Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ đỏ còn có thể tệ đến thế nào?

Chủ Nhật 03/04/2022 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 tuần không phải thi đấu, chỉ cần luyện tập, MU vẫn thể hiện một hình ảnh như hết hơi và không thể giành được chiến thắng.

Trong một trận thiếu vắng Cristiano Ronaldo, Man United vẫn tạo ra những cơ hội. Nhưng trong 5 cú sút trúng khung thành họ tạo ra, chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Bất kể cầm bóng nhiều hơn, kiểm soát trận đấu tốt hơn và tạo ra thế trận lấn lướt, 1 điểm vẫn là kết quả công bằng khi nhìn vào diễn biến trận đấu.

Thậm chí, Leicester có thể giành 3 điểm nếu thủ thành David De Gea không quá xuất sắc để ngăn chặn những cơ hội mười mươi. Trận đấu này cũng chứng tỏ, Ronaldo không phải vấn đề của Man United, bởi thiếu tiền đạo 37 tuổi, MU không có ai thu hút hàng phòng ngự đối phương. Bruno Fernandes trong ngày được xếp đá số 9 ảo có màn trình diễn tốt, nhưng chừng đó là chưa đủ.

Marcus Rashford liên tục được cập nhật có sự thể hiện tốt trên sân tập. Nhưng trong bối cảnh toàn bộ các tiền đạo của Man United đều vắng mặt, chân sút người Anh cũng không được đá chính. Rangnick thừa nhận ông phân vân giữa 2 phương án Paul Pogba và Marcus Rashford, cuối cùng tiền vệ người Pháp được chọn.

MU vs Leicester Rashford Elanga
Tình huống hài hước nhất tóm gọn trận Man United vs Leicester

Với mỗi cầu thủ sa sút phong độ, họ cần lấy lại cảm giác bằng cách được thi đấu. Nhưng Rashford cải thiện kiểu gì khi cơ hội ra sân của cầu thủ này còn không có. Ở trận đấu tới khi Cristiano Ronaldo trở lại, vị trí của số 10 sẽ lại là băng ghế dự bị.

Elanga có sức trẻ, nhưng còn thiếu kinh nghiệm và khả năng để đá chính thường xuyên cho Quỷ đỏ. Tình huống đáng chú ý nhất ngôi sao vừa lên tuyển Thuỵ Điển tạo ra, là pha bóng hài hước ngăn chặn đường chạy của Rashford phút cuối trận.

Bruno Fernandes sau khi toả sáng đem về chiếc vé World Cup cho ĐT Bồ Đào Nha, tiếp tục nhận tin vui với bản hợp đồng gia hạn cùng mức lương tăng đáng kể tại Man United. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng chẳng thể giúp đội bóng của mình giành chiến thắng.

Raphael Varane được HLV Leicester ca ngợi tình huống xử lý khôn khéo, khi ngã ra để trọng tài tước bỏ bàn thắng của Maddison. Không cần đi sâu vào tình huống, nhưng rõ ràng hàng thủ của MU cũng chẳng cho thấy sự chắc chắn là bao. Dựa trên những cơ hội rõ ràng của 2 đội tạo ra ở trận này, có lý do để tin rằng The Foxes xứng đáng với chiến thắng hơn.

MU vs Leicester Varane
Không có pha bóng này, 1 điểm MU còn chưa chắc kiếm được

Không phủ nhận chiến thuật của người tiền nhiệm Solskjaer khó sánh bằng “bậc thầy” Ralf Rangnick, nhưng kết quả mà Quỷ đỏ nhận được trong giai đoạn 2 cũng không khác mấy so với thời Ole. Còn nhớ, Solskjaer từng “sống sót” sau thất bại thảm hại 0-5 trước Liverpool. Ông thậm chí được trao cơ hội thứ 2 sau trận thua Man City 0-2 trước thời điểm đợt triệu tập quốc tế tháng 11 diễn ra. Có 2 tuần để chuẩn bị, chiến lược gia Na Uy thua tiếp Watford 1-4 và chính thức bay ghế.

Nếu nhìn vào tình cảnh lúc này, đội chủ sân Old Trafford đang nhận kết quả tương tự. Sau cú sốc bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League, họ có 2 tuần nghỉ ngơi, hồi phục ở đợt triệu tập ĐT quốc gia tháng 3. Nhưng sau khi trở lại, trong bối cảnh cần điểm hơn bao giờ hết để bám đuổi Top 4, họ lại hoà.

So sánh khả năng của Solskjaer với Rangnick là vô nghĩa, bởi thực tế vẫn là những cầu thủ đó chơi bóng trên sân, và họ đang gặp một vấn đề gì đó để phát huy khả năng của mình. Xa hơn, nếu không cải thiện được điều này, đánh giá đúng nguyên nhân và tìm ra phương pháp cải thiện, thì ngay cả Erik ten Hag cũng không thể đem tới thành công.

“Nếu tôi có thể chắc chắn khả năng thành công, tôi sẽ liên lạc với Man United và khuyên họ bổ nhiệm ten Hag ngay lập tức” – Pep Guardiola phát biểu. “Ông ấy là một HLV chất lượng. Nhưng MU cũng đã đem về những HLV xuất sắc sau khi Sir Alex nghỉ hưu”. Vấn đề của đội chủ sân Old Trafford nghiêm trọng hơn là ở chiếc ghế thuyền trưởng.

MU vs Leicester Rangnick
HLV Ralf Rangnick không thể giải quyết vấn đề của Man United

Đừng quên, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của tháng 4, và MU đã cho thấy với rất nhiều động lực và trách nhiệm, họ không khá hơn là bao. Câu trả lời là cho tới cuối mùa giải, hay trước mắt là trong tháng này khi phải chạm trán Arsenal và Liverpool, họ còn có thể tệ đến thế nào.

Top 4 đang ngày càng rời xa Man United và nếu duy trì phong độ thiếu ổn định như hiện tại, Cristiano Ronaldo và các đồng đội cần tìm hiểu Conference League vào mùa giải tới.
 

Rangnick: MU hoà Leicester là được rồiRangnick: MU hoà Leicester là được rồi
Tiếp tục để mất 3 điểm khi tiếp đón Leicester, HLV Ralf Rangnick của Man United thừa nhận hoà là kết quả chấp nhận được.
Rodgers thừa nhận Varane chơi khôn khéo giúp MU có 1 điểmRodgers thừa nhận Varane chơi khôn khéo giúp MU có 1 điểm
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers tin rằng Raphael Varane đã có pha xử lý khôn khéo để tước bỏ bàn thắng của Leicester.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X