Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Hàng thủ còn… đáng lo hơn trước?

Chủ Nhật 05/10/2014 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hàng thủ Manchester United đã có một trận đấu xuất sắc trên cả mong đợi để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng trước West Ham tuần trước, nhưng trong cuộc chạm trán với Everton vào tối nay, rất có thể mọi chuyện sẽ khác.

Với những ai yêu mến Manchester United, trận đấu trên sân Old Trafford cuối tuần trước quả là những thước phim đẩy cảm xúc về hàng thủ đã thi đấu quật cường để giữ lại 3 điểm cho đội nhà. Mặc dù đối thủ chỉ là West Ham nhưng việc thi đấu với hàng phòng ngự chắp vá cộng với thiệt thòi về mặt quân số sau chiếc thẻ đỏ của Rooney là đủ để mọi người dành những lời ca ngợi sau trận đấu giành cho các cầu thủ phòng ngự.

Bước vào trận đấu tuần này với Everton, dĩ nhiên các CĐV của MU đã có thêm sự tự tin vào màn trình diễn của hàng thủ, tuy nhiên nếu xét một cách khách quan, đây mới thật sự là thời điểm thử thách sự vững chắc của hàng thủ mà HLV Louis Van Gaal đã dựng nên.

 

Everton không phải là West Ham

Có một điều rõ ràng có thể nhận thấy trước trận đấu sắp tới là hàng thủ Manchester sẽ phải chịu sức ép lớn hơn rất nhiều bởi đối thủ của họ không phải mà một West Ham ở hạng tầm trung nữa mà sẽ là một đối thủ khó chơi hơn rất nhiều, đó là Everton. Mặc dù đang khởi đầu không thật sự ấn tượng như mùa giải năm ngoái nhưng Everton vẫn là một đối thủ chuyên có thói quen ngáng chân các ông lớn của giải Ngoại hạng, vì thế sẽ là không quá nếu nói rằng trận đấu này mới là liều thuốc thử thật sự dành cho các cầu thủ ở hàng phòng ngự của MU.

Cặp đôi trung vệ Marcos Rojo và Paddy McNair đã chơi rất tốt trong trận đấu với West Ham, nhưng phải nói thêm rằng cả tiền đạo Enner Valencia và tiền vệ công Downing, những người đảm nhiệm vai trò tấn công trung lộ của The Hammers tuần trước đều thi đấu dưới sức và thậm chí Valencia còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi sút thẳng lên… khán đài trong một tình huống đối mặt với De Gea.

lukaku
 

Đêm nay điều tương tự là rất khó xảy ra khi Everton đang sở hữu bộ đôi Lukaku - Neismith ở trung tâm hàng tấn công. Cả hai đều là mẫu tiền đạo hiện đại, xử lý bóng đơn giản và dứt điểm ngay khi có cơ hội. Lukaku đã có 15 bàn thắng trong mùa giải năm ngoái và đã chứng minh anh là một tiền đạo đáng gờm tại Premier League. Neismith mùa giải năm nay cũng nổi lên là một cái tên đáng chú ý của Everton với 3 bàn thắng trong khi mới có 4 cú sút trúng đích từ đầu giải, một hiệu suất cực cao.

Kể cả người được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận thắng West Ham  là Rafael cũng có lý do để lo lắng. Tuần trước cặp đôi bên hành lang trái của Wes Ham là Amalfitano và Cresswell đã không thật sự hoàn thành tốt nhiệm vụ tấn công. Amalfitano chỉ là phương án thay thế cho  Mohamed Diame gặp chấn thương, còn Cresswell chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự. Điều này làm cho Rafael không chịu quá nhiều áp lực về khâu phòng ngự và có thể thoải mái lên hỗ trợ tấn công. Trong trận đấu tới Rafael sẽ phải đối mặt với McGeady đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Everton và Leighton Baines, một trong những hậu vệ trái toàn diện nhất nước Anh thời điểm này. Rõ ràng Rafael mạnh công hơn thủ, và vị trí của hậu vệ người Brazil có thể sẽ là điểm yếu để Everton khai thác.

Sự kỳ vọng sẽ tăng lên gấp bội

Sau trận thắng West Ham, hàng thủ Manchester United lập tức được tung lên mây với những tràng tán dương không ngớt. Và như một hệ quả, các cầu thủ phòng ngự của MU sẽ phải chịu những áp lực rất lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Áp lực đó trước trận đấu với West Ham là ít hơn nhiều vì dù sao cũng chẳng mấy ai tin một hàng thủ chắp vá lại có thể thi đấu tốt như thế.

Nhiều người thậm chí còn tin rằng trung vệ trẻ McNair sau màn trình diễn xuất sắc vừa rồi có thể tự mình hoàn thành tốt nhiệm vụ kèm chết Lukaku, HLV Louis Van Gaal nhiều khả năng cũng không dùng đến Phil Jones bất chấp việc anh đã có thể thi đấu trở lại sau chấn thương để trao cơ hội cho McNair. Đó là những sự ưu ái rất lớn cho cầu thủ trẻ mới 19 tuổi này, nhưng đồng thời cũng là sức ép rất lớn đối với anh.

Patrick McNair chơi quá hay trong lần bất ngờ được ra mắt đội 1 Man Utd
 

Cả 4 cầu thủ của Manchester United ra sân trong trận đấu sắp tới có độ tuổi dưới 25, trong số đó Shaw và NcNair mới chỉ 19 tuổi. Người có nhiều kinh nhiệm thi đấu cho MU nhất trong số này là Rafael cũng thường xuyên mắc những lỗi ngớ ngẩn và không để lại cho người hâm mộ cảm giác yên tâm. Giờ đây tất cả trong số họ sẽ phải đối mặt với những sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ, và đó sẽ là bài test thật sự với thần kinh của các cầu thủ. Không ít các tài năng trẻ của MU như John O’shea, Wes Brown, Jonny Evans hay thậm chí cả Gerard Pique đã không thể vượt qua được sự kỳ vọng quá lớn đó, để rồi phải chuyển tới một CLB khác, hoặc mãi chẳng bao giờ thoát khỏi cái danh “thần đồng”, đó là những minh chứng rõ ràng nhất cho sức ép mà môt cầu thủ của MU phải hứng chịu.

Kết luận

Rốt cuộc trận đấu tới sẽ là một trận chiến gian nan với các cầu thủ trẻ của Louis Van Gaal khi áp lực với họ sẽ tăng lên rất nhiều. Nhưng nếu vượt qua được cửa ải này, có lẽ tương lại của các cầu thủ trẻ đó sẽ sáng lạnhơn rất nhiều. Và nếu có thất bại, có lẽ HLV Louis Van Gaal cũng không nên trách cứ họ quá nhiều. Suy cho cùng ông vẫn là một người tin dùng những cầu thủ trẻ, và cái gì cũng cần có thời gian để đạt được tới đỉnh cao.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X