Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United đang phí phạm thời gian với Fabregas và Iniesta

Thứ Năm 21/11/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều tờ báo ở vùng Catalunya đang loan tin rằng Cesc Fabregas rất hứng thú với viễn cảnh gia nhập Man United trong mùa Hè qua. Tuy nhiên liệu tính khả thi trong thông tin này cao đến đâu?

HLV David Moyes đã rất nỗ lực nhằm chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên rốt cục ông đã nhận được lời từ chối của Fabregas với lí do không muốn rời xa đội bóng quê hương.

Fabregas là cầu thủ thứ 2 của Barcelona mà Man United liên hệ trong mùa Hè. Trước đó tiền vệ Thiago Alcantara tưởng chừng như đã ở rất gần sân Old Trafford, nhưng cuối cùng anh lại đi theo tiếng gọi của ông thầy cũ Guardiola tại Bayern Munich. Thiago Alcantara có vẻ như không mấy tin tưởng với kế hoạch của Man United sau thời kì HLV Alex Ferguson.

iniesta fabregas barcelona
 

Man United có vẻ như rất thích thú với các cầu thủ Barcelona. Trong thời gian gần đây họ còn liên hệ với Andres Iniesta, cầu thủ đang có vướng mắc trong khâu gia hạn hợp đồng với Barcelona. Ngoài trường hợp Thiago Alcantara, rất khó để thuyết phục Iniesta và Fabregas tới Old Trafford. Barcelona là đội bóng quê hương của cả 2 cầu thủ trên, nói cách khác, dòng máu xứ Catalunya  đang chảy trong huyết mạch của họ. Việc thuyết phục Fabregas cùng Iniesta bỏ lại một SVĐ có sức chứa lên tới 99.000 người và một phòng truyền thống vẻ vang sau lưng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhất là trong tình thế Man United không nắm giữ được lí do nào thực sự thuyết phục.

Fabregas hay Iniesta đang chơi bóng ở quê nhà, bên cạnh những cầu thủ trưởng thành cùng nhau và quan trọng nhất là được tận hưởng lối đá truyền thống đặc trưng. Khi sang Old Trafford, Fabregas hoặc Iniesta sẽ phải chơi bên cạnh một đội hình đang có xu hướng già đi và thiếu chất lượng.

Man United lại đang gặp sự khởi đầu khó khăn sau khi để thua Liverpool và West Brom. Quan sát Man United thi đấu, họ dường như đang “bám víu” vào Wayne Rooney và Robin van Persie trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Rõ ràng việc rời một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới để tới một CLB đang có chiều hướng đi xuống không phải một viễn cảnh hấp dẫn với bất kì cầu thủ nào. Chưa kể đó là những tài năng xuất chúng như Fabregas và Iniesta.

Thậm chí tin đồn Arsenal muốn có Fabregas cũng mang tính chất khả thi cao hơn của Man United. Rời Arsenal vào năm 2011, Fabregas vẫn luôn giữ tình yêu với đội bóng thành London đồng thời tiết lộ mong muốn quay trở lại trong tương lai. Chưa kể việc Fabregas có tính cách khác xa Robin van Persie. Anh từng tức giận và gỡ hết những tấm ảnh của Robin van Persie trên mạng xã hội Twitter sau khi tiền đạo người Hà Lan cố thuyết phục anh về với đội bóng kình địch của Arsenal.

Rõ ràng nếu muốn rời Barcelona, Fabregas sẽ tính đến trường hợp quay lại Arsenal hoặc một đội bóng ở giải đấu khác trước khi nghĩ đến Man United. Man United có quyền thuyết phục những ngôi sang hàng đầu thế giới, nhưng trường hợp của Fabregas và Iniesta dường như đã quá tầm của đương kim vô địch giải Ngoại Hạng Anh. Để tránh việc tiếp tục bị từ chối phũ phàng, Man United nên bắt đầu tính đến những trường hợp khác là vừa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X