Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United đã tụt xuống thứ 9: Top 4 hoặc David Moyes sẽ bị sa thải

Thứ Năm 05/12/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng mà David Moyes đã ký với Man United có thời hạn 6 năm. Nhưng nếu không đáp ứng được yêu cầu của ban lãnh đạo Man United, chiến lược gia nàycó thể ra đi sớm hơn thế, có thể là ngay ở cuối mùa giải này.

david moyes
david moyes

Thất bại 0-1 trước đội bóng cũ Everton đêm qua đã chấm dứt chuỗi 12 trận không thua của Man United, và đẩy họ xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal tới 12 điểm. Sau chiến thắng 1-0 trước Arsenal hôm 10/11, không ít người cho rằng Man United đã hồi sinh và David Moyes đang ngày càng thích nghi với vị trí mới. Nhưng sự kỳ vọng nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng khi Quỷ đỏ liên tiếp mất điểm trước Cardiff, Tottenham, trước khi gục ngã trước Everton ngay trên sân nhà.

Cho dù Everton đang có phong độ tương đối cao, việc David Moyes bất lực trước đội bóng mà ông từng hiểu đến chân tơ kẽ tóc rõ ràng khiến cho những cổ động viên chủ nhà hết sức thất vọng. Tại Old Trafford, chiến lược gia người Scott đã sử dụng Marouane Fellaini ở vị trí máy quét trong sơ đồ 4-1-4-1 và hy vọng tiền vệ tóc xù này sẽ phong tỏa được những đồng đội cũ, nhưng ý đồ ấy bất thành.

Thực tế, Man United có một cầu thủ chơi khá hay ở vị trí này là Phil Jones, nhưng anh đã bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng. Việc kết hợp Fellaini với Ryan Giggs và Kagawa ở trung tuyến cũng không thực sự hợp lý khi họ tỏ ra thất thế trước Gareth Barry, McCarthy, và Ross Barkley. Sang hiệp hai, David Moyes cũng tung hết những con bài của mình như Nani, Januzaj và Chicharito nhưng không thể mang đến sự khác biệt.

Sau 14 vòng đấu, Man United mới thắng vỏn vẹn 6 trận, nhưng đã thua đến 4, và bây giờ đang đứng ở lưng chừng của bảng xếp hạng. Mặc dù phải chịu những khó khăn khách quan khi Jones, Carrick, van Persie dính chấn thương, nhưng David Moyes vẫn phải là người chịu trách nhiệm chính cho thất bại này, và hình ảnh bế tắc ấy khiến nhiều người lại đặt câu hỏi về năng lực thực sự của David Moyes, người đã được Sir Alex giao phó chiếc ghế của mình.

Không ai bắt David Moyes phải giúp Man United bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, ngay mùa giải đầu tiên của ông tại Old Trafford. Nhưng với di sản mà Sir Alex để lại, ít nhất ông cũng phải đưa đội nhà dự Champions League mùa sau. Theo báo chí Anh, ngay sau thất bại vừa rồi, ban lãnh đạo Man United đã nhóm họp khẩn cấp để bàn bạc về tương lai của David Moyes. Sẽ không có một quyết định sa thải vội vã, nhưng chắc chắn phải có một mục tiêu bắt buộc dành cho chiến lược gia này: lọt vào tốp 4 vào cuối mùa giải này, nếu ông không muốn bị sa thải.

Đó được xem như tối hậu thư dành cho David Moyes. Không quá nặng nề, nhưng nghiêm khắc. Nên nhớ, Man United đã trải qua 22 mùa giải liên tiếp kết thúc ở vị trí trong tốp 4 của giải vô địch Anh, và David Moyes sẽ phải tiếp nối được truyền thống ấy. Với tình thế, hiện tại, đó không phải là một công việc dễ dàng.

Tháng Mười hai khắc nghiệt đã khởi đầu đầy khó khăn với David Moyes. Điều gì sẽ đón chờ ông trong năm mới 2014?
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X