Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Everton: Cuộc tái ngộ giông bão của Moyes

Thứ Tư 04/12/2013 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes sẽ gặp lại đội bóng cũ Everton tối nay khi họ thậm chí đã mạnh hơn so với dưới thời ông và đang chơi tưng bừng cùng người kế nhiệm của Moyes, Roberto Martinez.

Khi Sir Alex Ferguson xác nhận rằng Wayne Rooney đã yêu cầu rời Manchester United vào cuối mùa giải trước, tưởng như anh sẽ không còn tương lai tại CLB áo đỏ. Nhiều người vẫn chưa quên những yêu sách của anh hồi tháng 10/2010.

Man United: Hy vọng ở Rooney

Suốt mùa hè, Rooney đã im lặng, không xác nhận những tin tức về việc anh muốn gia nhập Chelsea. Trong khi đó, Man United khẳng định rằng không có lý gì họ sẽ bán đi tiền đạo tuyển thủ Anh và hóa ra đó là quyết định khôn ngoan nhất của đội bóng áo đỏ trong 3 tháng hè.

 

Trong trận hòa 2-2 với Tottenham hôm Chủ nhật, Man Untied đã bị dẫn trước 2 lần, rồi Rooney 2 lần gỡ hòa cho đội bóng áo đỏ. Nếu tính tổng cộng các bàn thắng và đường kiến tạo, mùa này chỉ có Sergio Aguero là hơn Rooney. Những Luis Suarez, Daniel Sturridge và Aaron Ramsey có thể gây ra nhiều ồn ào, nhưng chắc chắn không ai trong số đó, hay ngay cả Aguero, tạo ra được nhiều ảnh hưởng với đội bóng của họ như Rooney.

Trước Spurs, anh cũng là người có nhiều pha dứt điểm nhất cho đội khách và kinh ngạc hơn, cũng là người đóng góp đáng kể cho phòng ngự, với nhiều pha cản phá hơn bất cứ cầu thủ nào khác không chơi ở hàng thủ của Man United. Đó vẫn là một Rooney không biết mệt mỏi, không bao giờ quay đầu lại và không chấp nhận lùi bước, trong suốt 90 phút.

Trước Everton, anh sẽ lại là niềm hy vọng lớn nhất cho mục tiêu có trọn 3 điểm của Man United, một bước tiến cực kỳ quan trọng để họ sớm lọt vào tốp 4 trước khi năm mới bắt đầu.

Everton: Sẽ gây sốc ở Old Trafford?

Đội bóng của Martinez đã đè bẹp Stoke City 4-0 hôm thứ Bảy, khởi đầu hoàn hảo cho những tuần lễ có thể mang tính quyết định với họ mùa giải này. Everton sẽ làm khách ở Old Trafford khuya nay trước khi về miền nam gặp Arsenal ở Emirates.

Dù gây nhiều chú ý, cuộc đọ sức kịch tính ở derby Merseyside là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Everton và họ bắt đầu tỏ ra đánh mất tốc độ trong cuộc đua ở tốp đầu Premier League, như điều từng nhiều lần diễn ra dưới thời Moyes.

Tuy nhiên trước Stoke, Everton đã thể hiện được mọi phẩm chất của một đội bóng lớn. Đầu tiên là sự kiên nhẫn trong gần suốt hiệp 1, khi họ cầm bóng nhiều hơn, chơi áp đảo, nhưng không thể ghi bàn và phải chờ đợi tới phút 45, Gerard Deulofeu mới mở tỉ số. Sau đó, Everton bắt đầu cho thấy sức mạnh của mình, dồn lên ồ ạt và dứt điểm đối thủ chỉ sau 15 phút đầu hiệp 2 với những bàn thắng của Seamus Coleman và Bryan Oviedo.

Sau chiến thắng đó, chưa bao giờ Everton có cơ hội lớn đến thế trong nhiều năm qua để không chỉ có một kết quả tích cực, mà thậm chí gây sốc với 3 điểm ngay ở Old Trafford. Đối thủ của Martinez tối nay và người tiền nhiệm của ông, Moyes, thường bị chỉ trích bởi cách tiếp cận tiêu cực của ông với các trận đấu lớn thời HLV người Scotland còn dẫn dắt Everton.

Sự quá thực dụng và rụt rè đó giờ đã được thay thế bằng tinh thần lạc quan và lối chơi ngẫu hứng của Martinez. Chiến lược gia người TBN đã khẳng định đội bóng của ông sẽ tới Manchester không chút sợ hãi và sẽ chơi tấn công. Cả một thế hệ CĐV Everton (từ năm 1992) đã không được thấy đội nhà chiến thắng ở Old Trafford, nhưng thứ Tư này sẽ là cơ hội tốt nhất trong nhiều năm qua.

Đội hình dự kiến
Man United: De Gea – Rafael, Evans, Vidic, Evra – Cleverley, Fellaini – Nani, Rooney, Valencia – Van Persie.
Everton: Howard – Oviedo, Jagielka, Distin, Coleman – Pienaar, McCarthy, Barry, Osman – Barkley – Lukaku.
Dự đoán: 1-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X