Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Gấp rút tìm thủ lĩnh

Thứ Sáu 07/03/2014 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nemanja Vidic sẽ chính thức ra đi vào cuối mùa giải này, và bây giờ là lúc nghĩ đến sự kế cận. Man United cần một thủ lĩnh hàng phòng ngự, cũng như một thủ lĩnh nơi phòng thay đồ. Cuối tuần trước, Moyes ở Đức để xem giò trung vệ trẻ Matthias Ginter (Freiburg). Một “trinh sát” khác của Quỷ đỏ có mặt ở sân Olympico để dõi theo Mehdi Benatia (AS Roma). Moyes cũng cử người tới Porto để xem Eliaquim Mangala thi đấu, nhưng anh này lại không ra sân.  Không nản chí, vài ngày sau, Moyes bám theo Mangala đến tận Paris, khi ĐT Pháp đá giao hữu với Hà Lan (thắng 2-0).

Xem rất nhiều, chọn được bao nhiêu?

Thật ra, trong mùa giải cuối cùng dưới triều đại Sir Alex, hàng thủ vẫn là điểm yếu của Man United (thủng lưới nhiều nhất trong top 4). Bây giờ, Vidic sẽ ra đi, và Rio có thể giải nghệ. Với Phil Jones, Jonny Evans, và Chris Smalling rõ ràng chẳng fan Quỷ đỏ nào yên tâm về cặp trung vệ của đội nhà. Hai trong ba cầu thủ này bị sử dụng ở nhiều vị trí quá nên đã chững lại, người còn lại (Evans) thì vốn không phải một trung vệ đẳng cấp.

Eliaquim Mangala được cho là một mục tiêu của Man Utd
Eliaquim Mangala được cho là một mục tiêu của Man Utd

Sự quan tâm đặc biệt của Moyes tới Mangala khiến khả năng trung vệ này cập bến Old Trafford tăng lên khá cao. Nên nhớ, nhân vật được phái đến Porto cuối tuần trước là trưởng bộ phận tuyển trạch Jim Lawlor, còn người đến xem Mangala thi đấu tại Paris chính là David Moyes. Mangala, cùng với Ginter, đều được xem là những trung vệ trẻ đầy hứa hẹn ở châu Âu. Trung vệ người Pháp này gia nhập Porto hồi tháng 8/2011 với giá 6,5 triệu euro, nhưng bây giờ đã được định giá gấp 3 lần như thế.

Giá cả có lẽ không phải vấn đề lớn đối với Man United, mà quan trọng là người họ mang về có thể trở thành điểm tựa cho một cuộc cách mạng hay không. Không ai phủ nhận tài năng của Mangala, nhưng rõ ràng ở giải vô địch Bồ Đào Nha, các đối thủ quá yếu so với Porto. Năng lực của trung vệ này vẫn cần kiểm chứng thêm bởi Premier League khắc nghiệt hơn nhiều. Xét về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, cũng như tuổi tác, Mats Hummels (Dortmund), và Mehdi Benatia (AS Roma) đều được đánh giá cao hơn. Với tiêu chí ấy, Ezequiel Garay (Benfica) cũng đáng được xem xét. Hè năm ngoái, trung vệ người Argentina đã tìm nhà ở Manchester, nhưng rồi thương vụ này lại bất thành.  

Rooney sẽ sớm nhận băng đội trưởng

Trước khi Vidic tuyên bố đến Inter, website chính thức của Man United đã công bố 5 ứng viên cho tấm băng thủ quân mà trung vệ người Serbia để lại: Wayne Rooney, Darren Fletcher, Jonny Evans, David De Gea, và Phil Jones. Đây là sự lựa chọn khá bất ngờ bởi tiền đạo giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa trước, Robin van Persie không được Man Utd tin tưởng.

Việc đưa De Gea và Phil Jones vào danh sách này có lẽ chỉ là một liệu pháp tâm lý nhằm khích lệ hai tài năng trẻ này, trong khi Fletcher ít được đá nhiều vì lý do sức khỏe, còn Evans không có tư chất thủ lĩnh. Với quyết định gia hạn Rooney, và ý đồ xây dựng đội hình xung quanh anh, sẽ không ai ngạc nhiên, khi David Moyes trao cho “số 10” tấm băng đội trưởng sau khi Vidic ra đi.

Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ Daily Star thì động thái này có thể còn diễn ra sớm hơn. Tờ báo này dẫn lời một nguồn tin nội bộ của Man United rằng “HLV sẽ trao băng đội trưởng cho Wayne, và điều này sẽ diễn ra sớm hơn so với mọi người tưởng.  Đội trưởng hiện tại (Vidic) sắp đi, và cũng đã tiến cử Wayne. Bởi thế, trao băng thủ quân cho cậu ấy cũng hợp logic”.

Có ý kiến cho rằng Man United sẽ gây tác động xấu về tâm lý nếu vội tước băng đội trưởng của Vidic để trao cho Rooney, nhưng nếu căn cứ theo những diễn biến như vừa rồi, thì việc sớm đặt vinh dự (và trách nhiệm) vào tay “số 10” có thể là một hành động khôn ngoan.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X