Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Ít nhất, họ cũng đã xắn cao tay áo lên và chiến đấu…

Chủ Nhật 09/03/2014 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những dấu hiệu sự sống hồi sinh ở Manchester sau chiến thắng 3-0 trên sân của West Bromwich. Một chiến thắng để xoa dịu vết thương Premier League đã khiến họ đớn đau khổ sở thời gian qua. Đã lâu rồi người ta mới thấy United chơi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả.

Tuy nhiên cần phải nhớ rằng cùng với Fulham, West Brom đang viết lại lịch sử như là điển hình về sự bất ổn của một CLB bóng đá. Quyết định sa thải ông Steve Clarke khỏi ghế HLV của họ trong mùa giải không mang đến những hiệu ứng tích cực và thậm chí bây giờ mọi chuyện còn tệ hơn trước. West Brom xếp thứ 17 trên BXH và chỉ thắng được 1/18 trận đấu vừa qua.

Thực tế, họ mới thắng được 4 trận mùa này và đó là thành tích kém nhất trong số các CLB bóng đá nhà nghề của Anh. Ai cũng biết một trong không nhiều những chiến thắng của West Brom mùa này chính là đánh bại Man United. Nhưng đội Manchester ấy thực ra mùa này rất yếu.

manchester united
 

Vào những năm hoàng kim, United có thể nghiền nát đội West Brom này. Nhưng đêm qua, cơ hội tốt nhất của họ trong 30 phút đầu tiên đến từ quả đánh đầu của Rafael sau đường chuyền của Januzaj. Thủ thành Ben Foster của West Brom đã cứu thua tuyệt vời. Tỷ số chưa được mở nhưng United đã bắt đầu gõ cửa. David Moyes đã bố trí một đội hình đầy sức tấn công với những cá nhân tốt nhất có thể. Dàn hỏa lực phía trước với những Robin van Persie, Juan Mata, Januzaj và Wayne Rooney khiến ngay cả những fan hoài nghi nhất cũng cảm thấy phấn khích.

Tuy nhiên, Van Persie thường phải dạt sang cánh trái còn Rooney không tham gia vào cuộc chơi nhiều và hiệu quả như tầm vóc vốn có của anh. Thế rồi bàn thắng mở tỷ số đến với quả đánh đầu của Phil Jones. Một cú đánh đầu lái bóng từ quả đá phạt của Van Persie. Khi United tiến hành cải tổ mùa Hè này, Jones sẽ là một trong số những “Quỷ đỏ” chắc chắn được đảm bảo tương lai ở Old Trafford khi United được tái thiết cho một khởi đầu mới. Anh là một trong số ít cầu thủ United vẫn giữ được phong độ sau những tháng ngày khó khăn vừa qua.

Nhưng chiến thắng trước West Brom không phải chỉ để lại những thành quả tích cực. Vấn còn đó những âu lo nơi một Van Persie đang ngày càng tỏ ra bất ổn. Tiền đạo người Hà Lan nối tiếp màn trình diễn nhạt nhòa trước Olympiakos bằng một trận đấu đáng quên nữa đêm qua. Anh đã may mắn không bị truất quyền thi đấu sau những pha phạm lỗi thô bạo với đối thủ ở đầu hiệp 2. David Moyes bắt buộc phải thay anh ra khỏi sân. Dù hiện tại Van Persie đang đóng vai trò gì chăng nữa thì anh cũng không phục vụ một cách tốt nhất cho đội bóng.

Người vào thay anh, Danny Welbeck, chỉ sau chưa đầy 1 phút có mặt trên sân, đã chứng kiến Wayne Rooney đánh đầu ghi bàn cho United từ đường chuyền của Rafael sau những pha xử lý tinh tế của Juan Mata. Họ là những niềm hy vọng của United. Hình ảnh một United-không-Van Persie là viễn cảnh mà các fan của họ cần phải làm quen. Lúc đó Wayne Rooney cần phải tiếp tục ghi bàn. Các fan United đi theo cổ vũ đội nhà đã được ông David Moyes ghi nhận và cảm ơn trong lá thư ngỏ gửi người hâm mộ tuần này, trong đó ông cầu xin họ kiên nhẫn.

Các fan United đã nhẫn nhịn quanh năm và cuối cùng họ cũng có cái gì đó để thét lên khi trận đấu với West Brom bước vào 10 phút cuối, lúc Welbeck ghi bàn thứ 3 ấn định chiến thắng 3-0. “Chúng tôi đã bị tổn thương sau trận thua Olympiakos. Chúng tôi muốn chiến đầu vì màu áo này”, Rooney nói sau trận đấu.

Phải, United đã chiến đấu và chiến thắng. Nhưng những thử thách cam go hơn mang tên Man City và Liverpool vẫn đang ở phía trước. Nhưng ít ra, các cầu thủ của David Moyes đã bắt đầu xắn cao tay áo lên và chiến đấu…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X