Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Đau nhiều sẽ thành bản lĩnh

Thứ Tư 26/03/2014 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United lại thua. Nhưng nhìn dưới khía cạnh tích cực của thất bại, người ta chờ đợi sức đề kháng tự nhiên từ Quỷ đỏ, sinh sôi sau khi nỗi đau đã đến cực hạn.

1. Yakuza là một tổ chức tội phạm có quy mô rất lớn ở Nhật, với số lượng thành viên hiện đã chạm mốc hơn 100.000 người. Khi nhắc đến Yakuza, những người biết về họ sẽ ngay lập tức phác thảo hình ảnh một nhóm người, với những hình xăm chằng chịt, sặc sỡ trên cơ thể.

Man United đang chạm đến tận cùng nỗi đau
Man United đang chạm đến tận cùng nỗi đau

Hình xăm là một phần văn hóa của Yakuza. Nhưng những thành viên Yakuza lại không coi hình xăm là thứ để “lấy số má”. Xăm với họ là một hình thức trải nghiệm nỗi đau, khả năng chịu đựng của con người. Nó đại diện cho sự dũng cảm của các Yakuza. Ngay từ khi nhập hội, bạn đã phải chịu đựng nỗi đau về mặt thể xác và chỉ có thể vượt qua nó, bạn mới trở thành một Yakuza thực sự gan lỳ.

Đừng coi thường cách xăm của các Yakuza. Họ không xăm bằng máy như cách mà chúng ta biết. Nghệ thuật xăm của các Yakuza gọi là irezumi, tức là dùng những thanh tre, hoặc thép mài nhọn đưa mực in xuống dưới da. Và thường thì để hoàn tất một hình xăm phải mất cả tháng trời. Sức chịu đựng được thui rèn trong quãng thời gian đó.

2. Nếu chiếu theo logic của những Yakuza thì đây là mùa giải mà bản lĩnh của Man United sẽ được thử thách một cách cực độ. Rạng sáng này, Man United lại thua, lại diễn ra trên sân nhà, và lại trong một trận đấu lớn. Những nỗi thất vọng như được xăm vào từng thớ thịt của NHM và các siêu sao Man United. Cứ sau mỗi trận đấu cần tới bản lĩnh của một ông lớn, Man United lại đau thêm một lần.

Nhưng nhìn dưới khía cạnh tích cực của nỗi đau, nó sẽ dạy cho Man United những bài học mà thực tế họ hiếm khi được trải nghiệm trong quá khứ. Không quá chút nào khi nói Quỷ đỏ luôn tồn tại theo một sự sắp đặt của Sir Alex và cả thần may mắn nữa.

Những người có trách nhiệm với tương lai của Man United chưa từng trải qua nỗi đau, sự tủi hổ của ngày hôm nay và đó là một phần lý do họ không hề chuẩn bị cho tương lai. Man United không chuẩn bị cho cuộc sống thiếu Fergie. Họ để cho David Moyes một đám tàn quân, với Van Persie sa sút phong độ ít nhiều, Rooney chỉ mới chịu ký hợp đồng vì 300.000 bảng tiền lương. Một tập thể giờ đây vẫn đang dựa dẫm vào những ông già chuyên gia mắc sai lầm.

Phải đau thật nhiều thì sức đề kháng tự nhiên mới sinh ra. Giống như triết lý của những Yakuza, họ tin rằng việc phải oằn mình chống chọi với nỗi đau của hình thức xăm irezumi suốt cả tháng trời sẽ mang đến cho họ khả năng chịu đựng tuyệt vời sau đó.

3. Quên những danh hiệu của mùa bóng này đi. Sẽ chẳng có Premier League, chẳng thể có Champions League cho một tập thể như Man United đâu. Nhưng đây sẽ là mùa giải mà Man United không thể quên. Nói một cách ví von: Man United vừa gia nhập bang hội của David Moyes, và mùa bóng đầu tiên là thời gian Quỷ đỏ phải oằn mình chịu những mũi xăm chạy khắp cơ thể. Cho đến khi hình xăm được hoàn tất, Man United mới sẵn sàng trở thành một chiến binh đích thực – người không hoảng sợ trước nỗi đau. Vậy nên, đừng vội bi kịch hóa mỗi trận thua của Man United.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X