Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Chưa thể sa thải David Moyes

Chủ Nhật 30/03/2014 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes nói rằng việc bị các CĐV chỉ trích thậm tệ là một động lực để ông cố gắng hơn. Và chiến thắng 4-1 trước Aston Villa hôm qua chính là câu trả lời của chiến lược gia người Scotland. Trận đấu ấy đã khởi đầu không hề dễ dàng đối với Moyes. Trên khán đài và bầu trời Old Trafford là những biểu ngữ đòi ông biến khỏi Man United, còn dưới sân, cú đá phạt hiểm hóc của Westwood ở phút 12 dường như báo hiệu một tấn bi kịch nữa tại Nhà hát của những giấc mơ.

Không van Persie lại hóa hay

Tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối, nhưng việc anh vắng mặt hóa ra lại là một sự giải tỏa đối với các đồng đội. Rooney được đẩy lên đá cao nhất, Juan Mata được thi đấu ở vị trí hộ công ưa thích, và tối qua, họ chính là hai cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía chủ nhà.

 

Màn ngược dòng của Man United bắt đầu ở phút 20 khi Kagawa chuyền bóng như đặt để Rooney đánh đầu lái bóng cực kỳ hiểm hóc trong tư thế không bị ai kèm. Nhưng bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự đến ở phút 44 khi Juan Mata bị Bacuna phạm lỗi trong vòng cấm địa, và chính Rooney đã nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm phạt đền. Đó đã là bàn thắng thứ 17 của “số 10” ở mùa giải này, ngang với van Persie, và là bàn thứ 171 trong khuôn khổ Premier League. Thành tích ấy chỉ kém mỗi Alan Shearer (260), Andy Cole (187), và Thierry Henry (175). Rõ ràng, việc Rooney lập hai cú đúp trong vòng 1 tuần (tuần trước vào lưới West Ham) khi được đá cao nhất trên hàng công, đã chứng tỏ rằng anh vẫn còn nguyên sự nguy hiểm của một cây săn bàn.  

Và cũng nhờ van Persie vắng mặt, Juan Mata đã sắm vai nhạc trưởng đích thực ở vị trí hộ công. Không còn phải dạt ra biên, tiền vệ người Tây Ban Nha có cơ hội uy hiếp hàng thủ đối phương một cách trực diện hơn, và bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 là một minh chứng khi anh tận dụng một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa để dứt điểm hiểm hóc. Đó là bàn thắng đầu tiên của bản hợp đồng trị giá 37,1 triệu bảng này cho Man United.

Và chiến thắng thuyết phục của Man United được tô điểm bằng pha ghi bàn đậm chất “Chicharito” ở phút bù giờ thứ nhất. Tiền đạo người Mexico chỉ được vào sân ở phút 75 thay Rooney, nhưng đã kịp để lại dấu ấn bằng pha xâm nhập cực nhanh và đệm bóng cận thành. Công không nhỏ trong bàn thắng này thuộc về tài năng trẻ Januzaj với pha bứt tốc cực nhanh bên cánh trái và đường chuyền hết sức chuẩn xác.

Tự tin chờ Bayern

Dưới triều đại của Moyes, Man United đã phá một loạt kỷ lục đáng buồn, nhưng không phải tất cả đều là thảm họa. Sự thật là bên cạnh những trận thua vỡ mặt trước những ông lớn như Liverpool hay Man City, Man United vẫn biết cách đánh bại những đội bóng dưới cơ (West Brom, West Ham, Aston Villa). Lần gần nhất họ gục ngã trước một đối thủ như thế là cách đây gần 2 tháng (thua 1-2 trước Stoke). Man United đang “bình dân” hơn, nhưng đó là cách khả dĩ nhất để họ chống lại cơn khủng hoảng tưởng như không có hồi kết.

Chiến thắng của Man United đến thật đúng lúc. Nó không chỉ giảm bớt áp lực đang đè nặng lên vai David Moyes, không chỉ gieo niềm tin (dù mỏng manh) về cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới, mà còn là một động lực về mặt tinh thần trước trận tiếp Bayern Munich vào giữa tuần tới. Đó là một trận đấu được xem như trứng chọi đá, và đội chủ nhà gần như không có cơ hội. Nhưng ít ra, khi đã xác định là cửa dưới, Man United cũng có một lợi thế nhất định vì không phải chịu áp lực.

Và nếu như cứ đá tốt như tối hôm qua, tại sao Moyes và các học trò không dám mơ về một kết quả tích cực trước nhà đương kim vô địch Champions League?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X