Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United - Crystal Palace: Chờ Fellaini tỏa sáng trận ra mắt

Thứ Bảy 14/09/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tịt ngòi trước Chelsea, tiếp nối là Liverpool. Man United không được phép nối dài tình trạng tồi tệ đó khi tiếp Crystal Palace tối nay. Rất nhiều hy vọng sẽ dồn vào bản hợp đồng mới Marouane Fellaini, hoặc tiền vệ kiến tạo đang đòi đá chính Shinji Kagawa.

HLV David Moyes hoàn toàn hài lòng khi chiêu mộ được Fellaini.
 

Đó là một trận đấu được hy vọng sẽ mang lại nhiều câu trả lời hơn cho HLV David Moyes, đang ngập giữa những câu hỏi nghi ngờ chỉ sau 3 trận đầu ở Premier League. Do Wayne Rooney sẽ vắng mặt vì chấn thương đầu, Kagawa mới trở về từ Nhật Bản sau khi chơi gần trọng 2 trận giao hữu gặp Guatemala và Ghana, nhiều khả năng Fellaini sẽ được bố trí đá chính tối nay, nhưng vấn đề là vị trí nào dành cho anh?

Tiền vệ người Bỉ đã ghi 33 bàn trong 177 trận cho Everton, cũng là đội bóng cũ của Moyes, nhưng còn quan trọng hơn với những đội bóng sở hữu Fellaini là sự sợ hãi mà anh gieo rắc cho các đối thủ. Chính tiền vệ 25 tuổi này đã ghi bàn ấn định chiến thắng khi Man United thúc thủ ở Goodison Park mùa trước và Sir Alex Ferguson đã quá lo ngại Fellaini ở trận lượt về tới mức phân công riêng Phil Jones kèm sát anh suốt trận. Thật thú vị chờ đợi Moyes sẽ sử dụng Fellaini ra sao với Man United.

Ở Everton, ông đã tận dụng tối đa sự cơ động của tiền vệ này. Đôi khi anh được bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, những khi khác lùi sâu hơn và cũng không ít lần được đẩy cao chơi như một tiền đạo lùi. Tuy nhiên, với những tài năng tấn công mà Moyes có ở Old Trafford, nhiều khả năng Fellaini sẽ không được sử dụng như một số 10, như anh từng chơi rất hay cho Everton mùa trước.

Rooney là lựa chọn số 1 khi anh có thể ra sân. Kagawa cũng muốn đá vị trí đó. Nhưng không chỉ vì vậy mà Fellaini sẽ được bố trí lùi lại. Mục đích khi Moyes đưa tiền vệ người Bỉ về Old Trafford là rất rõ ràng: tăng cường chất thép cho tuyến hai Man United. Fellaini trẻ trung, đủ khéo léo và chắc chắn biết cách bắt nạt đối thủ bằng thân hình cao đến 1m94 và nặng 85 kg của anh.

Fellaini có thể sẽ không đá bao sân như Yaya Toure ở Manchester City, nhưng anh rất giỏi gây khó dễ cho đối phương, tranh cướp bóng và giữ bóng. Đối thủ Palace chơi theo kiểu Anh truyền thống với rất nhiều tiền vệ trung tâm sức vóc, điều càng khiến Fellaini thêm giá trị tối nay.

Như vậy, nhiều khả năng hàng công áo đỏ sẽ không có mặt Fellaini, mà hợp đồng mới của họ sẽ đá cặp với Carrick trong vai trò tiền vệ trụ, và Cleverley ngồi dự bị. Carrick - Fellaini sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho nhau, giúp Man United có được một nền tảng vững chắc cho cả tấn công và phòng ngự, trong nỗ lực tìm kiếm 3 điểm trên sân nhà.

Đội hình dự kiến
Man United: De Gea - Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra - Carrick, Fellaini - Valencia, Giggs, Welbeck - Van Persie.
Crystal Palace: Speroni - Ward, Gabbidon, Delaney, Moxey - Puncheon, Jedinak, Bannan, Campana - Jerome, Chamakh.
Dự đoán: 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X