Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Không thể mong đợi nhiều hơn từ Di Maria

Thứ Ba 07/10/2014 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Angel Di Maria là điểm sáng chói lọi của một Man United mới mẻ đang thoát ra khỏi những ám ảnh cũ.

Đội bóng của HLV Louis van Gaal trong chiến thắng vào cuối tuần ở Old Trafford trước Everton là tất cả những gì đối lập với đội bóng của David Moyes mùa trước, ít ra là trong 80 phút. Chiến thắng của Man United là không dễ dàng, thật ra, đó là 3 điểm hết sức hồi hộp với 2 pha cứu thua xuất thần của thủ môn David de Gea trong 10 phút cuối.

Di Maria tiếp tục khẳng định giá trị tại Man Utd
 

Một Man United mới mẻ

Nhưng Man United vẫn có thể rời sân trong tràng pháo tay vang dội. Không kể 10 phút cuối, 80 trước đó của họ là một màn trình diễn xuất sắc với lối chơi tấn công thông minh và hiệu quả mà các CĐV áo đỏ đã chờ đợi lâu nay. Dự án vẫn chưa hoàn thành, nhưng những bước tiến là rất rõ ràng.

Trước hồi còi khai cuộc, Sir Alex Ferguson dẫn Park Ji Sung ra sân và giới thiệu anh là đại sứ mới của CLB. Đó là lần đầu tiên ông xuất hiện trước toàn thể Old Trafford kể từ cuối mùa 2013, khi ông nói với các CĐV rằng họ cần ủng hộ HLV của mình. Một số CĐV vẫn còn làm thế ngay cả khi ban lãnh đạo Man United sa thải Moyes ngay sau thất bại dưới tay Everton tháng 4 vừa rồi.

Và trong lần chạm trán đầu tiên kể từ đó, ngay cả những người còn nuối tiếc Moyes hẳn cũng thấy nhẹ nhõm vì ban lãnh đạo CLB đã hành động dứt khoát. Vẫn còn nhiều lo lắng và sự tự tin còn mỏng manh như họ thể hiện vào cuối trận, nhưng trong phần lớn thời gian, Man United đã thể hiện màn trình diễn chưa bao giờ thấy dưới thời Moyes: tốc độ, ăn ý và hiệu quả.

Sự thay đổi đó thể hiện rõ ràng nhất qua chữ ký kỷ lục của đội bóng. Di Maria là ông chủ thực sự của trận đấu. Mỗi lần anh có bóng, bầu không khí như đổi khác. Mọi thứ anh làm đều tạo ra cảm hứng, sự hứng khởi và những cơ hội ghi bàn. Những quả tạt của anh đến đúng mục tiêu, tốc độ của anh làm hàng thủ đối phương chao đảo, cả những pha di chuyển không bóng đầy ý đồ nữa.

Anh đã ghi một bàn đẹp mắt, pha dứt điểm đánh bại thủ môn Tim Howard của Everton. Ngay cả những pha sút hỏng của Di Maria cũng tạo ra gì đó cho Man United, nếu không phải về mặt thế trận thực tế, thì là về mặt tinh thần. Cũng nhờ Di Maria, Radamel Falcao đã “mở tài khoản” trong màu áo Man United. Bất cứ khi nào Di Maria có bóng, có thể nghe rõ tiếng các CĐV bắt đầu lần lượt đứng cả dậy khắp sân. Điều đó chưa bao giờ xảy ra với bất cứ ai dưới thời Moyes.

Còn có thể đòi hỏi gì hơn

“Còn có thể đòi hỏi gì từ anh ấy?”, Van Gaal nói về cầu thủ mà ông đã đặt rất nhiều hy vọng. “Nhưng tất nhiên chúng tôi còn nhiều điểm phải cải thiện. Và Di Maria cũng có thể chơi tốt hơn”.

Cải thiện là chủ đề chính của Van Gaal lúc này, và không khó để chỉ ra ông cần phải cải thiện gì. Trong 10 phút cuối, một Man United đầy lo lắng, rời rạc và mỏng manh nhiều lần để mất cự ly đội hình và khả năng tổ chức phòng ngự, suýt nữa thì lại trắng tay, vứt bỏ những gì Di Maria đã làm được cho họ.

Lùi lại hoàn toàn với 11 người, Man United chỉ biết phá bóng một cách hoảng loạn. Cảm giác bất an càng lớn thêm khi Marouane Fellaini bắt đầu khởi động bên ngoài sân. Một lần nữa, sự tự tin và an toàn chỉ trở lại khi bóng tới chân Di Maria. Anh sẽ giúp họ thay đổi nhịp điệu, giúp họ lại lao lên tấn công và khiến Everton không thể làm mưa làm gió. Không khó hiểu tại sao nhiều câu hỏi đã được đặt ra với quyết định thay tiền vệ người Argentina ra trong thất bại kỳ lạ 3-5 của Man United dưới tay Leicester 2 tuần trước.

“Chúng tôi chơi không tốt và đang đứng thứ 4”, Van Gaal nói đầy tự hào, “Nếu chúng tôi chơi tốt thì còn sao nữa?”. Đó là một câu hỏi mà Moyes chưa bao giờ được hỏi, nhưng cũng phải thôi. Thay vì mua Di Maria, ông đã mua Fellaini.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X