Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Gạ Rami, soi Subotic

Thứ Bảy 12/11/2011 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa khởi động kế hoạch thời hậu Vidic. Nguồn tin từ Old Trafford cho thấy, Quỷ đỏ đang hướng đến 2 trung vệ Adil Rami và Neven Subotic.

Không phải ngẫu nhiên mà ngài Alex Ferguson “bật đèn xanh” cho Vidic ra đi. Những tuyển trạch viên rải khắp châu Âu của HLV người Scotland dường như đã tìm thấy người thay thế xứng đáng cho Vidic. Theo tin từ tờ Daily Mail, trung vệ Adil Rami của Valencia đang là gương mặt gây ấn tượng nhất với Sir Alex. Cùng thời điểm đó, tờ AS của TBN tiết lộ một thông tin đáng chú ý: các tuyển trạch viên của đội bóng Anh đã xuất hiện trên khán đài sân Ciutat de Valencia trong trận Levante-Valencia tại vòng 12 La Liga. Trong trận đấu mà Valencia giành thắng lợi 2-0, trung vệ Rami đã có màn thể hiện xuất sắc với những pha cản phá chính xác. Chắc chắn phong độ ấn tượng của tuyển thủ Pháp đã được thông báo cho HLV Ferguson.

Rami trong màu áo tuyển Pháp (trái) ở trận giao hữu với ĐT Mỹ vào đêm qua (Pháp thắng 1-0)

Rami còn một tháng nữa sẽ bước sang tuổi 26. Tức là xét về tuổi tác thì anh không phù hợp lắm với chiến lược trẻ hóa hàng thủ của M.U. Nhưng điều đó suy cho cùng không quan trọng bằng những gì mà ngài Ferguson đánh giá cao ở cầu thủ này. Trong mùa bóng đầu tiên ở Valencia, cựu cầu thủ Lille đã nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu. Khả năng bao quát tốt và kỹ năng cản phá hoàn hảo khiến Rami trở thành bức tường vững chắc ở Valencia. Cầu thủ có thể hình lý tưởng này (1m90) cũng không khó xác lập vị trí chủ chốt tại ĐT Pháp. Nói chung, Rami đang gặt hái thành công tại những đội bóng lớn. Và ở thời điểm chín muồi của sự nghiệp, anh hoàn toàn phù hợp cho một vị trí tại hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

Tất nhiên, chiêu mộ một trung vệ hàng đầu như vậy không hề dễ dàng. Trong hợp đồng của Rami với Valencia, điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 25 triệu euro. M.U sẽ không thể thuyết phục Valencia với lời đề nghị thấp hơn con số đó. Trong trường hợp các ông chủ Mỹ không chấp nhận phá két vì tuyển thủ Pháp, M.U sẽ phải quay sang một mục tiêu khác rẻ hơn là Neven Subotic.

Trước khi Vidic nói lời chia tay ĐT Serbia (tháng 10/2011), anh và Subotic từng hợp thành cặp trung vệ số một của đội bóng vùng Balkan. Nếu như Vidic đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, thì Subotic còn tiềm năng rất lớn ở tuổi 23. Sức trẻ và tài năng đã được thẩm định, hậu vệ của Dortmund phù hợp mọi tiêu chí của ngài Alex Ferguson. Có điều, M.U sẽ phải cạnh tranh gay gắt với hàng loạt “ông lớn” khác của châu Âu cũng đang nhòm ngó Subotic, như Chelsea, Liverpool. Còn nhớ mùa giải trước, Chelsea từng gạ mua Subotic với giá 17 triệu euro, nhưng bị Dortmund từ chối. Bây giờ, M.U sẽ không thể chi ít hơn nếu muốn sở hữu “Vidic mới” của ĐT Serbia.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X