Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Đội bóng của những thủ lĩnh hét ra lửa

Thứ Tư 21/10/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những năm cuối của triều đại Sir Alex Ferguson tại Manchester United chứng kiến sự thiếu hụt nghiêm trọng một người có khả năng lãnh đạo và chỉ huy đội bóng một cách hoàn hảo. Ngoại trừ Wayne Rooney, những người còn lại hoặc không có tầm vóc hoặc đã đi tới sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Nhưng thời thời điểm hiện tại, M.U thực sự đã tìm lại bản sắc trong quá khứ với những thủ lĩnh trải đều ở cả 3 tuyến.


Trong sự nghiệp cầm quân, Sir Alex Ferguson vốn nổi tiếng là người nóng tính. David Beckham kể lại rằng cựu HLV Man United từng bắt anh phải cắt mái tóc mohawk thời thượng chỉ 1 giờ trước khi trận đấu diễn ra bởi nó không mang lại sự chuyên nghiệp. Cristiano Ronaldo cũng tiết lộ mỗi khi anh xử lý rườm rà trên sân khi đội bóng thi đấu dưới sức hoặc mất điểm đều nhận phải những lời la mắng cất lên từ khuôn mặt đỏ phừng phừng của Sir Alex. Nhưng chính tính cách nghiêm khắc của chiến lược gia vĩ đại này lại tạo nên một đế chế M.U cực kỳ kiên cường với dàn cầu thủ không những tài năng mà còn cực kỳ bản lĩnh và xốc vác.

Rooney đã thực sự trở thành thủ lĩnh của M.U

Còn nhớ vào mùa giải "Quỷ đỏ" đoạt “cú ăn ba” huyền thoại ở 1998/99, trong đội hình M.U có hàng loạt những cái tên vĩ đại như Roy Keane, Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville, Peter Schmeichel… Sang tới mùa 2007/08 nơi họ giành cú đúp danh hiệu tại giải Ngoại hạng Anh và Champions League, cũng còn đó những Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Giggs, Scholes, Wayne Rooney… Nhưng kể từ đó trở đi đặc biệt trong khoảng 2 năm cuối dưới triều đại Sir Alex (2012, 2013), tại sân Old Trafford thiếu vắng những nhà lãnh đạo trên sân cỏ đích thực khi những Giggs, Vidic hay Ferdinand đều đã lớn tuổi, không còn đóng góp được nhiều về mặt chuyên môn nói gì đến tiếng nói với toàn đội. Sau sự ra đi của Ronaldo, Rooney phải gánh vác quá nhiều cả về chuyên môn lẫn công tác tư tưởng cho các đồng đội.

Nhưng đến thời điểm này, đặc biệt là sau chiến thắng dễ dàng 3-0 của M.U trước Everton tại vòng 9 NHA diễn ra tối thứ 7 vừa qua, người ta đã phải có cái nhìn khác. Không chỉ thắng to mà trong đó người hâm mộ Quỷ đỏ còn vui mừng hơn nữa khi một loạt lãnh đạo trên sân của họ đã lộ diện. Hãy bắt đầu từ người mang băng đội trưởng. Sau rất nhiều chỉ trích bởi những màn trình diễn mờ nhạt từ đầu mùa, tiền đạo thủ quân Rooney
đã chơi hay khi ngoài bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 anh còn rất chịu khó di chuyển kéo giãn đội hình đối phương cũng như hỗ trợ thu hồi bóng từ xa. Và có một điều chắc chắn rằng anh là thủ lĩnh của M.U ngày hôm đó. Rooney liên tục thay mặt các đồng đội góp ý với trọng tài, cố gắng trong từng pha tranh chấp, cố gắng… Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi phong độ xuống đáy, phần còn lại của phòng thay đồ vẫn luôn ca ngợi Rooney mỗi khi được báo giới hỏi rồi HLV Louis van Gaal cũng luôn khẳng định anh là đội trưởng tốt nhất mà ông từng làm việc.  
Rooney là cầu thủ Anh vĩ đại nhất lịch sử
(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng 3-0 của Manchester United trước Everton, tiền vệ Ander Herrera đã hết mực khen ngợi người đồng đội và cũng là đội trưởng Wayne...

