cầu thủ chơi hay thứ nhì của Real trong mùa giải 2013-14, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục nước Anh 59,7 triệu bảng. Chưa thỏa mãn, MU còn lên kế hoạch rước trở lại đứa con cưng một thời Cristiano Ronaldo, sau khi nắm được tình trạng không hạnh phúc của ngôi sao người Bồ tại Bernabeu.

Tuy nhiên, màn tái hợp với Ronaldo khó có khả năng thành hiện thực vì Ronaldo không còn quá trẻ nữa và sẽ bước sang tuổi 30 vào năm sau. Ngoài ra, MU sẽ phải tốn đến 140 triệu bảng nhằm có được sự phục vụ của anh, bao gồm cả chuyển nhượng lẫn lương bổng. Thực ra thì tiền nong không phải vấn đề gì quá to tát với BLĐ Quỷ Đỏ, tuy nhiên mức lương “trên trời” 20 triệu bảng/năm mà Ronaldo đòi hỏi sẽ đem đến không ít những sóng gió trong phòng thay đồ, với những ông sao Rooney, Van Persie, Di Maria hay Falcao.

Bale ghi bàn rất đẹp nhưng Real đã thua đáng tiếc trên chấm luân lưu 11m
Man United tính gây sốc với Gareth Bale?

Không thấy sáng sủa gì trong vụ Ronaldo, MU quyết không nản chí và chuyển hướng sang… Gareth Bale, vốn tài năng không kém và lại còn có ưu thế về tuổi trẻ cũng như những yêu sách nhẹ nhàng hơn. Bale mới chỉ gia nhập Dải Ngân Hà Real Madrid từ hè 2013 và nhanh chóng trở thành trụ cột của sân Bernabeu, góp công lớn vào cú đúp Champions League và Cúp Nhà Vua vào cuối mùa. Tuy nhiên, tín hiệu vui đã bắn sang Old Trafford khi nhiều nguồn tin cho rằng tiền vệ Xứ Wales đang cảm thấy không hạnh phúc tại Tây Ban Nha.

Từ đầu mùa, Bale vẫn giữ phong độ bùng nổ với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Mặc dù vậy, những thống kê đó không đủ che dấu những khuyết điểm của Bale: anh thiếu quan tâm đến nhiệm vụ phòng ngự và thi đấu ngày càng cá nhân. Việc cố gắng là cây săn bàn chủ lực khiến cầu thủ 25 tuổi dần trở thành bản sao của đàn anh Ronaldo. Sự ích kỷ của Bale đã gây ra không ít khó chịu cho đồng đội và cả HLV Carlo Ancelotti, vốn đề cao khả năng phòng ngự của mọi gương mặt trên sân. Oezil phải ra đi chính là minh chứng rõ ràng nhất về triết lý của nhà cầm quân người Italia.

Canal+ phân tích về Bale: “Điều gì đã xảy ra với Bale? Hiện tại nhìn Bale thi đấu giống như anh đã mất đi sức mạnh và độ bền của mình, dù cho trước mùa giải ngôi sao của xứ Wales đã tăng thêm 10kg cơ bắp”.

Ngoài ra, tầm ảnh hưởng của tiền vệ chạy cánh này đã suy giảm đáng kể kể từ khi 2 bom tấn James Rodriguez và Toni Kroos đặt chân lên Bernabeu mùa hè này.

Trên giấy tờ là vậy thôi chứ NHM Man Utd thừa hiểu rằng khả năng chiêu mộ Gareth Bale thậm chí còn bất khả thi hơn cả Ronaldo. Real Madrid vốn là CLB mơ ước của Bale tự thuở ấu thơ và phía Kền Kền Trắng chắc chắn cũng không muốn để anh ra đi trong thời điểm này, với bối cảnh Ronaldo không còn trẻ và James thì vẫn chưa thực sự hòa nhập với các đồng đội mới. Ngoài ra, Bale cũng đã từng tuyên bố trở lại Premier League cũng là trở lại Tottenham Hotspur, đội bóng đã phóng anh lên hàng ngôi sao.

Giờ đây, MU hy vọng những rạn nứt trong nội bộ Real sẽ lớn dần đến cuối mùa này để họ có thể dễ dàng đặt vấn đề mua Gareth Bale. Giá cả chắc chắn sẽ không hề “mềm”, nhất là khi Real đã phải bỏ ra 91 triệu Euro để sở hữu anh năm ngoái. Nhưng đó sẽ là "truyện trẻ con" nếu Quỷ Đỏ quyết tâm rước về siêu sao người Xứ Wales.

Gareth Bale đã luôn là mục tiêu theo đuổi của Man United kể khi anh chỉ mới là một cậu nhóc 18 tuổi ở Southampton cho đến mỗi mùa chuyển nhượng của Tottenham. Tiền vệ Xứ Wales cũng có lúc lựa chọn MU nhưng việc lo sợ không thể cạnh tranh với đàn anh đồng hương Ryan Giggs bên hành lang cánh trái đã khiến Bale bỏ qua Quỷ Đỏ và gia nhập Gà Trống. Thậm chí, hè năm ngoái, MU cũng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Real Madrid trong cuộc đua chiêu mộ Bale, trước khi chịu thua mức giá kỷ lục thế giới mà Kền Kền Trắng đề nghị với đội bóng Bắc London.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X