Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Chuyện của Morrison, Pogba và Januzaj

Thứ Ba 08/10/2013 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa ba tiền vệ trẻ đầy tài năng ấy có một gạch nối chung - Man United - nhưng con đường và sự nghiệp của họ là rất khác nhau.  Paul Pogba đang là một tiền vệ trụ cột của Juve, nhà đương kim vô địch Serie A. Ravel Morrison vừa trải qua một cuối tuần đáng nhớ với màn solo ngoạn mục trước khi sút tung lưới Tottenham. Còn Adnan Januzaj là vị cứu tinh trẻ tuổi của Man United tại sân Ánh sáng.

Januzaj có theo chân Pogba?

Sir Alex chưa bao giờ chính thức thừa nhận rằng ông tiếc nuối vì đã không giữ được Paul Pogba, nhưng sự thật đúng như thế. Tuyến giữa của Man United đang thiếu một mẫu tiền vệ giàu sức mạnh nhưng đầy tinh tế như tài năng trẻ người Pháp, còn kể từ khi chuyển tới Juventus, Pogba lên như diều gặp gió. Anh nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong sơ đồ chiến thuật của Conte, và sau đó thuyết phục được nốt Lauren Blanc để trở thành một phần của đội tuyển áo Lam.

Januzaj là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất hiện nay của Man United
 

Bởi thế, khi có tin Juventus và Barca đang để mắt đến Januzaj, ban lãnh đạo Man United đã lo ngay ngáy về một vụ Pogba thứ hai. Họ lo cũng phải bởi hợp đồng của Januzaj sẽ hết hạn vào tháng Sáu sang năm, và nếu không kịp nhanh chân gia hạn, nguy cơ đánh mất viên ngọc thô này là rất lớn. Trước đó, phía Man United và người đại diện của Januzaj từng đề cập đến chuyện gia hạn hợp đồng, nhưng rồi Sir Alex lại nghỉ hưu, nên những đàm phán đã tạm thời bị gác lại.

Cú đúp vào lưới Sunderland, trong một trận đấu mà những ngôi sao đàn anh như Rooney và van Persie tịt ngòi, đã khiến tên tuổi Januzaj nổi như cồn, và người đại diện Dirk De Vriese của anh càng có cơ hội để gây sức ép. Man United từng mua Januzaj khi anh mới 16 tuổi, và mức lương hiện tại thấp đến khó tin: 1000 bảng/tuần. Dĩ nhiên, mức lương trong bản hợp đồng mới sẽ phải cao hơn nhiều. Dự kiến, con số này sẽ là 60.000 bảng/tuần, không hề thấp đối với một cầu thủ 18 tuổi và mới đá vài trận ở đội một. 

… hay ở lại?

Năm ngoái, chỉ trong vòng 6 tháng, Man United mất đi 3 tài năng trẻ là Zeki Fryers, Paul Pogba, và Ravel Morrison. Trong khi Fryers ra đi đơn thuần vì không thỏa thuận được về lương, thì hai cái tên còn lại ít nhiều đều không được lòng Sir Alex.

Trường hợp của Ravel Morrison là một minh chứng rõ ràng nhất. Dù được xem là một tiền vệ hết sức tài hoa, và nhạc trưởng tương lai của Man United, nhưng Morrison lại thuộc dạng ngựa chứng thực sự với rất nhiều rắc rối ngoài sân cỏ. Anh từng bị phạt 7000 bảng vì lăng mạ trọng tài, từng bị bạn gái đưa ra tòa vì thói côn đồ, thậm chí còn tệ hại đến mức hành hung cả mẹ đẻ của mình. Dù thừa nhận tài năng của Morrison, nhưng Sir Alex đã nhất quyết đẩy anh đi. Sau khi tới West Ham, tiền vệ này cũng phải trải qua cả một mùa bị cho mượn tới Birmingham, trước khi trở về, và đang tạm thời thi đấu khá thành công, tuy nhiên, West Ham chỉ có một nhiệm vụ lớn nhất là trụ hạng, chứ rất khó leo cao.

Adnan Januzaj đang đứng trước ngã ba đường: Ra đi để thành công như Paul Pogba, phiêu lưu để nhọc nhằn như Ravel Morrison, hay ở lại để tiếp tục rèn giũa tài năng tại Old Trafford. Thật không dễ để đưa ra quyết định dứt khoát.

Như để khẳng định sự quan tâm của mình tới tài năng của Januzaj, David Moyes đã trao cho anh nhiều cơ hội hơn trong các trận đấu, và mới đây đã bổ sung tiền vệ này vào danh sách dự Champions League. Có lẽ ông đã rút được khá nhiều kinh nghiệm từ bài học để vuột Paul Pogba mà người tiền nhiệm Sir Alex từng mắc phải. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X