Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United coi chừng! Rooney lại dửng dưng

Thứ Bảy 04/01/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United lại lâm vào khó khăn mới khi Wayne Rooney dửng dưng với việc gia hạn hợp đồng, có thể là để chờ xem David Moyes đưa đội bóng tới đâu vào mùa giải này, cũng như các kế hoạch mua sắm có đáp ứng được tham vọng của anh hay không.

Thật trớ trêu là vào lúc Rooney công khai đặt câu hỏi về tham vọng của đội bóng áo đỏ vào tháng 10/2010, Man United đang ở trên đỉnh cao về chuyên môn và những yêu sách của tuyển thủ Anh được cho là chỉ nhằm vào việc buộc CLB tăng lương lên 250.000 bảng/tuần cho anh trong hợp đồng mới. Hơn 3 năm sau, dù không hề nói ra, Rooney có lý khi nghi ngờ về động cơ và tham vọng của đội chủ sân Old Trafford.

rooney
 

Không dự Champions League, Rooney sẽ ra đi

Man United đang suy sụp sau khi chia tay Sir Alex Ferguson và bắt đầu một thời kỳ mới nhiều vất vả cùng Moyes. Một chiến dịch nhọc nhằn ở Premier League khiến họ phải hài lòng với vị trí thứ 7 sau thất bại ngay trên sân nhà vào ngày đầu năm mới trước Tottenham và mục tiêu thực tế của Moyes mùa này có lẽ chỉ là vị trí thứ tư.

Trong kịch bản tồi tệ nhất, Man United có thể không giành được vé dự Champions League và khả năng họ có thể giữ lại Rooney sẽ là rất thấp. Không lâu nữa, chân sút tuyển thủ Anh sẽ bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng hiện tại và cho tới giờ, những người đại diện của anh tỏ ra không mặn mà với đề nghị mở thương lượng về một thỏa thuận mới từ phía Man United.

Rooney cũng có thể chưa muốn quyết định cho tới sau World Cup 2014, bởi lẽ đó sẽ là hợp đồng lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Chờ đợi xem Man United về đích ra sao và các cầu thủ mới nào sẽ đến là cân nhắc hoàn toàn hợp lý với một cầu thủ ở đẳng cấp của anh và đã 28 tuổi. Những gì mà Rooney đã thể hiện trong màu áo đỏ mùa này, 11 bàn sau 24 trận, cho thấy Man United hiện có lẽ cần anh hơn là anh cần họ. Với việc Danny Welbeck còn chưa ở đẳng cấp Champions League và van Persie đã 30 tuổi, chưa kể các vấn đề chấn thương dai dẳng, Man United sẽ rất chật vật trên hàng công nếu Rooney ra đi.

Cần những bản hợp đồng bom tấn

Trước Tottenham hôm thứ Tư, tiền đạo tuyển thủ Anh đã phải gượng đau để ra sân và vẫn là một trong những người chơi hay nhất của Man United. Tình hình hiện giờ khiến nhiều người sẽ nhớ lại năm 2010 khi Rooney nghi ngờ khả năng thu hút các cầu thủ lớn của Man United. Dù cho là với mục đích gì, câu hỏi mà anh đặt ra là đáng cân nhắc. Thực ra ngay cả dưới thời Ferguson, khoảng 2-3 năm qua, đội bóng áo đỏ đã không có hợp đồng bom tấn nào. Ngay cả Van Persie cũng chỉ là một giải pháp ngắn hạn và một canh bạc nhiều rủi ro.

Do đó hiện giờ, để thuyết phục Rooney ở lại, Moyes cần xúc tiến nhanh hơn những cuộc theo đuổi các mục tiêu lớn. Hiện giờ, ưu tiên số 1 của Moyes là tiền vệ được định giá 40 triệu bảng của Dortmund, Marco Reus. Ngoài ra, còn có cả những mục tiêu thiếu thực tế hơn, nhưng đã được liên hệ như Radamel Falcao, Edinson Cavani và Diego Costa. Họ cũng cần tận dụng tốt các lá thăm may mắn để tiến thật xa ở những giải cúp mà Man United có nhiều hy vọng: Champions League với Olympiacos ở vòng 16 đội và Cúp Liên đoàn với Sunderland ở bán kết.

Moyes đã xử lý rất thành công vấn đề Rooney hồi mùa hè, bất chấp quá khứ không tốt đẹp giữa họ khi HLV người Scotland từng kiện tiền đạo của ông vì tội phỉ báng năm 2007 liên quan tới những bình luận của Rooney trong một cuốn tự truyện. Đổi lại sự tin tưởng của Moyes, Rooney đã tỏa sáng ở vị trí ưa thích đằng sau tiền đạo cắm của anh. Tuy nhiên, một kịch bản đen tối đang mở ra phía trước Old Trafford, khi cùng với thành tích tệ hại trên sân, những ngôi sao lớn nhất sẽ muốn ra đi. Rooney có thể chỉ là người bắt đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X