Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Điểm tựa Rooney, cho niềm tin Quỷ đỏ

Thứ Sáu 25/10/2013 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật dễ để chỉ trích một đội bóng đang khủng hoảng, nhưng không phải ai cũng nhìn thấy được chút yên bình cần thiết mà David Moyes và các học trò đang cố gắng tạo dựng để vượt qua khó khăn.

Hình ảnh đọng lại sau chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad là hàng nghìn CĐV chủ nhà đứng dậy hát vang bài hát truyền thống “Glory Glory Man United”, ngay sau bàn mở tỷ số ở giây 69, bàn thắng nhanh nhất tại Champions League mùa này. Niềm tin chiến thắng đã trở lại với Old Trafford?

manchester united
 

Rooney đang hạnh phúc

Đó là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của trung vệ Inigo Martinez, người đã hạ gục thủ môn đội nhà trong một nỗ lực phá bóng. Nhưng Wayne Rooney góp công không nhỏ trong bàn thắng ấy với pha solo lắt léo trong vòng cấm trước khi tung cú sút trúng cột dọc. Một món quà cho “số 10” đúng dịp sinh nhật lần thứ 28!

Rooney từng có những kỷ niệm đẹp vào tháng Mười. Năm ngày trước khi bước sang tuổi 17, anh hạ gục Arsenal bằng một cú sút vòng cung ngoạn mục. Sinh nhật đầu tiên trong màu áo Man United, anh tiếp tục gieo nỗi đau cho Pháo thủ. Trong mùa giải Man United giành cú đúp Champions League và Premier League (2007-08), Rooney ghi tới 8 bàn thắng trong tháng Mười.

Tháng Mười năm nay, với 2 bàn của Rooney, tuyển Anh đã giành vé chính thức dự VCK World Cup 2014. Ở cấp CLB, Man United vẫn đang khủng hoảng, nhưng xét trên phương diện cá nhân, Rooney lại hồi sinh. Trong bối cảnh hầu hết các đồng đội (ngoại trừ De Gea) đều sa sút trầm trọng, chính “số 10” đã trở thành niềm cảm hứng thực sự khi tỏa sáng. Anh là “trái tim” trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Moyes. Rõ ràng, David Moyes đang xây dựng lối chơi xung quanh anh, chứ không phải van Persie như Sir Alex ở mùa giải trước, và về mặt này, ông đang đi đúng hướng.

Điểm tựa mong manh

David Moyes đang cố gắng bảo vệ cậu học trò khi nói rằng “Sir Alex cứ viết sách, còn Rooney sẽ chỉ tập trung thi đấu”. Sau đó, Rooney tuyên bố anh đang trải qua một cuộc sống mới. Rooney cần sự tin tưởng của Moyes để hồi sinh, còn Moyes cũng cần một thủ lĩnh như anh để quá trình chuyển giao không trở thành một thảm họa.

Việc Sir Alex ra mắt cuốn tự truyện quả thật là một viên đá ném xuống mặt hồ đang tĩnh lặng. Roy Keane giận dữ rằng “ông ta thì biết gì về lòng trung thành”, còn Mark Bosnich thì tuyên bố muốn “đối chất” với ông thầy cũ.

Rooney, người mà Sir Alex viết rằng từng đòi ra đi song nhất quyết không nộp đơn vì sợ bị trừ lương, dĩ nhiên cũng liên quan, nhưng có lẽ Rooney cũng hiểu rằng đây không phải thời điểm phân tâm vào những chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Sự thực, Man United đang cần giải quyết nhiều vấn đề chuyên môn hơn.

Những câu hát vang trên khán đài Old Trafford không thể khỏa lấp một thực tế rằng Man United đã trải qua 90 phút đầy lo lắng trước Real Sociedad, khi bóng đã hai lần tìm đến khung gỗ của họ. Kể từ sau trận thua cay đắng trước West Brom, Man United bất bại, song việc đánh mất 2 điểm vào phút 89 trước Southampton, hay phải lội ngược dòng trước đội cuối bảng Sunderland, nhờ cú đúp của cầu thủ trẻ Januzaj, rõ ràng chẳng thuyết phục được ai.

David Moyes còn rất nhiều việc phải làm, nhưng thật may là ông vẫn có một số điểm tựa cho niềm tin. Đó là Rooney, người vẫn đang tiếp tục đà hồi sinh và là cảm hứng cho cả đội. Là De Gea, chốt chặn số một trong khung gỗ, và phần nào đó là Shinji Kagawa, người đã có 90 phút tương đối ấn tượng trước Real Sociedad giữa tuần qua.

Và khi Champions League không còn là nỗi bận tâm lớn của Man United (chỉ cần thắng 1/3 trận còn lại là chắc suất đi tiếp), họ hoàn toàn có thể tập trung vào đấu trường quốc nội với một lịch đấu khá nhẹ nhàng phía trước: gặp Stoke, Fulham, và Norwich. Ở trận đại chiến với Arsenal vào ngày 10/11 tới, vị thế của Man United có lẽ sẽ lạc quan hơn bây giờ rất nhiều.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X