Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United đi vào quỹ đạo: Chờ đợi thế này cũng đáng

Thứ Tư 28/12/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc duy trì mạch 5 trận thắng liên tiếp, có thể nói rằng Man United đang thực sự đi vào quỹ đạo ổn định dưới thời Jose Mourinho.

Trong ngày Lễ tặng quà, Man United đã gửi đến những CĐV trung thành của mình một món quà không thể tuyệt vời hơn khi đánh bại Sunderland ngay tại sân Old Trafford với tỷ số 3-1. Thành tích này cũng giúp cho Quỷ đỏ có được 5 trận thắng liên tiếp và xa hơn là 11 trận bất bại trên mọi đấu trường. Có thể nói, Man United đang dần đi vào sự ổn định dưới bàn tay của Jose Mourinho.

Công bằng mà nói, cách mà Man United đánh bại Sundeland cũng chưa hoàn toàn thuyết phục khi có không ít thời điểm họ khó lấn lướt được đối thủ yếu này mà còn để Mèo đen vùng lên chống trả. Tuy nhiên, cách mà đội chủ sân Old Trafford giành trọn vẹn 3 điểm lại phảng phất bóng dáng của triều đại Alex Ferguson, khi bạn không cần phải chơi hay nhưng vẫn có được chiến thắng quan trọng.

Man United di vao quy dao Cho doi the nay cung dang hinh anh
Man United không quá hay nhưng vẫn giành chiến thắng

Ngay trong hiệp 1, màn trình diễn của một số cá nhân bên phía Man United đã là chưa tốt. Chân sút chủ lực Ibrahimovic dù được trao nhiều cơ hội nhưng lại thường xuyên bỏ lỡ một cách đáng tiếc và một bàn thắng ở trận này là quá ít so với những tình huống anh có được. Trong khi đó, 2 cầu thủ đá cánh là Juan Mata và Jesse Lingard hầu như không để lại nhiều dấu ấn trong suốt thời gian đá chính và đều bị thay ra ở nửa sau hiệp 2.

Tuy nhiên, nhìn vào cách Man United vận hành lối chơi ở thời điểm hiện tại thì người ta vẫn có thể thấy được sự ổn định dần hiện ra ở đội bóng này. Hồi đầu mùa giải, Mourinho bị chỉ trích vì hàng loạt vấn đều từ việc bố trí hàng tiền vệ ra sao, rồi cách khai thác bom tấn Paul Pogba thế nào cho hiệu quả... thì giờ đây ông đang giải quyết khá tốt từng vấn đề một.

Thiếu vắng Wayne Rooney đá ở vị trí số 10, Mourinho đẩy Pogba đá nhô cao nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm và tạo thành nguồn cung cấp bóng cho cỗ máy làm bàn Ibrahimovic. Thống kê chỉ ra rằng bộ đôi tân binh của Man United đang là cặp đối tác ăn ý bậc nhất Premier League thời điểm này khi cả 3 đường kiến tạo của Pogba từ đầu mùa đều được Ibrahimovic chuyển hóa thành bàn thắng.

Man United di vao quy dao Cho doi the nay cung dang hinh anh 2
Cặp Ibra-Pogba chơi ngày càng ăn ý

Bên cạnh đó, khả năng di chuyển rộng, làm tường tốt và chuyền bóng cũng rất hay của chân sút người Thụy Điển cũng tạo ra không ít khoảng trống để ngôi sao người Pháp vẽ vời. Được trao nhiều sự tự do hơn chính là cách mà Pogba đã tỏa sáng khi còn ở Juventus thay vì giai đoạn đầu mùa này bị bó buộc khá nhiều vào cả phòng ngự lẫn tấn công. Giờ đây, đã có những cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm san sẻ bớt gánh nặng với Pogba. Ngạc nhiên thay, đó lại là 2 người tưởng chừng như sẽ phải ra đi dưới thời Mourinho là Ander Herrera và Michael Carrick.

“Chẳng phải ngẫu nhiên mà Carrick lại chơi hay như thế. Khi bạn có anh ấy chơi án ngữ trước bộ tứ vệ thì đó coi như một sự đảm bảo. Đây là một trận đấu xuất sắc của hàng tiền vệ”, Mourinho trả lời trên Sky Sports sau trận đấu.

Man United di vao quy dao Cho doi the nay cung dang hinh anh 3
Carrick là chiếc mỏ neo được Mourinho tin cẩn

Ở hàng phòng ngự, Mourinho vẫn chưa có được những gương mặt ưng ý nhất nhưng đến lúc này ông vẫn đang biết cách tạo nên bộ tứ vệ chắc chắn. Ít ai ngờ được rằng những gương mặt bị xem là “bỏ đi” những mùa giải trước như Phil Jones hay Marcos Rojo giờ lại đang chơi cực kỳ ổn định và đóng góp không nhỏ vào thành quả của đội bóng. Không để thủng lưới rồi mới nghĩ tới chuyện ghi bàn, đó tưởng chừng như là triết lý lỗi thời nhưng đang được Mourinho chứng minh rõ nét hơn bao giờ hết.

Thật đáng tiếc cho Man United khi đội đầu bảng Chelsea cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bournemouth và vẫn duy trì khoảng cách 13 điểm với họ. Tuy nhiên, đó là vấn đề của chặng đường dài phía trước còn hiện tại Quỷ đỏ và CĐV của họ hãy cứ tận hưởng cái cảm giác sung sướng sau chuỗi trận thành công gần đây cái đã. Niềm tin và sự chờ đợi của họ suốt từ đầu mùa, rồi qua giai đoạn phong độ đội bóng sa sút, giờ đây đã được đền đáp xứng đáng.


Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X