Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United đánh bại Liverpool: Chút không khí cho David Moyes

Thứ Sáu 27/09/2013 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Liverpool ở vòng 3 Cúp FA chưa thể gỡ bỏ hoàn toàn những áp lực đã bóp nghẹt David Moyes và đội bóng của ông sau thất bại cay đắng 1-4 trong trận derby Manchester tuần trước, nhưng ít ra thì lúc này HLV người Scotland đã có thể hít thở dễ dàng hơn.

Có vài điều mà không HLV Manchester United nào được phép làm, mà thua Manchester City và Liverpool trong vòng 4 ngày liên tiếp nằm ở vị trí khá cao trong danh sách đó. Vì thế, Moyes hẳn phải thấy nhẹ nhõm khi thức dậy sáng nay với chiếc vé vào vòng 4 Cúp Liên đoàn.

manchester united
manchester united

Lần đầu thắng ở trận cầu lớn

Chiến thắng sát nút chật vật trước kình địch đến từ Merseyside chưa thể giải quyết mọi vấn đề mà Moyes gặp phải trong khởi đầu đầy cam go của ông kế tục Sir Alex Ferguson, nhưng chắc chắn nó đã mở ra nhiều gợi ý quan trọng. Chỉ vài ngày sau trận thua muối mặt ở Etihad, sức ép với HLV người Scotland là rất lớn, nhất là giữa những chỉ trích ông luôn bất lực trước các đối thủ lớn, nhưng rồi thì cuối cùng Moyes cũng đã có được chiến quả đáng kể đầu tiên.

Khi những làn khói đỏ bốc lên ở Old Trafford, và Liverpool, đã có những phút chơi không tồi chút nào, mở cuộc tổng tấn công vào giai đoạn khép lại trận đấu, Moyes hẳn phải thấy công việc mới của ông nhiều căng thẳng, nhưng cũng thú vị, ra sao. Khu vực chỉ đạo của HLV bên ngoài sân có thể là vùng cô đơn nhất trên một sân bóng, nhưng khi Man United cố thủ để hoàn tất công việc của mình, Moyes tạo ra cảm giác rằng ông có thể là một lựa chọn lâu dài cho Old Trafford.

Rốt cuộc, hai đội chỉ tranh giành một suất gặp Norwich trên sân nhà ở vòng 4, phần thưởng thực tế không vẻ vang lắm, nhưng về tinh thần, chiến thắng với cả hai đều rất quan trọng. Cho những trận đấu kiểu thế này, thường thì Ferguson chỉ cho vào sân các cầu thủ trẻ và dự bị, chấp nhận các rủi ro về kết quả để tạo điều kiện cho những tài năng trẻ trưởng thành. Moyes tối hôm qua khác, ông cần một chiến thắng.

Nhưng cựu HLV Everton cũng đã cho thấy bản lĩnh của mình. Trong khi đối thủ Brendan Rodgers tung ra sân đội hình có lẽ là mạnh nhất mà ông có trong tay, thì Moyes, không có Robin van Persie, lựa chọn một kết hợp giữa những người dự bị, bao gồm Luis Nani, Shinji Kagawa, Alexander Buttner và Jonny Evans. Rủi ro là không nhỏ, nhưng rốt cuộc bàn thắng của Javier Hernandez ngay sau giờ nghỉ là đủ cho Man United.

Về phần Rodgers, với Luis Suarez trở lại trong đội hình lần đầu tiên từ nghi án ma cà rồng, đây có lẽ là một cơ hội bị bỏ lỡ. 2 lần, đội bóng của ông đã sút trúng xà ngang khung thành Man United khi họ chơi hay hơn trong phần lớn hiệp 1 nhưng không thể hiện thực hóa ưu thế đó.

Vẫn còn thời gian cho David Moyes

Nhìn chung, đó không phải là một trận đấu đẹp mắt và không dễ để chọn ra một gương mặt nổi bật, nhưng những nỗ lực của Phil Jones phía trước hàng thủ đội chủ nhà là rất đáng ghi nhận và chắc chắn đã khiến HLV tuyển Anh Roy Hodgson phải ghi chú nhiều từ khu khán đài VIP. Cũng có mặt trên đó là Roy Keane, người thực ra không được chào đón lắm ở Old Trafford sau vụ cãi cọ với Ferguson dẫn tới việc anh chia tay đội bóng trong mâu thuẫn. Tuy nhiên, Ferguson hiện đang ở New York, nên Keane có thể thấy thoải mái hơn. Còn Moyes, vấn đề với ông bây giờ không phải là cái bóng của người tiền nhiệm nữa. Vấn đề là thể hiện chính mình.

Việc ông trao băng đội trưởng cho Wayne Rooney chính là một động thái nữa thoát hẳn ra khỏi thời đại cũ, đồng thời cũng là một bước tiến nữa trong cuộc hòa giải lớn. Không ai lấy thế làm ngạc nhiên. Lúc này Rooney là người mà Moyes đang cần nhất trong đội hình áo đỏ, thậm chí là hơn cả Van Persie. Với những gì 2 đội đã thể hiện trong thời gian vừa qua, rõ ràng Moyes cần số 10 của ông hơn Rodgers cần Suarez, đã trở lại sau án treo giò.

Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên: Chiến thắng vừa rồi đã giúp Moyes trở thành tân HLV có khởi đầu tốt nhất ở Man United kể từ khi Matt Busby đảm nhận công việc vào năm 1945. Tức là, Quỷ đỏ thường ở trong thế phải bám đuổi kẻ khác và họ chỉ thực sự bứt lên trong dài hạn. Moyes, vì thế, vẫn còn nhiều thời gian.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X