Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United đón tin vui: Wayne Rooney được xử “trắng án” sau màn "chơi bẩn" ở trận hoà Cardiff

Thứ Ba 26/11/2013 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận hòa 2-2 trên sân của Cardiff City cuối tuần vừa qua, tiền đạo Wayne Rooney đã có một pha “đá nguội” hậu vệ Jordan Mutch bên phía đội chủ nhà. Tình huống diễn ra từ khá sớm và nhiều người cho rằng nếu như R10 bị đuổi khỏi sân vào thời điểm đó thì Man Utd chưa chắc đã có nổi 1 điểm ra về. Mới đây, sau khi xem xét lại băng ghi hình trận đấu giữa Quỷ đỏ với Cardiff City, LĐBĐ Anh FA vừa đưa ra tuyên bố cuối cùng, đó là sẽ không có bất cứ hình thức xử phạt nào đối với Rooney.

Rooney (áo đen) thừa nhận đã thiếu kiềm chế
Rooney (áo đen) sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào từ FA

Đêm chủ nhật vừa rồi, Man Utd vừa có chuyến làm khách tới sân của Cardiff City. Ngay khi trận đấu mới diễn ra chỉ được 7 phút, trong một nỗ lực tranh chấp bóng, Wayne Rooney đã có tình huống đánh nguội đối với hậu vệ Jordan Mutch bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài chính Neil Swarbrick đã tương đối “nhân nhượng” khi không đuổi tiền đạo 28 tuổi này khỏi sân mà chỉ cảnh cáo anh bằng một chiếc thẻ vàng. Sau đó, chính sự có mặt của Rooney đã góp công vào cả hai bàn thắng của Quỷ đỏ, qua đó giúp thầy trò HLV David Moyes giành được kết quả hòa 2-2 và ra về với 1 điểm.

Khi trận đấu kết thúc, nhiều người cho rằng nếu như trọng tài “mạnh tay” hơn với Rooney thì Man Utd thậm chí còn chưa chắc đã được rời sân Cardiff với một kết quả hòa. Vụ việc tiếp tục bị giới truyền thông Anh “phóng đại” lên mức “cao trào” dẫn tới hệ quả là cá nhân Rooney đã phải “nổi nóng” rồi đưa những lời chỉ trích hướng về phía BLV Martin Tyler còn HLV David Moyes thì lên tiếng “thanh minh” cho cậu học trò.

Trước tình hình có phần “hơi nóng”, LĐBĐ Anh FA buộc phải nhảy vào cuộc. Sau khi tiến hành xem xét cụ thể băng ghi hình cũng như các tư liệu, cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất tại xứ sở sương mù đã tuyên bố: tiền đạo Rooney hoàn toàn… trắng án. Và dĩ nhiên, sẽ không có thêm bất cứ hình phạt nào được đưa ra dựa trên quy định hiện hành của giải đấu.

Đại diện của FA khẳng định: “Trọng tài đã chứng kiến và xử lý hoàn toàn chính xác sự cố xảy ra trên sân. Sẽ không có thêm bất cứ hình phạt nào dành cho Rooney. Sự việc được chấm dứt từ đây”.

Với quyết định này, HLV David Moyes đã có thể “thở phào nhẹ nhõm” và tạm thời yên tâm phần nào. Wayne Rooney hiện đang là “đầu tàu” của Man United trong mùa giải năm nay. Sự năng nổ và nhiệt tình của “Gã Shrek” chính là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp cho đội bóng chủ sân Old Trafford tìm lại được phong độ trong giai đoạn vừa rồi.

Từ giờ cho tới kỳ nghỉ Giáng sinh, khi mà TTCN mùa đông còn chưa mở cửa, Man Utd chắc chắn sẽ không có thêm sự phục vụ của bất kỳ một ngôi sao nào khác. Và khi đó, niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV “Nhà hát của những giấc mơ” đương nhiên sẽ đặt cả lên đôi vai của Rooney. Dưới triều đại tân HLV David Moyes, mọi thứ vẫn đang chỉ là bước khởi đầu. Chính bởi vậy, mà vai trò của Rooney lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X