Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United hoàn tất thương vụ Vidal

Thứ Hai 14/07/2014 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng thì Man United và Juventus cũng hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Arturo Vidal. Theo đó, tiền vệ người Chile sẽ sang Old Trafford, Patrice Evra đi theo hướng ngược lại và đội bóng Anh sẽ trả cho Juve 40 triệu euro.

Tờ Marca khẳng định các bên đã hoàn thành quá trình thương lượng. Các điều khoản cơ bản coi như đã xong xuôi. Vidal sẽ gắn bó với Old Trafford theo hợp đồng 4 năm. Lúc này, đại diện của anh đang lo liệu giấy phép hành nghề tại Anh cho thân chủ. Song song với đó Vidal cũng chuẩn bị sang Anh kiểm tra y tế và nếu không có gì thay đổi, tiền vệ 27 tuổi này sẽ trở thành tân binh thứ hai ở hàng tiền vệ, sau Ander Herrera, giúp HLV Van Gaal giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng ở vị trí tiền vệ trung tâm, là kém sáng tạo và đánh chặn không tốt.
 
Vidal rất lạc quan ở khả năng Chile đánh bại Tây Ban Nha
Vidal 

Một khi có Vidal, Man United sẽ dứt khoát thanh lý những Fellaini hay Cleverley hơn. Ngoài ra những cái tên có trong danh sách bán như Anderson hay Darren Fletcher cũng gần như hết cơ hội ở lại. Một hàng tiền vệ siêu mạnh, ít nhất là trên lý thuyết sẽ giúp xương sống của Quỷ đỏ thêm phần chắc chắn. Thậm chí khả năng ghi bàn của họ cũng sẽ được cải thiện. Nên nhớ mùa vừa qua, Vidal đã có đến 11 lần lập công trong màu áo Juve và anh trở thành tiền vệ ghi bàn tốt nhất Serie A. 
 
Giải quyết xong bài toán tiền vệ thì Man United lại phải lo cho lỗ hổng mà Evra để lại. Hậu vệ 33 tuổi này sẽ sang Juventus trong khi Quỷ đỏ lại không còn nhiều lựa chọn có thể mua cho vị trí hậu vệ trái. Cái khó nữa là nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ triển khai sơ đồ 3-5-2. Khi ấy, đòi hỏi của một cầu thủ đá cánh càng khắt khe, đó là phải lên công về thủ linh hoạt, có tốc độ và hỗ trợ tấn công tốt. Những yếu tố ấy có lẽ chỉ tồn tại ở những hậu vệ trái hàng đầu thế giới. Mà lúc này, nên nhớ vị thế khiêm tốn của Quỷ đỏ khó cho phép họ mơ đến những cái tên như vậy.
 
Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X