Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Man United đón tin vui trước đại chiến với Arsenal

Thứ Năm 07/11/2013 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù vừa trải qua trận hòa 0-0 trước Real Sociedad nhưng Man Utd dưới thời David Moyes đang bắt đầu cho thấy những bước “chuyển mình” tương đối đáng kể. Vào cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng ở Premier League khi phải tiếp đón Arsenal ngay trên sân Old Trafford. Và với những thông tin tích cực mới nhất đến từ tình trạng chấn thương của Carrick và Jonny Evans, người hâm mộ Man Utd đã có thể yên tâm hơn phần nào về lực lượng đội nhà.

michael carrick
Michael Carrick trở lại giúp cho tuyến giữa của Man Utd cân bằng hơn

Thực tế, khi Quỷ đỏ hành quân tới Tây Ban Nha, trong tay HLV David Moyes thiếu vắng khá nhiều trụ cột quan trọng. Chính sự hạn chế về nhân sự đã không cho phép chiến lược gia người Scotland thoải mái sắp xếp hệ thống chiến thuật của mình. Hệ quả là Man Utd bị Real Sociedad cầm hòa 0-0 trong một trận đấu tương đối nhạt nhòa và thất vọng. Dù kết quả trên không ảnh hưởng gì nhiều tới cục diện bảng đấu nhưng cũng có thể thấy rằng đội bóng chủ sân Old Trafford cần phải sớm cải thiện lối chơi nếu muốn thu về một kết quả tốt trước Arsenal trong cuộc đối đầu diễn ra vào chủ nhật này.

Cả Michael Carrick và Jonny Evans đều phải “ở nhà” khi Man Utd làm khách trên sân của Real Sociedad. Tuy nhiên, chính HLV David Moyes mới đây đã lên tiếng xác nhận bộ đôi này hoàn toàn có thể trở lại vào cuối tuần và đó là một tin rất vui với các CĐV Quỷ đỏ.

Trong buổi họp báo sau khi trở về từ Champions League, cựu chiến lược gia Everton cho biết: “Carrick và Evans đã cảm thấy ổn, họ đã hoàn toàn bình phục. Chắc chắn, cả hai đều có thể ra sân vào cuối tuần này. Đây là những cầu thủ có vai trò quan trọng với United và chúng tôi rất mừng khi biết tin họ trở lại sớm hơn dự kiến”.

“Arsenal đang sở hữu phong độ rất cao và chúng tôi cần phải thực sự tập trung trong trận đấu vào chủ nhật này. Họ có rất nhiều cầu thủ chơi tấn công tốt như Ozil, Ramsey, Cazorla… và bằng cách nào đó, hàng thủ của Man Utd phải hạn chế được tầm hoạt động của những cái tên trên. Chúng tôi cũng rất tự tin vào khả năng của mình. Các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để giành lấy chiến thắng”.

Evans chơi rất lên chân ở mùa giải này
Evans đang chơi rất tiến bộ trong màu áo Quỷ đỏ tại mùa giải này


Man United đã có 7 trận đấu bất bại liên tiếp và giành tới 4 chiến thắng trong giai đoạn được xem như “đang khủng hoảng” hiện nay. Phong độ “phập phù” của nhà ĐKVĐ nước Anh từ đầu mùa giải đã dần dần được cải thiện bằng những chiến thắng. Đó là một yếu tố vô cùng quan trọng bởi vào cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với Arsenal, đội bóng đang có màn trình diễn “thăng hoa” nhất tại Premier League năm nay.

Jonny Evans luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Man Utd khi những cái tên như Vidic hay Ferdinand gặp vấn đề. Chính những đóng góp “thầm lặng” của trung vệ này đã giúp ích rất nhiều cho Quỷ đỏ trong các thời điểm khó khăn. Còn với Michael Carrick, vai trò của anh đương nhiên là không thể phủ nhận. Sự trở lại của tiền vệ người Anh sẽ giúp HLV David Moyes đỡ “đau đầu” hơn trong việc đối phó với hàng tiền vệ rất cơ động bên phía Arsenal.

Pháo thủ cũng đang sở hữu một phong độ cực kỳ “đáng sợ”. Sau Liverpool, tới lượt Borussia Dortmund vừa là “nạn nhân” mới nhất của thầy trò HLV Wenger vào rạng sáng nay. Đội bóng thủ đô London đã đòi lại “món nợ” ở lượt đi trước nhà đương kim Á quân Champions League diễn ra trên sân Emirates cách đây 2 tuần bằng pha lập công duy nhất của Ramsey.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X