Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Đã đến lúc chia tay Marcos Rojo

Thứ Bảy 02/04/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất luận sau khi mùa giải này kết thúc, người ngồi trên chiếc ghế nóng của Man Utd có là ai thì tương lai của Marcos Rojo cũng vẫn ở trong tình trạng đáng báo động.

Hậu vệ Marcos Rojo bắt đầu nổi tiếng khắp thế giới khi thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển Argentina ở VCK World Cup 2014. Anh chính là một nhân tố quan trọng đưa La Albiceleste đến với trận chung kết gặp đội tuyển Đức. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Rojo trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil là trước đội tuyển Hà Lan.  Cầu thủ sinh năm 1990 gây ấn tượng mạnh bằng khả năng lên công về thủ nhịp nhàng ở hành lang cánh trái và khiến cho “cơn lốc cam” gặp rất nhiều khó khăn. Quá ấn tượng với những gì mà Rojo thể hiện, HLV Van Gaal đã mang anh về ngay sau khi chuyển tới làm việc tại sân Old Trafford.

Tại đây, cầu thủ người Argentina được HLV Van Gaal sử dụng thường xuyên ở vị trí trung vệ thay vì hậu vệ trái. Rojo từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Nemanja Vidic mới nhờ sự mạnh mẽ, xông xáo trong những pha tranh chấp bóng. Ban đầu, hậu vệ 26 tuổi cũng thể hiện nhiều phẩm chất hứa hẹn. Dù gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng Rojo từng xuất sắc chỉ huy "đàn em" Paddy McNair chơi chắc chắn trước West Ham đầu mùa giải năm ngoái. Đó là trận đấu mà Rooney phải nhận thẻ đỏ và các hậu vệ M.U phải chiến đấu quả cảm mới giữ được ba điểm ở lại sân Old Trafford. Anh cũng là một trong số ít cầu thủ giữ được sự tỉnh táo khi phải đối đầu với đội bóng hạng Tư, Cambridge United ở vòng 5 FA Cup cũng ở mùa trước.
HLV Van Gaal hinh anh
Rojo thường mắc nhiều sai lầm khi được bố trí đá trung vệ

Tuy nhiên, Rojo cũng thể hiện không ít điểm yếu khi chơi trong vai trò chốt chặn cuối cùng trước mặt De Gea. Anh là một trong ba trung vệ góp mặt trong trận thua lịch sử của Quỷ đỏ trên sân của Leicester, khi đội bóng này đang là ứng cử viên xuống hạng. Sự xông xáo nhưng thiếu đầu óc của cầu thủ người Argentina không ít lần đẩy hàng phòng ngự M.U rơi vào tình cảnh nguy hiểm.
Mourinho sẽ dẫn dắt Real Madrid nếu không tới M.U
Cựu chủ tịch Ramon Calderon khẳng định triều đại của HLV Zinedine Zidane sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu Real Madrid không thể giành bất cứ danh hiệu nào vào cuối...

Bước sang mùa giải này, anh đã khiến Van Gaal nóng mặt khi bỏ lỡ đợt hội quân mùa hè 2015 tại Mỹ chỉ vì quên gia hạn visa. Một suất ở trung tâm hàng phòng ngự cũng đã chuyển từ tay Rojo sang Blind kể từ thời điểm đó. Ngay cả khi thiếu trung vệ, chiến lược gia người Hà Lan cũng trao cơ hội cho Carrick hay các gương mặt được đôn lên từ đội trẻ như Timothy Fosu-Mensah chứ không phải Rojo. “Tulip thép” thực sự đã không còn chấp nhận được những sai lầm mang tính hệ thống của cầu thủ này mỗi khi được chơi bên cạnh Smalling.

Điều đó dẫn đến một hệ quả là Rojo chỉ còn có thể đóng góp cho Man Utd trong vai trò của một hậu vệ trái. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã quá thừa mứa nhân sự có đủ khả năng đảm nhiệm vai trò này như Luke Shaw (vừa bình phục chấn thương dài hạn) hay sao trẻ mới nổi Borthwick-Jackson. Ngoài ra, Ashley Young và Matteo Darmian hoàn toàn đủ sức "đóng thế" lúc khẩn cấp. Chưa kể đó mới là vị trí sở trường của chính Daley Blind.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Ngày Rojo chia tay M.U không còn xa

Mùa này, Rojo cũng đã có giai đoạn chơi tốt khi được trả về hành lang cánh. Trận thắng 3-0 giòn giã của M.U trên sân Goodison Park có công rất lớn của cầu thủ người Argentina. Sau đó một tuần, cầu thủ mang áo số 5 đã chơi cực kỳ ấn tượng để khóa chặt Kevin de Bruyne ở trận derby thành Manchester. Nhưng nhìn chung, phong độ của Rojo từ đầu mùa đầy thất vọng. Anh chơi như người mất hồn ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Liverpool cách đây ít lâu. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1990 còn chơi tệ hơn trên Etihad ở derby lượt về. Anh được đánh giá là cầu thủ chơi kém nhất trận cùng với Martin Demichelis bên phía Man xanh, người đã bị cậu nhóc Marcus Rashford vượt mặt dễ dàng để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Lộ bến đỗ mới của Van Gaal khi rời M.U
Tờ The Independent đưa tin, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đang lên kế hoạch mời HLV Louis van Gaal làm giám đốc kĩ thuật nếu vị ông bị M.U sa thải.

Nguyên nhân chính dẫn đến chuỗi phong độ ngán ngẩm này của cầu thủ tới từ Nam Mỹ là việc quá nóng lòng chữa trị chấn thương. Rojo đã bị trật khớp vai từ mùa giải năm ngoái và đến mùa này, Rojo đã phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm và cố gắng trở lại sớm hơn dự kiến ban đầu. Nhiều chuyên gia nhận định rằng chuỵện đó có hại chứ chẳng ích lợi gì cho một cầu thủ thiên về dùng sức như Rojo.

Cách đây vài ngày, Rojo khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng để được ở lại sân Old Trafford tới hết hợp đồng vào năm 2019 trước khi trở về quê nhà Argentina chơi bóng. Tuy nhiên, ngay sau đó, cựu cầu thủ của Sporting Lisbon đã bị bắt gặp hút thuốc bên ngoài một quán bar tại quê nhà. HLV Van Gaal rõ ràng không hài lòng khi nhìn thấy những ảnh này. Vì vậy, Rojo có thể sẽ phải đối mặt với một tương lai bất định ở Man Utd.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X