Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United & kế hoạch cải tổ hàng thủ: Luke Shaw và một trung vệ nữa?

Thứ Tư 14/05/2014 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã chia tay Nemanja Vidic, chuẩn bị tạm biệt nốt Patrice Evra, và vừa tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Rio Ferdinand nữa, Man United đang quyết tâm thay máu hàng phòng ngự bằng một làn gió mới.

Chuyển nhượng cầu thủ cũng giống như kinh doanh: cần sự quyết đoán, nhưng không thể tránh khỏi một số rủi ro. Rio, Vidic, và Evra đều là những bản hợp đồng thành công của Man United, song những thương vụ hớ như Marouane Fellaini là không ít.

Man Utd chưa thể chạm tới Luke Shaw
 

Sẽ có Luke Shaw trước World Cup?

Lần gần nhất, Man United bỏ ra hơn 20 triệu bảng để mua một cầu thủ dưới 20 tuổi là khi nào? Đó là tháng 8/2004 với bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng mang tên Rooney. Lần này, cũng với số tiền ấy, Quỷ đỏ hỏi mua một Luke Shaw, một hậu vệ mới 18 tuổi nhưng đã nằm trong đội hình tiêu biểu của PFA.

Theo Daily Mail thì cả hai bên đã đạt được thỏa thuận chung, và bản hợp đồng sẽ được hoàn tất trước khi World Cup 2014 khai mạc. Mức đãi ngộ mà Man United dành cho Luke Shaw là rất hấp dẫn: bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với lương 100 nghìn bảng/tuần. Mức lương ấy gấp 4 lần con số mà Shaw đang nhận hàng tuần tại Southampton, gần gấp đôi Januzaj, người mới ký hợp đồng 5 năm với Man United (60 nghìn bảng/tuần). Thậm chí, đó còn là mức lương cao nhất thế giới dành cho những cầu thủ dưới 20 tuổi.

Mặc dù vậy, lại có những thông tin cho rằng Southampton vẫn chưa hề gật đầu với Man United. Đội chủ sân St Mary sẽ không để Luke Shaw ra đi, ít nhất là cho tới khi World Cup 2014 kết thúc. Lý do: khá nhiều đội đang mong sở hữu Shaw, trong đó có Chelsea. Mùa hè này, Shaw sẽ tới Brazil, và nếu anh thi đấu tốt, Southampton hoàn toàn có thể kỳ kèo thêm về mặt giá cả.

Arsenal, Chelsea, và Man City bắt đầu chú ý đến Shaw từ năm anh 16 tuổi và được định giá 4 triệu bảng. Tháng Giêng 2013, Chelsea đề nghị giá 10 triệu bảng nhưng Southampton lắc đầu. Tottenham trả gấp rưỡi thế, song đội bóng này vẫn từ chối. Hè năm ngoái, Man United cũng muốn mua Shaw, nhưng khi ấy họ đang tập trung vào thương vụ Leighton Baines. Lời đề nghị của Quỷ đỏ lần này là rất đáng xem xét, nhất là khi Chelsea chưa chắc đã trả cao hơn vì phải đáp ứng luật công bằng tài chính.

Cần một hay hai trung vệ mới?

Trong một bài phỏng vấn với TalkSport, cựu cầu thủ Man United Dion Dublin khẳng định rằng Rio Ferdinand và Nemanja Vidic là cặp trung vệ tốt nhất của Man United kể từ thời Steve Bruce - Gary Pallister, và để thay thế họ, Man United sẽ phải ném 50 đến 60 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng.

BHL Man United đang nhắm tới một loạt những gương mặt như Mats Hummel (Dortmund), Eliaquim Mangala, Nicolas Otamendi (Porto), Ezequiel Garay (Benfica). Đây đều là những cầu thủ đang đạt đến độ chín của sự nghiệp, và nếu mua được hai trong số họ thì việc phải chi 50 triệu bảng là điều hoàn toàn có thể. Sở dĩ Quỷ đỏ chưa chính thức bày tỏ sự quan tâm cụ thể đến một trung vệ nào có lẽ là vì Louis van Gaal chưa chính thức nhận chức. Chiến lược gia người Hà Lan vốn nổi tiếng vì tính quyết đoán và chỉ sử dụng những cầu thủ mà ông cho là phù hợp với chiến thuật của mình.

Sau khi Vidic và Rio Ferdinand ra đi, Man United còn 3 trung vệ là Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones. Với truyền thống phát triển những tài năng trẻ của Louis van Gaal, nhiều khả năng Phil Jones (22 tuổi) sẽ có một suất đá chính ở trung tâm hàng thủ Man United, nhờ màn trình diễn khá ấn tượng của anh ở mùa giải này. Như vậy, Man United chỉ cần một trung vệ thực sự chấn lượng nữa là có một bộ tứ vệ tương đối ổn.

Tất nhiên, đó mới chỉ là những toan tính ban đầu. Man United vẫn còn cả một mùa hè đầy bận rộn phía trước.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X