Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United khởi đầu tệ hại, đội trưởng Rooney vẫn tỏ ra lạc quan

Thứ Ba 04/11/2014 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua trước đại kình địch Man City khiến Man United có khởi đầu cực kỳ tệ hại trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên đội trưởng Wayne Rooney vẫn tỏ ra lạc quan và cho rằng Quỷ đỏ đang đi đúng hướng trong mùa giải năm nay.

Man United khoi dau te hai doi truong Rooney van to ra lac quan hinh anh
Rooney vẫn tỏ ra lạc quan bất chấp kết quả không mấy khả quan của MU

Sau chuỗi 2 trận thắng liên tiếp đầu tiên trước West Ham và Everton, Man United lại đang dần trở lại với phong độ phập phù vốn có của mình khi trải qua 3 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng. Họ hoà West Brom và Chelsea rồi sau đó thất thủ trong trận derby thành Manchester hôm Chủ Nhật vừa rồi. Sau khi thất bại trước người hàng xóm Manchester City, Man United mới chỉ có vỏn vẹn 13 điểm sau 10 vòng đấu và rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH, khởi đầu tệ hại nhất của đội bóng kể từ năm 1986.

Trước những kết quả không lấy gì làm khả quan đó, thầy trò HLV Louis Van Gaal đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Tuy nhiên trong bài phỏng vấn mới đây, “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney lại tỏ ra tự tin và cho rằng Man United đang có những bước đi đúng đắn trong mùa giải năm nay.

Phát biểu trên kên MUTV, Rooney thổ lộ: “Chúng tôi đang tập luyện với những phương pháp mới và rất nhiều trong số đó chúng tôi chưa từng thử trước đây. Chắc chắn đội bóng đang đi đúng hướng, chúng tôi đã triển khai những gì đã luyện tập được theo từng tuần và chơi một thứ bóng đá đẹp mắt. Chúng tôi cần chuyển hoá chúng thành kết quả và tôi chắc chắn rằng chúng tôi hoàn toàn làm được điều này nếu cả đội tiếp tục tập luyện, học hỏi và làm theo những gì HLV yêu cầu.”

Quả thật MU đã có những dấu hiệu khá tích cực trong những vòng đấu gần đây và kết quả bết bát của họ một phần cũng bởi Quỷ đỏ phải liên tiếp chạm trán với 2 đối thủ mạnh nhất giải Ngoại hạng lúc này là Chelsea và Man City. Thêm vào đó việc thiếu thốn nhân sự cũng khiến cho HLV Louis Van Gaal gặp rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp đội hình, nhưng các cầu thủ MU vẫn thể hiện được sự quyết tâm cùng những miếng tấn công khá có nét.

Phát biểu về chiếc thẻ đỏ của Chris Smalling, Rooney tỏ ra thông cảm với người đồng đội và cho rằng Smalling nên tự rút ra bài học cho riêng mình sau lần phạm lỗi tai hại này: ”Chris Smalling đang rất thất vọng. Thật là khó khăn khi bị truất quyền thi đấu, nhất là trong một trận derby và thời gian còn lại vẫn là rất nhiều. Tôi nghĩ chắn hẳn cậu ấy đã có được một bài học từ trận đấu này.”

Tuy nhiên trái với sự lạc quan của Rooney, Man United tiếp tục đối mặt với khó khăn sau trận thua Man City với chấn thương của Marcos Rojo. Hậu vệ người Argentina đã bị trạt khớp vai và phải mất ít nhất 6 tuần để bình phục. Thậm chí nếu nghiêm trọng Rojo có thể mất tới 3 tháng để trở lại sân cỏ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X