Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United háo hức chờ “sao mai” ra mắt

Thứ Bảy 11/10/2014 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Paul McGuinness, HLV đội trẻ của MU, cho biết BLĐ đang rất mong ngóng vào màn “chào hàng” của tân binh trẻ tuổi Timothy Fosu-Mensah trong thời gian sắp tới.

Mùa hè vừa qua, Man United đã “đốt” đến hơn 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để đón những siêu sao hàng đầu thế giới như Di Maria hay Falcao về Old Trafford. Mặc dù vậy, tân HLV Louis Van Gaal cũng đã chứng minh triết lý “xây nhà từ móng” đã hứa hẹn trước đó của mình với việc chiêu mộ những “viên ngọc thô” đầy tiềm năng. Sau thủ môn 17 tuổi Vanja Milinković-Savić từ Serbia, MU tiếp tục rước về tài năng trẻ Timothy Fosu-Mensah từ Ajax Amsterdam với mức phí 300.000 bảng.

Mensah
Timothy Fosu-Mensah

Gia nhập Old Trafford từ tháng Chín nhưng Mensah vẫn chưa có cơ hội thể hiện bản thân do các vấn đề liên quan đến giấy tờ. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, hậu vệ 16 tuổi sẽ có thể đủ điều kiện để ra sân trong màu áo của đội trẻ MU. Thầy của Mensah, ông Paul McGuinness cho biết Quỷ Đỏ không thể chờ đợi đến ngày ra mắt của “măng non” người Hà Lan.

“Chúng tôi đã mong ngóng màn ra mắt của Timothy từ rất lâu rồi. Mới 16 tuổi nhưng cậu ấy đã có phong thái thi đấu đầy chững chạc và tài năng. Timothy bọc lót rất tốt cho hàng thủ với lối chơi lăn xả, quyết liệt và không ngại va chạm. Sự đa năng cũng là điểm mạnh của cậu ấy khi có thể thi đấu ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh hay thậm chí ở trên hàng tiền vệ. Timothy là một bản hợp đồng chất lượng và sẽ đem đến sức ảnh hưởng lớn cho Man United.”

Những lời khen mà McGuinness dành tặng Mensah là không thừa khi tài năng của tuyển thủ U17 Hà Lan đã được kiểm chứng ở giải Aegon Future Cup, trong thời gian anh còn khoác áo Ajax. Hơn thế nữa, MU cũng đã phải cạnh tranh khá gắt gao với “hàng xóm” Man City mới có thể chiêu mộ thành công sao trẻ này. Lợi thế của Quỷ Đỏ là họ có trong tay HLV Van Gaal. Có lẽ chính khả năng đào tạo mát tay của Bông Tulip Thép đã thuyết phục hậu vệ 16 tuổi gia nhập MU. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy đồng hương, Mensah hoàn toàn có thể đi theo con đường của những đàn anh như Daley Blind hay Stefan de Vrij và trở thành ngôi sao sáng trong tương lai.

Tuy nhiên, vẫn có những nghi ngại về tiềm năng phát triển của Mensah cũng như những mầm non khác khi học viện đào tạo của MU bị đánh giá có sự xuống cấp khá nhiều về chất lượng trong những năm gần đây.

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X