Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United chớ bận lòng vì van Persie

Thứ Hai 03/03/2014 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michael Owen, một cựu cầu thủ của Man United, và hiện là BLV truyền hình ở Anh, vừa đưa ra quan điểm của mình trên tờ Telegraph, về những phát ngôn gần đây của Robin van Persie. Việc van Persie chỉ trích các đồng đội di chuyển giẫm chân vào phạm vi hoạt động của anh khiến mọi người bắt đầu phân tích biểu đồ nhiệt của Van Persie, cũng như đặt ra câu hỏi: chuyện gì đang xảy ra ở Old Trafford?

Van Persie vẫn rất hữu ích

Bằng giờ này năm ngoái, HLV Roberto Mancini liên tục nói rằng Van Persie là nhân tố giúp ích cho Man United trong cuộc đua ở Premier League. Việc Sir Alex bỏ ra đến 22 triệu bảng để mua về Van Persie, lúc đó đã 29 tuổi, quả là một quyết định bất ngờ. Tuy nhiên, Van Persie đã cho thấy anh là bản hợp đồng đáng giá đến từng xu, khi đưa Man United đến với chức vô địch Premier League mùa trước.

van persie
 

Còn bây giờ, trong nỗ lực tái thiết Man United, HLV David Moyes lại phải băn khoăn có nên giữ van Persie, và làm thế nào để xây dựng đội hình xung quanh cặp Rooney – Van Persie? Điều nhận thấy trong thất bại ở trận gặp Olympiacos là sự mất cân bằng trong đội hình của Man United. Họ có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp, nhưng vẫn thiếu người ở những vị trí quan trọng để đáp ứng thứ bóng đá mà David Moyes mong muốn.

Nếu bạn hỏi các cổ động viên Man United kể ra những cầu thủ tốt nhất, thì đó có thể là Rooney, van Persie, Januzaj và Juan Mata. Đội hình tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford chắc chắn phải có 4 cái tên này, dù nó không phải là thói quen truyền thống. Tôi nghĩ Moyes sẵn lòng hy sinh một trong bốn người để đưa vào một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới. Liệu việc Man United đem về Fellaini và Mata ở mùa giải này có phải là hợp lý hay không?

Quá nhiều vấn đề ở Old Trafford

Quan điểm của tôi là Man United không hẳn đã chơi tệ như những kết quả gần đây. Nếu ai đó nói rằng đội bóng cần thêm ít nhất 6 cầu thủ nữa, thì đấy là lời thách thức với lòng tin dành cho Man United. Đây là một đội bóng đã vô địch mùa trước với khoảng cách 11 điểm so với Man City. Họ cần được điều chỉnh, chứ không phải là thay đổi hoàn toàn.

Sẽ có người hỏi vì sao David Moyes không áp dụng lại phương pháp tập luyện và chiến thuật của Sir Alex Ferguson? Số khác cho rằng Man United đang nghĩ gì với quyết định bổ nhiệm người đã từng gắn bó 10 năm với Everton, rồi bắt ông ta phải bỏ thói quen của mình để học theo cách tiếp cận của người khác.

Đội chủ sân Old Trafford cần phải biết họ sẽ được gì từ Moyes. Họ hoàn toàn đủ thời gian để phân tích cách ông ta thiết lập đội bóng, để có thể hiểu được phương pháp của ông ta trước khi trao nhiệm vụ.

Ban lãnh đạo Man United tin rằng họ phải chấp nhận hy sinh trong ngắn hạn, vì tin Moyes có thể đem đến lợi ích trong dài hạn. Sẽ là một thảm họa nếu như việc bổ nhiệm Moyes trở thành một sai lầm nghiêm trọng. Bạn không thể nào đưa cho một HLV 300 triệu bảng mua sắm trừ phi tin chắc rằng ông ta là sự lựa chọn đúng đắn.

Việc Sir Alex thoái lui hè năm ngoái, quả là một trong những thời điểm quan trọng nhất trong lịch sử của Man United. Dường như mọi thứ đang diễn ra không như ý, và đã đến lúc nhà ĐKVĐ Premier League cần tìm ra cách để giải quyết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X