Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Khi Quỷ đỏ sống bằng dòng máu Latin

Chủ Nhật 05/10/2014 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã giành chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ Everton trên sân Old Trafford, và trong trận thắng đó dấu ấn của những cầu thủ mang dòng máu Latin là cực kỳ đậm nét.

Bước vào trận đấu với Everton, Manchester United đã cực kỳ quyết tâm sau khi có tâm lý hưng phấn sau trận thắng West Ham cuối tuần trước. Mặc dù phải đối đầu với một đối thủ không hề dễ chơi, các học trò của HLV Louis Van Gaal đã có một trận đấu quả cảm nữa trên sân nhà để có thể giành trọn 3 điểm sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Khác với trận đấu trước khi hàng thủ trở thành điểm sáng, trận đấu lần này những người hùng của MU rải đều ở các tuyến, tuy nhiên họ đều có một điểm chung, đó là đều mang trong mình dòng máu Latin.

Đây là điều khá lạ lùng với MU bởi dựa theo truyền thống mà nói, Quỷ đỏ thành Manchester thường không có duyên với những cầu thủ Latin. Rất nhiều những ngôi sao đã cập bến Old Trafford, ví dụ như Juan Veron, Gabriel Heinze hay Carlos Tevez, tuy nhiên tất cả những cầu thủ đó đều không để lại ấn tượng và buộc phải ra đi sau quãng thời gian không thành công trong màu áo Quỷ đỏ. Tuy nhiên đêm nay mọi chuyện dường như đã thay đổi khi chính những cầu thủ Latin lại thi đấu tuyệt hay và giúp cho Man United lần thứ 2 liên tiếp ca khúc khải hoàn.

di maria
 

Đầu tiên trong số những người hùng trong trận đấu với Everton phải kể tới Rafael. Cầu thủ người Brazil đã có một màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với West Ham tuần trước với 1 đường kiến tạo và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngày hôm nay, trước một đối thủ khó chịu hơn nhiều và phải đối mặt với cầu thủ kỳ cựu Leighton Baines, Rafael vẫn tiếp tục thể hiện được phong độ cao khi liên tiếp di chuyển như con thoi bên hành lang cánh phải.

Anh tham gia lên công về thủ nhịp nhàng và không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút. Những pha tạt bóng bên cánh phải của Rafael đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ đội khách và nhờ chính một tình huống tạt bóng như thế, Mata đã nhận được bóng và có đường chuyền cho Di Maria mở tỷ số trận đấu. Thêm vào đó, Rafael cũng có những pha vào bóng mạnh mẽ và thực hiện tới 4 cú tắc bóng, góp phần khắc chế ngòi nổ Lukaku bên phía Everton. Rõ ràng Rafael đang thi đấu ngày một trưởng thành, pha phạm lỗi trong trận đấu với Leicester chẳng qua chỉ là một tai nạn và cầu thủ 24 tuổi đang chứng tỏ anh xứng đáng là chốt chặn đáng tin cậy bên hành lang phải của MU.

falcao
 

Tiếp đó trện hàng công, không thể không kể tới Falcao, người đã chính thức “khai nòng” tại Premier League. Có thể nói kể từ khi có Falcao trong đội hình, hàng công của Manchester United đã có nhiều phương án tấn công hơn hẳn. Với việc hoạt động rộng và luôn sẵn sàng lùi sâu, tiền đạo người Colombia đã tạo khoảng trống rất lớn cho Van Persie và các tiền vệ ở phía sau. Chính anh cũng là người đã giúp Percy “hồi sinh” với 2 đường kiến tạo cho tiền đạo người Hà Lan lập công. Tất cả những gì Falcao còn thiếu là bàn thắng, và đó là điều anh đã có được trong trận đấu hôm nay. Càng tuyệt vời hơn khi đó là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ. Không những thế, các hậu vệ của MU còn nợ Falcao một lời cảm ơn khi chính anh là người đã phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu cực hiểm của Phil Jagielka, cứu cho MU một bàn thua trông thấy. Rõ ràng với Falcao trong đội hình, MU còn sở hữu hơn cả một tiền đạo khi anh sở hữu khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt nhờ vào lối chơi xông xáo của mình.

Tuy nhiên Falcao không phải là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trên hàng công, danh hiệu đó xứng đáng thuộc về Di Maria khi anh tiếp tục chứng tỏ giá trị của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng. “Thiên thần” người Argentina đang thực sự trở thành cảm hứng chơi bóng của Quỷ đỏ khi liên tiếp có những pha làm xiếc với trái bóng.

 

Cả hai bàn thắng của MU đều có dấu giày của cựu tiền vệ Real Madrid, anh giúp MU mở tỷ số bằng pha đặt lòng chân phải mẫu mực, và sau đó cũng chính từ cú sút của Di Maria, bóng tìm tới chân của Falcao và tiền đạo số 9 đã không bỏ lỡ cơ hội khi trước mặt chỉ còn thủ thành Tim Howard. Đó là còn chưa kể tới những cú tạt bóng như đặt cho Mata hay cú ta-lông ngược cho chính Falcao dứt điểm. Đã lâu lắm rồi người ta mới lại thấy số 7 nhảy múa với trái bóng tại Nhà hát của những giấc mơ như thế. Các CĐV MU không cần phải nhớ Ronaldo, họ đã có một số 7 khác cho riêng mình rồi.

Tuy nhiên nếu để bình chọn ra một người hùng xuất sắc nhất đem lại 3 điẻm cho Quỷ đỏ, người đó xứng đáng là David De Gea. Trong tình cảnh MU dẫn trước và phải chịu những áp lực khủng khiếp từ phía các cầu thủ Everton, không ít người đã sợ bóng ma của trận hoà 4-4 năm ngoái trên chính sân Old Trafford sẽ quay lại. Trận đấu đó MU đã dẫn tới 4-2 nhưng lại để tuột mất chiến thắng khi Everton ghi liên tiếp 2 bàn trong 10 phút cuối trận. Trận đấu lần này cũng suýt nữa diễn ra theo một kịch bản tương tự, nhưng chính De Gea là người đã ngăn chặn điều đó xảy ra.

de gea
 

Thủ thành người Tây Ban Nha đã xuất sắc cản phá pha đá 11m của Leighton Baines nay trước khi hiệp 1 kết thúc, nhưng những gì anh làm được trong hiệp 2 thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều. Trong 5 phút cuối trận, các cầu thủ Everton tung ra tới 5 cú sút nhưng khung thành của MU vẫn được giữ vững, nhờ có De Gea. Nếu như không có phản xạ xuất thần của thủ môn 24 tuổi này trước 2 cú sút sấm sét của Leon Osman, chắc chắn MU sẽ không thể ra về với 1 chiến thắng, thậm chí dù chỉ là 1 điểm trong tay.

Rõ ràng chiến thắng của MU trong trận đấu hôm nay có được là nhờ công sức rất lớn của các cầu thủ mang dòng máu Latin. Ngoài những cầu thủ nói trên, những Marcos Rojo hay Antonio Valencia cũng đã thi đấu quả cảm và giúp MU lần đầu tiên có 2 trận thắng liên tiếp trong mùa giải năm nay. Đã lâu lắm rồi MU mới ra quân với lực lượng đông đảo cầu thủ Latin đến như thế, và biết đâu đấy, chính những con người đó sẽ đem đến thành công trong tương lai cho Quỷ đỏ thì sao?

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X