Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Kagawa đang ở đâu?

Thứ Tư 11/09/2013 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp là một người thẳng tính và không ngại nói ra những gì mình nghĩ. Thế nên khi Sir Alex Ferguson đang bận nhận những lời tri ân sau tuyên bố giải nghệ, duy có Klopp dành thời gian chỉ trích ông già xứ Scot.

“Shinji Kagawa là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới, và giờ cậu ấy chơi 20 phút bên cánh trái cho Man United”, Klopp đã nói như vậy vào tháng 5. 3 tháng sau, Kagawa đã không còn chơi 20 phút nữa, anh chơi được 8 phút trên sân. Sự tức giận khiến Klopp muốn đưa Kagawa trở lại Dortmund nhưng Man United từ chối.

Do vậy thay vì được đặt vào vị trí để trở thành người hùng, Kagawa chẳng khác gì một tài tử điện ảnh đã lỗi thời. Không chỉ có những lời ca thán ở vùng Ruhr hay Nhật Bản, mà ở nhiều nơi khác nữa người ta đang phàn nàn vì cách Man United đối xử với Kagawa. 2 trận đấu liên tiếp không ghi bàn ở Premier League và không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn đáng kể, Man United lại mất Rooney vì bệnh tật, nhưng Kagawa vẫn ở nhà và thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký.

Kagawa không phải là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV David Moyes?
Kagawa không phải là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV David Moyes?

David Moyes thực sự không biết tài năng của Kagawa? Lần duy nhất chúng ta thấy Moyes nói tốt về Kagawa là vào tháng bảy, nhưng những lời nói xã giao ấy có thể vứt vào sọt rác vì đó là trước khán giả Nhật. Moyes vẫn chưa nói một điều tương tự trước người Anh.

Moyes không thích Kagawa?

Kagawa không chấn thương. Nếu Sir Alex có thói quen giấu diếm thể trạng của các học trò, Moyes lại thật thà đôi lúc quá mức và vì vậy có thể tin rằng Kagawa không được sử dụng vì Moyes không thích, chứ không phải vì thể lực yếu. Lịch hoạt động đầu mùa đúng là bận rộn với Kagawa, anh phải đi đá Confed Cup rồi quay lại Nhật trong chuyến du đấu của CLB, nhưng nếu Kagawa bị vắt kiệt sức lực chỉ cho những trận đấu thương mại thì rõ ràng là Moyes có cái nhìn không hay về anh.

Thậm chí, Kagawa còn không có mặt ở vị trí bất đắc dĩ là cánh trái mà anh vẫn hoạt động mùa giải trước. David Moyes dùng hoặc Danny Welbeck hoặc Ashley Young ở cánh trái. Trường hợp của Welbeck thì thực sự khó hiểu, anh này từ đầu mùa giải đã sút bóng nhiều lần hơn số đường chuyền tạo cơ hội ăn bàn, và hiệu quả cũng chỉ dừng lại ở trận gặp Swansea. Man United cần một người biết làm bóng để Van Persie có điều kiện ra đòn, nhưng trước Liverpool và Chelsea, tiền đạo người Hà Lan bị bao vây chặt chẽ trong lúc Welbeck đang bận giải quyết cơn hạn hán bàn thắng của cá nhân mình.

Van Persie hứa hẹn sẽ có một mùa giải đầy khó khăn trước mắt vì anh giờ trở thành mục tiêu triệt phá của đối thủ. Cứ xem trận đấu với Liverpool sẽ thấy, Van Persie đói bóng và khi có cơ hội dứt điểm thì trước mặt anh ít nhất cũng phải có 2 hậu vệ sẵn sàng vào bóng. Man United cần một người có khả năng luồn lách để đưa Van Persie tới những vị trí thuận lợi hơn, và Kagawa là người đó.

Chỉ có điều, trước mắt chúng ta vẫn chưa thể thấy Kagawa trở lại đội hình xuất phát. Fellaini đã đến, do đó Kagawa sẽ phải chờ tới khi nào Moyes thực sự được khai sáng. Mà cách duy nhất để Moyes được khai sáng là thua trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X