Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United chú ý: “Đá tảng” Virgil Van Dijk đã muốn rời Celtic

Chủ Nhật 18/01/2015 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ trẻ người Hà Lan Virgil Van Dijk, một trong những mục tiêu theo đuổi của MU, vừa lên tiếng muốn rời Celtic và đầu quân cho một đội bóng lớn ở ngoại hạng Anh.

HLV Louis Van Gaal đã “đốt” đến hơn 150 triệu bảng trong hè 2014 để tái thiết Man United nhưng cho đến thời điểm hiện tại Quỷ Đỏ vẫn đang phải đương đầu với quá nhiều vấn đề mà nổi cộm nhất vẫn là sự lỏng lẻo nơi hàng thủ. Từ những Rojo, Jones, Smalling cho đến những Evans, Blackett, McNair, không một gương mặt nào có đủ đẳng cấp và bản lĩnh để đem đến sự an tâm tuyệt đối cho các CĐV MU. Đã vậy, Bông Tulip Thép Van Gaal chẳng hiểu sao vẫn trung thành đến bảo thủ với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 vốn thiên hẳn về tấn công.

Hiện tại mới chỉ là giai đoạn đầu lượt về Premier League và MU đã bị đánh bật khỏi vị trí thứ 3 trên BXH, khi mà họ còn chưa gặp bất kỳ một thử thách lớn thực sự nào ngoại trừ Southampton. Nếu cứ với những “chốt chặn” thi đấu như mơ ngủ như thế này đến cuối mùa thì không loại trừ khả năng Quỷ Đỏ sẽ năm thứ hai liên tiếp lỡ hẹn với Champions League – một thảm họa. Chiêu quân trong mùa đông là nhiệm vụ bắt buộc của HLV Van Gaal nhưng ông lại vẫn đang gặp bế tắc trong những thương vụ tiềm năng nhất như Ron Vlaar hay Mats Hummels.

Man United chu y Da tang Virgil Van Dijk da muon roi Celtic hinh anh
Virgil van Dijk đã muốn chia tay Celtic

Mặc dù vậy, theo tin chuyển nhượng MU, tia hy vọng kịp “chữa cháy” cho hàng phòng ngự và cho cả mùa giải bỗng lại được thắp sáng ở Old Trafford khi mà Virgil Van Dijk, trung vệ trẻ của Celtic vốn cũng là một mục tiêu theo đuổi của Quỷ Đỏ, bất ngờ lên tiếng muốn rời Scotland và di cư xuống phía Nam để đầu quân cho một đại gia ngoại hạng Anh. Báo Le 10Sport của Pháp dẫn lời ngôi sao người Hà Lan mới 23 tuổi:

“Tôi rất hiểu và thông cảm cho BLĐ Celtic khi họ không muốn tôi ra đi ngay trong mùa đông. Đội bóng vẫn đang phải thi đấu trên cả 4 đấu trường và tôi biết mình cũng là một thành viên quan trọng. Tôi đánh giá việc Celtic từ chối mọi đội bóng như là một lời khen dành cho trình độ chuyên môn của tôi.”

“Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải thực tế. Họ cần phải tôn trọng quyết định cuối cùng của tôi. Nếu có một đội bóng lớn của Anh gửi lời đề nghị hỏi mua thì tất cả phải ngồi vào bàn đàm phán. Tôi cảm thấy sẽ không có gì là sai trái nếu tôi muốn ra đi và thi đấu ở Premier League cả. Mọi cầu thủ đều muốn đầu quân cho một CLB lớn như là một bước tiến dài trong việc phát triển sự nghiệp.”

Với chiều cao đến 1m93, Virgil Van Dijk là một “hòn đá tảng” thực sự của Celtic và góp công không nhỏ giúp đội bóng Scotland vô địch quốc gia mùa 2013-14. Ngoài ra, cầu thủ người Hà Lan cũng được đánh giá cao về khả năng tấn công khi đã ghi tới 11 bàn thắng chỉ trong vòng gần một năm qua. Các CĐV Man United chắc chắn mong muốn trung vệ 23 tuổi về hội ngộ với ông thầy đồng hương Van Gaal ở Old Trafford. Mặc dù vậy, con đường chiêu mộ Van Dijk của MU sẽ không hề bằng phẳng khi cạnh tranh với họ là những kình địch Arsenal và Man City.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X