Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United khủng hoảng: Ít nhất, David Moyes phải mang đến một tia hy vọng

Thứ Ba 10/12/2013 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Man United trao bản hợp đồng 6 năm cho David Moyes, họ không đời nào sa thải ông chỉ sau 6 trận tệ hại, cùng vị trí thứ 9 ở Premier League. Nhưng bức tranh ảm đạm ấy liệu sẽ kéo dài đến bao giờ?

Khi nhà Glazer lắng nghe những lời nói từ người kế nhiệm Sir Alex Ferguson và đưa ra quyết định, hẳn họ đã nghĩ về những viễn cảnh xấu nhất. Đó là việc không bảo vệ thành công ngai vàng Premier League, và chỉ có thể giành được vị trí thứ 4. Tệ hơn, mùa giải sau, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải làm khán giả ở đấu trường Champions League.

david moyes
 

Bứt lên, hay vẫn ở giữa bảng xếp hạng?

Nhưng vị trí thứ 9 ư? Không một ai muốn thấy yếu tố Sir Alex Ferguson trở thành sự khác biệt giữa một nhà vô địch mùa trước với một đội bóng chỉ đứng ngang hàng với Swansea. Vậy cần phải đặt ra câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu kịch bản đó xuất hiện?

Tất nhiên thật khó để tưởng tượng Man United tiếp tục chôn chân ở giữa bảng xếp hạng. Rất ít người nghĩ đến việc đoàn quân của HLV David Moyes chẳng có chút cải thiện nào từ nay cho đến hết mùa giải. Nhưng nếu điều tồi tệ nhất xảy ra thì tính sao đây.

Hãy giả dụ Man United đứng ngoài các vị trí tham dự Cúp Châu Âu. Liệu đội chủ sân Old Trafford đủ sức hồi sinh sau chuỗi trận tồi tệ bắt đầu từ trận gặp Everton. Hay là họ cần phải chờ động lực từ việc Tottenham của Andre Villas-Boas bắt đầu tìm lại sự gắn kết?

Hãy tưởng tượng Man United tiếp tục duy trì sự thiếu ổn định về phong độ. Sau trận thắng giòn giã trước Leverkusen, họ lại chơi tệ tại Premier League. Điều gì xảy ra sau đó? Đội chủ sân Old Trafford vẫn tin rằng quyết định bổ nhiệm Moyes là đúng đắn, cho ông thêm thời gian và sự ủng hộ. Sir Alex Ferguson đương nhiên sẽ là một trong những người có tiếng nói ảnh hưởng đến sự kiên nhẫn này. Vậy thì đâu là giới hạn của nó? Liệu sự kiên nhẫn đến lúc nào đó trở thành nuông chiều quá mức, tạo ra sức ì cho đội bóng?

Moyes cần phải chứng tỏ mình

Ai cũng biết Moyes cần thời gian để tái cấu trúc đội bóng. Nhưng liệu ông có làm được điều đó nếu Man United tiếp tục trượt dốc? Chúng ta đều biết Champions League chính là ước mơ, khát khao của mọi ngôi sao. Chỉ có một phép màu mới giúp Liverpool giữ chân Luis Suarez trước cám dỗ của sân chơi lớn nhất châu lục. Gareth Bale rời Tottenham bởi đội bóng này không đảm bảo cơ hội dự Champions League cho anh. Đến Man City cũng phải chi rất nhiều tiền chỉ để hướng tới tham vọng ở Châu Âu.

Thế nên việc thi đấu tốt ở mùa này sẽ tác động đáng kể đến tình hình tài chính của Man United. Nếu không cải thiện tình hình, cuộc sống của David Moyes ở Old Trafford sẽ khó khăn hơn trong dài hạn. Ông cần phải thuyết phục những ngôi sao tham gia vào dự án của mình, giống như Man City đã làm, bất chấp túi tiền không đáy của ông chủ Sheik Mansour. Đó là một quá trình lâu dài, và không có chỗ cho những sai sót.

Tất cả đều hiểu cuộc sống hậu Sir Alex không dễ dàng gì. Đó là một quá trình tái cấu trúc với áp lực từ sự kỳ vọng lớn lao và mọi động thái đều được soi xét kỹ càng. Điều duy nhất làm nhẹ đi những tín hiệu của một cuộc khủng hoảng là việc Moyes được trao bản hợp đồng có thời hạn đến 6 năm. Nhưng chẳng một ai hình dung khi mùa giải đang ở giữa tháng 12, Man United lại phải chịu đứng sau Southampton, Newcastle lẫn Everton.

Tất nhiên ngày tận thế vẫn chưa xảy ra ở Old Trafford. Man United chơi tốt ở vòng bảng Champions League, và họ còn trong tay hai đấu trường cúp quốc nội nữa. Nếu Moyes kết thúc mùa này với một danh hiệu nào đó trong tay, đó có thể là tín hiệu cho thấy ông đang đi đúng hướng trong việc xây dựng một đế chế thành công khác ở Old Trafford.

Vào lúc này chiếc ghế của David Moyes vẫn chưa bấp bênh. Nhưng mỗi tuần trôi qua, ông phải cho thấy Man United đã tìm ra lối thoát.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X