Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United có nên sửa sai bằng Jose Mourinho?

Thứ Ba 22/04/2014 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chọn David Moyes mà bỏ qua Jose Mourinho là một quyết định sai lầm của BLĐ Man United và cá nhân Sir Alex Ferguson. Phải chăng, đã đến lúc họ sửa sai bằng việc chọn lại "Người đặc biệt"?

Sai lầm với "người lựa chọn"

Lựa chọn David Moyes, một HLV chưa có từng trải nghiệm với đội bóng lớn nào, là một nước cờ mạo hiểm của các ông chủ người Mỹ. Moyes đã tiêu gần 60 triệu bảng trong một mùa bóng. Oái oăm thay, tất cả các bản hợp đồng ấy (từ Fellaini đến Mata) đều không phát huy được giá trị. Man United sa sút, bị loại ở mọi đấu trường. Thất bại trước Everton, cũng là trận thua thứ 11 trong mùa, chính thức đẩy Man United ra khỏi vị trí dự Champions League mùa sau.

Lẽ ra Sir Alex nên chọn Mourinho
Lẽ ra Sir Alex nên chọn Mourinho

Phải đến lúc này, sự kiên nhẫn của các ông chủ Man United mới chấm hết. Hai ngày sau khi Man United thua trắng 0-2 trước Everton, họ đã đưa ra quyết định sa thải. Muộn còn hơn không. Dù Man United đã trắng tay, nhưng họ cần một cơ sở niềm tin, ít nhất là trước khi kì CN mùa Hè trở lại. Moyes ra đi, một HLV mới sẽ đến và lần này, người được chọn cần phải là một nhà cầm quân kinh nghiệm, tài năng. Ông ta phải có đủ sức hút, trước tiên để vực dậy thương hiệu, thu hút các ngôi sao rồi sau đó mới tính đến chuyện tái thiết đội bóng.

Luis van Gaal, Juergen Klopp là những cái tên mà được nhắc đến nhiều nhất ở thời điểm David Moyes bị mất chức. Nhưng nếu Man United tính đến chuyện mời Jose Mourinho về làm việc ở Old Trafford, chuyện cũng không quá bất ngờ. Trong một bài viết trên Daily Mail, cây bút thể thao số 1 Martin Samuel đã giật tít: "Man United lẽ ra đã có Jose Mourinho thay vì phải đặt dấu chấm hết với David Moyes".

Thực tế, ngày Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ, tờ Manchester Evening News đã tiến hành thăm dò việc chọn người kế nhiệm HLV người Scotland. Kết quả đưa ra thật bất ngờ. Mourinho giành tới 58% số lựa chọn trong khi David Moyes chỉ là 18%. Điều đó cho thấy Mourinho đã được đặt niềm tin nhiều hơn. Chỉ có điều, Sir Alex và BLĐ Man United đã có quan điểm riêng. Họ chọn Moyes, và đó có thể thấy là một quyết định sai lầm.

Hãy chọn lại Mourinho

Trong một cuốn sách mang tên Preparense Para Perder (tạm dịch: Hãy sẵn sàng bại trận), được viết ra bởi cây bút chuyên bình luận Real Madrid của tờ El Pais, Diego Torres, người được biết đến ở TBN với tư cách là người được cả Mourinho, Chủ tịch Florentino Perez và siêu cò Jorge Mendes rất tin cậy, đã tiết lộ "Người đặc biệt" rất quan tâm đến việc thay thế HLV Ferguson. Dựa trên mối quan hệ thân hữu với Sir Alex, Mourinho tin rằng chiếc ghế ở Man United là dành cho ông: "Jose đã gọi điện không ngừng đến trung tâm môi giới thể thao Gestifute, và khi ông ta nói chuyện, có thể nghe thấy rõ tiếng khóc nức nở."

Cũng theo Torres, đó là thời điểm Mourinho rơi vào khủng khoảng. Bị Madrid chấm dứt hợp đồng, Mourinho đồng ý và tin rằng mối quan hệ tốt đẹp với Sir Alex Ferguson sẽ giúp mình đến với Man United. Nhưng cuối cùng, "người được chọn" lại là David Moyes. "Hắn ta có giành được cái quái gì đâu", Mourinho đã hét lên qua điện thoại như thế.

Sau đó, nhận lời mời của Roman Abramovich, Mourinho đã trở lại nước Anh, tái ngộ với Chelsea với tham vọng giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang của quá khứ. Nhưng tất cả mọi thứ đều không thể diễn ra theo ý muốn. Chelsea bị loại ở cúp Liên đoàn, FA Cup và đang "chết" dần niềm tin ở Premier League. Khi Chelsea thua 1-3 trước PSG ở lượt đi tứ kết Champions League, báo Anh đã rộ tin đồn Jose Mourinho sẽ bị sa thải. Những tin đồn này chỉ lắng xuống, sau khi Chelsea thắng lại 0-2 ở trận lượt về.

Mourinho có thể bị sa thải nếu Chelsea không thể giành Champions League mùa này. Abramovich là một người luôn đòi hỏi rất cao, việc ông sa thải, chi tiền bồi thường, với những nhà cầm quân không  đáp ứng kì vọng không còn là chuyện lạ. Nếu Mourinho rời Chelsea, câu hỏi được đặt ra là tại sao Man United không tính đến chuyện đưa nhà cầm quân này về Old Trafford?

Họ đã sai lầm khi không chọn Mourinho và đây là thời điểm thích hợp nhất để sửa sai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X