Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Con rối của truyền thông!

Thứ Tư 24/06/2015 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang trở thành con rối của truyền thông khi rất nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh kế hoạch chuyển nhượng của M.U ở hè 2015. Nhưng khả năng thành công của những thương vụ này là không cao một chút nào.


Mặc dù kết thúc mùa giải 2014/15 với không một danh hiệu trong tay, nhưng M.U vẫn là đội bóng có giá trị lớn nhất thế giới. Thế mới thấy, mặc dù đã sa sút trong 2 mùa giải gần đây nhưng sức hút của Quỷ đỏ vẫn lớn như thế nào. Chính vì sức ảnh hưởng lớn như vậy nên mọi thông tin liên quan tới đội bóng chủ sân Old Trafford đều nhận được sự quan tâm rất nhiều. M.U vốn là thương hiệu bóng đá lớn nhất nhì thế giới bên cạnh Barcelona hay Real Madrid, và đương nhiên là số một tại Anh, quốc gia có ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, cùng Premier League luôn được nâng tầm thành “hấp dẫn số một hành tinh”. Điều đó kéo theo hệ quả rằng, những tin đồn chuyển nhượng về Man United
luôn được ưu tiên số một, và việc những ngôi sao lớn về Old Trafford luôn tạo ra sự chú ý hơn cả.
Chuyen nhuong MU he 2015 Con roi cua truyen thong hinh anh
Tin đồn chuyển nhượng M.U xuất hiện rất nhiều
Khi mùa giải 2014/15 khép lại, những đội bóng lớn tại Premier League phải bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó vấn đề chuyển nhượng là ưu tiên hơn cả. Liverpool dù không ồn ào lắm nhưng cũng đã đem về 4 tân binh, trong đó phải kể đến những bản hợp đồng lớn như James Milner và Danny Ings. Những tin đồn chuyển nhượng của M.U ở hè 2015 xuất hiện rất nhiều, nhưng ngoài Depay đã được đưa về từ đầu hè thì Quỷ đỏ vẫn chưa có thêm bất kỳ một tân binh nào. Chuyện đi hay ở của những ngôi sao bên phía Man đỏ trở thành trung tâm của những tin đồn chuyển nhượng. Trong đó nổi bật là chuyện đi hay ở của De Gea. Real muốn có De Gea nhưng Quỷ đỏ muốn giữ thủ thành người Tây Ban Nha. Những tin đồn liên quan tới thương vụ này xuất hiện rất nhiều nhưng không có thông tin nào có sức nặng về độ tin cậy.

Không chỉ De Gea và chuyện đi hay ở của Robin van Persie, Angel di Maria… cũng được bàn tán rất nhiều, đủ loại tin đồn về tương lai của những cầu thủ này nhưng chẳng có lấy một nguồn tin đáng tin cậy. Ở thời điểm hiện tại, ở đâu cũng xuất hiện cái tên M.U, từ vụ chuyển nhượng các ngôi sao trẻ, đến những cầu thủ ở tầm trung như Morgan Schneiderlin hay những ngôi sao cỡ bự như Bale, cái tên Man United luôn xuất hiện với tư cách ứng viên. Mới nhất là Sergio Ramos, cũ hơn một chút là Bastian Schweinsteiger. Tuần trước là Gareth Bale, Harry Kane, và Hugo Lloris. Trước đó nữa là Dani Alves, Mats Hummels, Edinson Cavani, Ilkay Gundogan, đến Raheem Sterling, Nicolas Otamendi hay Gonzalo Higuain,… đều được cho là có thể đến Old Trafford nhưng cho đến bây giờ chưa có ai đến cả.
Chuyen nhuong MU he 2015 Con roi cua truyen thong hinh anh 2
Ramos hưởng lợi từ việc được M.U theo đuổi
M.U có thực sự quan tâm đến những cầu thủ này hay không vẫn chưa thể khẳng định, nhưng có thể tin rằng những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Quỷ đỏ đều bị thổi phồng một cách thái quá. Không những đang trở thành con rối của truyền thông, đội bóng của HLV Van Gaal còn để những mục tiêu của mình lợi dụng. Cứ nhìn vào thương vụ mang tên Sergio Ramos sẽ thấy. Truyền thông khẳng định Ramos vừa đơn phương chấm dứt đàm phán hợp đồng với Real Madrid. Ngày ra đi của đội phó Real giờ trở nên gần hơn bao giờ hết. Ai là nguyên nhân cho tất cả? Câu trả lời, không phải chủ tịch Florentino Perez, tất cả thực chất chỉ là sự thổi phồng của truyền thông khi M.U vào cuộc.
Hơn 10 năm cống hiến cho Real, Ramos muốn được tăng lương nhưng câu trả lời của chủ tịch Perez là không. Los Blancos khẳng định có tăng lương cho Ramos nhưng không thể đến mức lương 10 triệu euro/mùa mà anh yêu cầu. Điều này khiến trung vệ người Tây Ban Nha vùng vằng từ chối, và thế là đường ai nấy đi. M.U sẵn sàng chi ra 30 triệu euro cộng thủ thành De Gea để đổi lấy sự phục vụ của Ramos, quan trọng nhất là nửa đỏ thành Manchester sẵn sàng đáp ứng con số 10 triệu euro/mùa mà Ramos yêu cầu hoặc thậm chí là 12 triệu euro/mùa. Rõ ràng, trung vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ quan trọng của Real, bởi vậy đội bóng Hoàng gia TBN ưu tiên giữ anh ở lại. Vấn đề ở chỗ họ lại kiên quyết không tăng lương cho Ramos. Nhưng việc M.U vào cuộc và sẵn sàng trả lương cao câu kéo trung vệ 29 tuổi đương nhiên sức ép lớn sẽ đè lên vai BLĐ Los Blancos. Bởi vậy, họ sẽ phải nhượng bộ và chấp nhận tăng lương cho Ramos là điều đương nhiên. Như vậy, rõ ràng trong thương vụ này trung vệ sinh năm 1986 là cầu thủ được lợi.

Nếu đội bóng theo đuổi Sergio Ramos không phải là M.U mà là Chelsea hay Bayern Munich thì mọi chuyện có rối tung lên vậy không? Ngay cả việc Barcelona đã dạm mua Ramos, thậm chí trung vệ 29 tuổi còn trở thành kế hoạch chinh phục chiếc ghế chủ tịch Barca của ứng viên Jordi Majo. Mọi chuyện đâu có ầm ĩ lên như hiện tại, tất cả đều bị thổi phồng lên một cách thái quá vì đâu? Vì người hỏi mua Ramos chính là M.U.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X