Tiếp đó phải kể tới một tân binh nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng: Bastian Schweinsteiger. Mới xuất hiện tại sân Old Trafford song tầm ảnh hưởng của đội trưởng ĐT Đức đã là rất lớn. Còn nhớ trong trận đấu với Ipswich Town tại vòng 3 cúp Liên đoàn, khi Rooney được rút ra 10 phút trước khi mãn cuộc, anh đã tìm ngay tới Schweini để trao lại tấm băng đội trưởng M.U. Nhưng sau đó chính Schweini đã vô cùng tâm lý khi chạy tới chỗ đàn em David de Gea, người vẫn đang “khó ở” sau khi không thể đến Real Madrid như mong muốn, để trao lại vinh dự to lớn này. Cuối tuần qua, tiền vệ 31 tuổi lại khiến người ta cảm phục với một hành động đẹp nữa. Chính Schweini đã ở lại xem xét tình trạng Anthony Martial sau khi anh va chạm lúc tranh bóng với cầu thủ Everton, cách xa các đồng đội đang ăn mừng một cách nồng nhiệt.

Thêm một nhà lãnh đạo nữa ở hàng tiền vệ của M.U: Ander Herrera. Cầu thủ Tây Ban Nha không có cái uy như Rooney hay Schweini nhưng anh có tài năng và sự gần gũi. Về chuyên môn, Herrera thêm một lần chứng tỏ anh đá “số 10” không hề thua kém Rooney. Trong suốt 81 phút có mặt trên sân, cựu cầu thủ Athletic Bilbao đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 93% và hầu hết là những đường bóng hướng về phía trước đầy sáng tạo. Anh cũng không hề thoái thác nhiệm vụ phòng ngự khi có 5 lần tắc bóng thì 4 là chính xác.

Dù mới đến nhưng Schweinsteiger đã nhanh chóng để lại ảnh hưởng ở M.U

Nhưng chắc chắn vị trí của Rooney sẽ không bị đe dọa bởi nhìn vào thực tế trận Everton ai cũng hiểu chỉ có Herrera mới đủ sức giúp “chàng Shrek” phát huy được nhiều nhất ở vị trí tiền đạo. Nhưng không chỉ có thế, Herrera tỏ ra rất thân thiện, liên tục trò chuyện với những vệ tinh xung quanh và còn gợi ý chiến thuật với họ. Khi Jesse Lingard vào thay Juan Mata đầu hiệp 2, anh đã tận tình chỉ dẫn cho đồng đội trẻ. Càng ngày Herrera càng chiếm được niềm tin từ các thành viên tại M.U cũng như người hâm mộ khi có người đã viết trên Twitter rằng mỗi tuần thấy tiền vệ 26 tuổi ra sân trận đấu sẽ trở nên thú vị hơn.

Ở hậu phương, trung vệ Chris Smalling xứng đáng là một ứng viên cho vai trò thủ lĩnh M.U trong tương lai. Anh tiến bộ thần tốc dưới thời HLV Van Gaal, vượt qua giới hạn bản thân để từ một cầu thủ cậy tốc độ, sức mạnh nay đã biết chơi đầu óc và có cả khả năng chỉ huy hàng thủ. Từ một mục tiêu chỉ trích của dư luận, nay Smalling dần đạt tới tầm không thể thay thế tại M.U. Hiện trung vệ 26 tuổi đã là đội phó thứ 2 của Quỷ đỏ và cứ cái đà thăng tiến như hiện nay, uy tín của anh trong đội bóng sẽ còn lớn mạnh hơn nữa.

Tất cả hội tụ lại trong một đội bóng, trải đều các tuyến và những nhà lãnh đạo trên sẽ góp phần giúp M.U tổ chức tốt trong suốt mùa giải. Điều này cũng được kiểm chứng khi mới vòng trước đội chủ sân Old Trafford còn thua Arsenal 0-3 te tua nhưng nay đã đứng dậy nhanh chóng để bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch NHA với 2 điểm ít hơn. Chỉ một chiến thắng trước Everton song đã mang lại cho Van Gaal nhiều niềm vui lớn lao.

Xem lại Highlight trận Everton 0-3 MU (Vòng 9 Premier League 2015/2016):


Gia Vi
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X