Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United đẩy nhanh thương vụ Mangala

Thứ Ba 18/02/2014 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè năm nay, Man Utd gần như chắc chắn sẽ phải thực hiện cuộc “thay máu” hàng phòng ngự với sự ra đi của một loạt các công thần như Vidic, Ferdinand hay Evra. Và ngay từ thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã gấp rút lên những kế hoạch tìm kiếm các mục tiêu thay thế hợp lý. Theo thông tin mới nhất, nhà ĐKVĐ Premier League đang có động thái đẩy nhanh tiến độ trong vụ theo đuổi trung vệ Eliaquim Mangala của FC Porto.

Eliquim Mangala
Man United đã ra giá 30 triệu bảng cho Eliaquim Mangala 

Theo những tiết lộ từ báo giới Anh thì hôm chủ nhật vừa qua HLV David Moyes lại có cuộc “vi hành” tới Bồ Đào Nha để quan sát Mangala thi đấu trong màu áo Porto. Sau khi chứng kiến đội bóng chủ sân Dragao giành thắng lợi chung cuộc 2-0, vị chiến lược gia người Scotland đã quyết định “chấm” ngôi sao 23 tuổi này vào danh sách chuyển nhượng cần thiết cho mùa hè. Thậm chí, David Moyes còn muốn ban lãnh đạo Man Utd hoàn thành thương vụ này càng sớm càng tốt để tránh sự cạnh tranh với các đội bóng khác.

Eliaquim Mangala từng chuyển đến thi đấu cho Porto từ năm 2011 và sau quãng thời gian chinh chiến ở đây, hậu vệ người Pháp đã dần dần khẳng định được tên tuổi cũng như đẳng cấp của mình. Phía Man United cũng nhận thấy những tiềm năng hết sức đáng kể của cầu thủ sinh năm 1991 này và đang sẵn sàng gửi lời đề nghị 30 triệu bảng tới Porto. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn thì thậm chí con số này vẫn là chưa đủ bởi trong hợp đồng giữa Mangala với đội bóng Bồ Đào Nha, điều khoản phá vỡ quy định lên tới 35 triệu bảng. Đó là chưa kể việc Quỷ đỏ còn vấp phải sự cạnh tranh của Chelsea và Man City nữa.

Mặc dù vậy, so với những đội bóng vừa nêu trên, Man Utd đang thể hiện quyết tâm rõ ràng nhất và một vài nguồn tin cũng cho biết rằng Mangala có cảm tình với nhà ĐKVĐ nước Anh nhiều hơn. Đây cũng là cơ sở để người hâm mộ sân Old Trafford tin tưởng vào một bản hợp đồng thành công. Nhưng quan trọng, Quỷ đỏ phải sẵn sàng chi đậm nếu như thực sự muốn sở hữu tài năng của cầu thủ trẻ người Pháp.

Mùa hè tới, cuộc “thay máu” đội hình của Man United chắc chắn sẽ phải diễn ra như một hệ quả tất yếu. Đối với hàng phòng ngự, sau sự ra đi của hai “công thần” một thời là Vidic và Ferdinand, HLV David Moyes sẽ phải đưa về sân Old Trafford thêm ít nhất hai gương mặt nữa. Đó là chưa kể đến vị trí của Patrick Evra bên hành lang cánh trái. Chính bởi vậy, Mangala cũng chưa phải cái tên cuối cùng mà Quỷ đỏ đặt mục tiêu phải giành lấy bằng được.

Bên cạnh trung vệ 23 tuổi này, Man Utd còn đang hướng đến rất nhiều mục tiêu cực kỳ quan trọng khác, như Joao Miranda và Felipe Luis của Atletico Madrid, Garay của Benfica hay Luke Shaw của Southampton… Tất cả đều là những cầu thủ còn khá trẻ nhưng đã thể hiện được phong độ ấn tượng trong nhiều mùa giải vừa qua.

Man United đang ở trong giai đoạn xây dựng lại nền móng dưới thời HLV David Moyes. Và dĩ nhiên, mọi thứ không bao giờ đơn giản khi mới bắt tay vào công việc. Quỷ đỏ cần niềm tin, cần sự kiên nhẫn và ủng hộ của người hâm mộ. Và quan trọng hơn hết, là những sự đầu tư hợp lý để có thể sớm cải thiện chất lượng đội hình.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X