Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Hãy bảo vệ Wayne Rooney!

Thứ Sáu 04/10/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 1-1 trên sân Shakhtar Donetsk thật ra không phải một kết quả thảm họa đối với Man United, nhất là trong bối cảnh họ không có ngôi sao sáng nhất hiện tại, Wayne Rooney. Vấn đề là tại sao anh vắng mặt?

Đây là lần thứ hai ở mùa giải này, Rooney dính chấn thương trên sân tập. Đầu tháng Chín, anh bị rách trán sau một pha va chạm dữ dội với Phil Jones, và một số người đã gọi đùa anh với biệt danh Frankenstein. Vết rách ấy sâu đến nỗi kể từ khi trở lại, Rooney luôn phải mang một cái băng đầu để bảo vệ. Lần này, ngay trước thềm trận đấu với Shakhtar Donetsk, Rooney lại dính một cú tắc của Welbeck vào ống đồng…

Sự vắng mặt của Rooney tác động lớn đến lối chơi của Man United
Sự vắng mặt của Rooney tác động lớn đến lối chơi của Man United


Một tháng, 2 lần chấn thương

David Moyes đã an ủi các fan Quỷ đỏ rằng chấn thương vừa rồi của Rooney không quá đáng ngại, và anh hoàn toàn có thể trở lại trong chuyến làm khách đến sân Sunderland cuối tuần này. Nhưng 2 điểm đánh mất ở Bucharest thì rõ ràng không thể lấy lại, và ai cũng thấy sự vắng mặt của Rooney đã tác động lớn như thế nào.

Thật vậy, sơ đồ 4-1-4-1, cùng một lối chơi co cụm sau khi có được bàn thắng khá may mắn (hậu vệ đối phương phá bóng đúng tầm chân Welbeck), đã khiến Man United bị đối phương đẩy vào thế bị động. Ngay cả những thời điểm đội chủ nhà cố tình nhường thế trận nhằm kéo dãn đội hình đối phương, Man United cũng không thể tạo dựng được cơ hội sắc nét để gia tăng cách biệt vì thiếu hẳn một cây cầu nối hữu hiệu giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Không những bước chạy và những đường chuyền tinh tế của Rooney, Man United trở nên thiếu ý tưởng và khô cứng, để rồi sau đó bị gỡ hòa sau một sai lầm của đội trưởng Vidic.

Vấn đề không nằm ở mức độ chấn thương của Rooney, mà đây đã là lần thứ hai anh gục xuống sân tập vì những cú tắc dữ dội như thế. Đáng lẽ sau chấn thương rách trán kinh hoàng cách đây hơn một tháng của Rooney, David Moyes cần phải nhắc nhở tất cả các học trò cẩn trọng trong mọi tình huống va chạm với “số 10”, thay vì để xảy ra những chấn thương không đáng có lặp lại.

Giáo án khắc nghiệt của David Moyes

Hồi cuối tháng Bảy, Robin van Persie bị dính chấn thương đùi và phải rời sân ngay giữa hiệp một trận giao hữu với Yokohama. Sau đó, David Moyes nói rằng chấn thương này không đáng ngại, và ông chỉ thay anh ra vì cẩn trọng. Tuy nhiên, tiết lộ sau đó của chuyên gia vật lý trị liệu người Hà Lan Raymond Verheijen, thực tế không hẳn như vậy.

Trên Twitter cá nhân của mình, Verheijen cho rằng việc van Persie dính chấn thương là tất yếu bởi phương pháp huấn luyện mà David Moyes áp dụng với anh là quá nặng. Nên nhớ, van Persie vốn có tiền sử về chấn thương, và cần một giáo án đặc biệt, thay vì phải nuốt trọn khối lượng vận động quá lớn mà Moyes đặt ra, ngay sau khi trở về CLB từ kỳ nghỉ hè. “Ông ấy (David Moyes) nói rằng: Tuần này, chúng tôi sẽ cho van Persie tập nặng ngay để cậu ấy nhanh chóng lấy lại cảm giác”, Verheijen tiết lộ.

Tháng trước, Rooney nhận xét rằng giáo án tập luyện của David Moyes hơi nặng hơn so với của Sir Alex, nhưng anh chẳng gặp vấn đề gì. Chỉ có điều không phải ai cũng nghĩ vậy. Chính Marouane Fellaini, người đã theo David Moyes từ Everton sang Man United, đã tiết lộ rằng anh đang gặp vấn đề trong việc tập luyện. Theo tiền vệ này, ông thầy người Scotland đã tăng đáng kể khối lượng tập luyện trong giáo án của mình sau khi chuyển sang CLB mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X