Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Khóa sát thủ Lukaku bằng "phát hiện mới" Paddy McNair?

Thứ Bảy 04/10/2014 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong bối cảnh hàng thủ đang thủng lỗ chỗ vì chấn thương, Man United lại phải đối mặt với một chân sút có sức khỏe bậc nhất tại Premier League: Romelu Lukaku. Lời giải cho bài toán này: Paddy McNair?

Sự hiện diện của Lukaku chắc chắn khiến cho hàng thủ Man United hết sức lo ngại. Thời gian gần đây, tiền đạo khỏe như gấu này thường được HLV Roberto Martinez cho đá tiền đạo cánh phải - giống như Hulk từng thể hiện ấn tượng tại Porto. Nếu Everton tiếp tục cách bố trí đó, Luke Shaw sẽ không còn thoải mái dâng cao được nữa mà phải tập trung hơn vào phòng ngự. Nên nhớ, một đặc điểm lớn trong lối chơi của Man United mùa này là sự vận hành năng động của các cầu thủ chạy cánh.

McNair có thể ngăn chặn Lukaku?
McNair có thể ngăn chặn Lukaku?

Lukaku đáng sợ, nhưng có thể ngăn chặn

Tình hình có thể còn đáng ngại hơn nếu Lukaku đá trung phong cắm, bởi Man United đã mất cả ba trung vệ Phil Jones, Jonny Evans, và Chris Smalling vì chấn thương. Bây giờ, họ sẽ phải dựa vào tân binh Marcos Rojo, người vốn đá hậu vệ trái ở đội tuyển Argentina, và Patrick “Paddy” McNair, một cậu bé mới 19 tuổi vừa mới được đôn lên đội một.

Cuối tuần trước, McNair đã đá trọn 90 phút trước West Ham và chơi khá chững chạc. Trung vệ 19 tuổi này đa có một pha cứu thua rất hay để bảo toàn chiến thắng 2-1 cho Man United khi họ phải chơi với 10 người (Rooney bị đuổi). Tuy nhiên, Lukaku sẽ là một trải nghiệm khó khăn hơn nhiều so với Sakho và Valencia. Cựu tiền đạo Chelsea là một sát thủ thực sự trong màu áo West Brom và Everton. Điểm mạnh của anh là sức khỏe vô đối và tốc độ đáng nể. Vậy, McNair sẽ ngăn chặn Lukaku như thế nào?

Nếu Lukaku không có được khoảng trống phía sau các hậu vệ, anh sẽ bớt nguy hiểm di rất nhiều. Chân sút người Bỉ không phải một tiền đạo lùi hay. McNair chỉ có thể gặp khó nếu Louis van Vaal bố trí một hàng phòng ngự dâng cao, bởi trong trường hợp ấy, anh và các đồng đội sẽ phải rơi vào tình thế phải đua tranh với tốc độ của Lukaku. Trong trường hợp Van Gaal thận trọng hơn bằng việc kéo Daley Blind lùi sâu hơn để che chắn cho hàng phòng ngự, McNair sẽ có đủ thời gian và khoảng trống để phán đoán.

Thật ra, Everton bây giờ không còn khó đoán như mùa trước, khi yếu tố bất ngờ từng mang đến cho họ những màn trình diễn ấn tượng (điển hình là chiến thắng 3-0 trước Arsenal). Lukaku cũng thế, và việc anh thi đấu kém hiệu quả trước những hàng thủ cảnh giác, chơi lùi sâu là một minh chứng.

Van Gaal vẫn tin dùng tài năng trẻ

Sự áp đặt của Van Gaal lên hàng phòng thủ sẽ có tác động rất lớn đến tỷ số trận đấu này. Liệu với sự kiêu ngạo của mình, ông có chấp nhận đá lùi sâu với hai lớp phòng thủ ngay trên sân nhà?

Nên nhớ, Van Gaal hài lòng với McNair không chỉ vì anh là một chốt chặn ở trung tâm hàng thủ. Trung vệ người Bắc Ireland này đã ghi điểm với ông thầy nhờ cả khả năng chuyền bóng rất chuẩn xác và “sáng”. Van Gaal là một fan của lối đá như thế: sẵn sàng chuyền từ phòng ngự sang tấn công một cách trực diện, giống như đội tuyển Hà Lan của ông vậy. Tóm lại, McNair không phải mẫu trung vệ dùng sức mà sử dụng khả năng phán đoán nhiều hơn trong các pha băng cắt và châm ngòi cho những đợt phản công.

Việc đôn McNair lên một phần là vì tình thế, nhưng cũng thể hiện được cam kết trẻ hóa của Van Gaal. Việc ông cho Real mượn Chicharito và đẩy Welbeck sang Arsenal, cũng là một cách để tạo cơ hội cho James Wilson có thể thi đấu và nuôi dưỡng anh cho tương lai. Tương tự, ông cũng chọn McNair đá cặp với Rojo, chứ không kéo Blind xuống dưới, và sử dụng Darren Fletcher ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Khi McNair đánh đầu cứu nguy cho Man United ở cuối trận đấu với West Ham, nhiều người đã nhìn thấy dáng dấp của Gary Neville: điềm tĩnh nhưng cũng đầy quyết tâm. Ở Old Trafford tối mai, hãy tin rằng anh đủ tự tin để chặn đứng hiểm họa mang tên Lukaku. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X